วิเคราะห์บอล เรอัล เบติส vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมสัปดาห์ที่สามคู่ที่แฟนบอลจับตามองไม่น้อย ลงเล่นกันที่สนาม เอสตาดิโอ เบนิโต บียามาริน เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน เป็นการดวลกันของรองจ่าฝูง เรอัล เบติส เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 26 กันยายน เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าถิ่น เรอัล เบติส ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์มากประสบการณ์ที่เพิ่งเข้ามารับงานในซีซั่นนี้อย่าง มานูเอล เปเยกรินี่ ออกสตาร์ทในฤดูกาลนี้ได้อย่างสุดหรูด้วยการกำชัยสองนัดติดต่อกัน เก็บไปทั้งหมดหกคะแนนเต็มนับว่าเป็นการเริ่มต้นที่เหนือความคาดหมาย หลังปีก่อนทำผลงานได้ขาดความคงเส้นคงวาอย่างยิ่ง แม้ว่าจะไม่ได้มีการเสริมทัพใดๆ ที่น่าตื่นตะลึง แต่ผู้เล่นที่มีอยู่เพียงพอต่อการลุ้นพื้นที่บอลยุโรปได้ไม่ยาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านบดเอาชนะ เรอัล บายาโดลิด สบายเท้า 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ดานี่ มาร์ติน, บิคตอร์ กามาราซ่า และ วิลฟรีด คัปตูม นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย นาบิล เฟคีร์ เพลย์เมคเกอร์ตัวแบกความหวังของทีมในแนวรุก

ฝั่งทีมเยือน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ลูกทีมของ ซีเนอดีน ซีดาน คว้าแชมป์ได้อย่างน่าชื่นชมในปีก่อนด้วยผลงานที่ร้อนแรงหลังพักเบรกหนีเชื้อโควิด-19 การเสริมทัพปีนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เลือกใช้ผู้เล่นหน้าเดิมจากซีซั่นก่อนเป็นแกนหลัก แต่ปล่อยนักเตะที่เป็นส่วนเกินของทีมอย่าง แกเร็ธ เบล, เซร์คิโอ เรกีลอน และ อัชราฟ ฮาคิมี่ ออกไปเพื่อพยุงเรื่องการเงินของสโมสร ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดในนัดประเดิมสนามของลีกปีนี้บุกเสมอ “ลา เรอัลเรอัล โซเซียดาด แบบไร้สกอร์อย่างจืดชืด สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เอแดร์ มิลิเตา, อิสโก้เอแดน อาซาร์มาร์โก อเซนซิโอ, ลูกัส บาสเกซ และ มาเรียโน่ ดิอาซ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง ลูก้า โยวิช กองหน้าเจ้าปัญหาที่ทะเลาะกับเทรนเนอร์ของทีมแล้วอาจโดนจับดองต่อไปเพื่อรอทีมอื่นมาเซ้ง ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย คาริม เบนเซม่า ดาวยิงลูกรักที่พร้อมลงปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยทักษะอันเหลือล้น

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ แม้ว่าแชมป์เก่าผู้มาเยือนจะออกตัวได้อย่างสุดฝืดในปีนี้ แต่คงได้เห็นแล้วว่าปัญหา คือการขาดมิดฟิลด์ตัวตัดเกมอย่าง คาเซมิโร่ เลยทำให้แดนกลางขาดความสมดุลย์เพราะยัดเยียดใส่ตัวสร้างสรรค์เกมมามากเกินไป นัดนี้น่าจะมีการปรับเปลี่ยนให้ทีมกลับมาเล่นได้อย่างไหลลื่นมากขึ้น แนวรุกที่สามารถใช้งานได้ในเกมนี้ถือว่าไม่ได้น่ากลัวยิ่งหย่อนไปกว่าชุดฟูลทีมเท่าไหร่นักพอไว้วางใจได้อยู่ ส่วนทางเจ้าถิ่น เรอัล เบติส ที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจหลังเทรนเนอร์คนใหม่พาทีมบินสูงกลับมาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจอีกครั้ง รูปแบบการขึ้นเกมเน้นเกมรุกเอนเตอร์เทนมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าแนวรับจะยังเป็นจุดอ่อนที่ยังต้องปรับแก้ชั่วโมงนี้ถือว่าใช้ทรัพยากรได้เต็มประสิทธิภาพแล้ว จะน่าห่วงก็เพียงการจบสกอร์เท่านั้น ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้แชมป์เก่า ราชันชุดขาว จะทำได้ดีที่สุดเพียงแค่บุกมาแบ่งแต้มกับเจ้าถิ่นเท่านั้น เนื่องจากสภาพความพร้อมของทีมยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ ตัวหลักถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานหลายราย ประกอบกับผู้เล่นแกนหลักก็เข้าสู่วัยโรยราของการค้าแข้งแล้วอาจยืนระยะเล่นได้เต็มที่ตลอด 90 นาทีได้อย่างยากลำบาก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล เบติส (4-2-3-1) : เคลาดิโอ บราโว่ (GK) – เอเมอร์ซอนมาร์ก บาร์ตร้าเอสซ่า ม็องดี้อเล็กซ์ โมเรโน่ – วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่กีโด้ โรดริเกซ – ฆัวกินนาบิล เฟคีร์เซร์คิโอ กานาเลส – บอร์ฆ่า อิเกลเซียส

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ดาเนียล การ์บาฆัลเซร์คิโอ รามอสราฟาแอล วารานแฟร์กล็องด์ เมนดี้ – ลูก้า โมดริชคาเซมิโร่โทนี่ โครส – โรดรีโก้คาริม เบนเซม่าวินิซิอุส จูเนียร์

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล เบติส 1 – 1 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top