วิเคราะห์บอล นาโกย่า แกรมปัส vs ชิมิสุ เอส-พัลส์ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่เปิดหัว เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 6 นาโกย่า แกรมปัส เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนขณะนี้ ชิมิสุ เอส-พัลส์ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงเที่ยงวันของวันเสาร์ที่ 26 กันยายน เวลา 12.00 น. ที่สนาม โตโยต้า สเตเดี้ยม เมืองโทโยตะ จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน นาโกย่า แกรมปัส ภายใต้การกุมบังเหียนของ มัสซิโม่ ฟิคคาเดนติ ออกตัวในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าสนใจแต่ฟอร์มแผ่วลงอย่างชัดเจนในช่วงหลัง เริ่มทำแต้มหล่นแบบน่าเสียดายไปหลายนัด ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปแค่ 6 แต้มถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานพอสมควร สถิติการเฝ้ารังปีนี้นับว่าไว้ใจได้อยู่อันดับที่ 5 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดช่วงกลางสัปดาห์นั้นบุกพ่าย กัมบะ โอซาก้า แบบหวุดหวิด 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อาเรีย จาสุรุ ฮาเซกาวะ กองกลางลูกครึ่งที่กระดูกหน้าแข้งแตกเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย มู คานาซากิ ดาวยิงตัวอันตรายที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน ชิมิสุ เอส-พัลส์ ลูกทีมของ ปีเตอร์ ชคลามอฟสกี้ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่วนเวียนอยู่ในกลุ่มท้ายตาราง ทำให้ตำแหน่งกุนซือสั่คลอนขึ้นเรื่อยๆ มีแววโดนปลดในเร็ววันนี้เพราะยังเล่นได้ลุ่มๆ ดอนๆ ไม่มีมาตรฐานที่คงเส้นคงวาสักที การลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นแพ้รวดเก็บไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียวถือว่าย่ำแย่แบบไร้อนาคตสุดๆ สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนปีนี้น่าวิตกอย่างมากอยู่อันดับที่สามจากท้าย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดช่วงกลางสัปดาห์แพ้คาบ้านให้กับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ แบบเฉียดฉิว 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง นาโอยะ ฟุกุโมริ, มาโคโตะ โอคาซากิ, ทาคาชิ อานาอิ และ ฮิเดกิ อิชิเกะ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงเบอร์หนึ่งทีมชาติไทยที่น่าจะได้โอกาสออกสตาร์ทในเกมนี้หลังเพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ชิมิสุ เอส-พัลส์ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ชั่วโมงนี้ต่างฝ่ายต่างอยู่ในฟอร์มที่ไม่น่าพอใจเพราะเก็บแต้มได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น เจ้าถิ่นทำแต้มหล่นหายไปพอสมควรในนัดหลังๆ จนหลุดออกจากโซนท็อปไฟว์เรียบร้อยแล้ว เกมรุกยังคงไว้ใจได้แต่ปัญหาอยู่ที่เกมรับที่เสียประตูง่ายเหลือเกิน ส่วนทางทีมเยือนนั้นผลงานไม่เอาอ่าวเลยจริงๆ ยิ่งเล่นยิ่งแย่แนวรับเล่นได้หลุดฟอร์มอย่างที่สุด จนแนวรุกที่ทำผลงานได้ตามมาตรฐานแบกไม่ไหวจริงๆ เมื่อวัดหลายๆ องค์ประกอบในปัจจุบันแล้วยังเชื่อมั่นว่า นาโกย่า แกรมปัส ที่ยังมีความดุดันยามเล่นในรังมีสิทธิ์สูงที่จะเก็บสามแต้มไปได้แบบสบายๆ ในเกมนี้ เนื่องจาก ชิมิสุ เอส-พัลส์ นั้นเป็นบอลไร้ทรงจริงๆ และกุนซือมีโอกาสสูงที่จะชะตาขาดหลังพ่ายในแมตช์นี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโกย่า แกรมปัส (4-2-3-1) : มิตเชลล์ ลังเกรัค (GK)  โอ แจ-ซุกชินโนสุเกะ นากาทานิยูอิจิ มารุยามะยูทากะ โยชิดะ  โช อินางากิ, ทาคุจิ โยเนโมโตะ มาเตอุส, นาโอกิ มาเอดะ, ยูกิ โซมะ มู คานาซากิ

ชิมิสุ เอส-พัลส์ (3-5-2) : ทาคุโอะ โอคุโบะ (GK)  วัลโด้ยูโกะ ทัตสึตะเรนาโต้ ออกุสโต้ – เอลซินโญ่เรียว ทาเคอุจิยุยโตะ ซูซูกิโยสุเกะ คาวาอิเคนตะ นิชิซาวะ  คาร์ลิโนส จูเนียร์ธีรศิลป์ แดงดา

ผลสกอร์ที่คาด : นาโกย่า แกรมปัส 2 – 0 ชิมิสุ เอส-พัลส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top