วิเคราะห์บอล เวกัลตะ เซนได vs เซเรโซ โอซาก้า ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 โปรแกรมสุดสัปดาห์เกมเปิดหัววันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมรองบ๊วย เวกัลตะ เซนได เปิดรังเหย้า ยัวร์เทค สเตเดียม เซนได ต้อนรับการมาเยือนของ เซเรโซ โอซาก้า ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงสายของวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน เวลา 11.00 น. ที่เมืองเซนได จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น เวกัลตะ เซนได ภายใต้การคุมทัพของ ทากาชิ คิยามะ ออกสตาร์ทในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวังอย่างที่สุดจมอยู่รองบ๊วยของตาราง ตำแหน่งเทรนเนอร์ของทีมเริ่มสั่นคลอนหากไม่สามารถกระตุ้นให้ฟอร์มของทีมกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ควรจะเป็นได้เสียที ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นแพ้รวด เก็บไม่ได้แม้แต่แต้มเดียวถือว่าไร้ทิศทางออกทะเลเหลือเกิน สถิติการเล่นในรังซีซั่นนี้ย่ำแย่ที่สุดในลีกยังไม่ชนะใครเลยในปีนี้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกพ่ายแชมป์เก่า โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส อย่างหมดรูป 1-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นหน้าเดิมที่บาดเจ็บอยู่หลายราย อาทิ ชินโงะ โทมิตะโยชิกิ มัตสึชิตะอิซัค เกวนก้า และ ชูเฮย์ ทาคาซากิ นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย อเล็กซานเดร กูเอเดส ดาวยิงตัวต่างชาติที่ยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน เซเรโซ โอซาก้า ลูกทีมของ มิเกล อังเคล โลติน่า เริ่มฟอร์มหลุดแบบไม่น่าให้อภัยในช่วงหลังส่งผลให้มีแต้มห่างจ่าฝูง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ไกลสุดๆ ถึง 11 แต้มแล้วโอกาสลุ้นแชมป์เลือนรางเต็มทน ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และแพ้มา 2 นัดติด คว้าไป 9 แต้มถือว่าแค่พอใช้ได้เท่านั้น สถิติการออกไปเยือนปีนี้ยังไว้ใจได้อยู่สูงถึงอันดับสองของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย เอฟซี โตเกียว แบบหมดรูป 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ยูตะ โทโยคาวะ ดาวยิงที่บาดเจ็บเข่าเพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ฮิโรชิ คิโยทาเกะ เพลย์เมคเกอร์เชิงสูงที่พร้อมปั้นบอลสวยๆ แจกจ่ายให้กองหน้าคอยจบสกอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เซเรโซ โอซาก้า ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่แพ้ให้กับเจ้าถิ่นมาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน ซึ่งฟอร์มของทั้งคู่ชั่วโมงนี้ไม่เอาอ่าวแบบสุดๆ เสียรังวัดมาหลายเกมแบบไม่น่าให้อภัย เวกัลตะ เซนได แม้ว่าจะได้เฝ้ารังแต่ผลงานการเล่นในถิ่นนั้นไม่มีความน่ากลัวเอาเสียเลยยังไม่สามารถเก็บสามแต้มในถิ่นได้จนถึงตอนนี้ แทบมองไม่เห็นหนทางที่จะเก็บชัยเหนือ เซเรโซ โอซาก้า ที่ภาพรวมยังเล่นได้อย่างแข็งแกร่งได้เลย เนื่องจากเจ้าบ้านยังไม่มีความแน่นอนในการเล่นทั้งเกมรุก และเกมรับ ส่วนทางรองจ่าฝูงแทบไม่มีโอกาสให้ทำแต้มหล่นอีกแล้ว หากหวังจะลุ้นแชมป์ต่อไป เกมนี้ต้องพยายามอย่างที่สุดเพื่อคว้าชัยชนะจะได้กลับสู่เส้นทางที่ควรจะเป็นเสียที ดังนั้นเชื่อว่าผู้มาเยือนที่เหนือกว่าเรื่องคุณภาพนักเตะจะบุกมาเฉือนชัยเหนือเจ้าบ้านที่กำลังผลงานดิ่งเหวไปได้แบบเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวกัลตะ เซนได (3-4-3) : ยูมะ โอบาตะ (GK)  ทาคาฮิโระ ยานางิคิม จอง-ยายาสุฮิโระ ฮิราโอกะ  ริวทาโร่ อีโอะโชโกะ นากาฮาระชินโงะ เฮียวโดะปาร่า  เรียว เจอร์เมนอเล็กซานเดร กูเอเดสทาคูมะ นิชิมูระ

เซเรโซ โอซาก้า (4-4-2) : คิม จิน-ฮยอน (GK)  ริคุ มัตสึดะมาเตจ ยอนยิชอายูมุ เซโกะยูสุเกะ มารุฮาชิ  ทัตสึฮิโระ ซากาโมโตะ, นาโอยูกิ ฟูจิตะ, เลอันโดร เดซาบาโต้, ฮิโรชิ คิโยทาเกะ บรูโน่ เมนเดส, ฮิโรอากิ โอคุโนะ

ผลสกอร์ที่คาด : เวกัลตะ เซนได 1 – 2 เซเรโซ โอซาก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top