วิเคราะห์บอล วิสเซล โกเบ vs คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 โปรแกรมคู่สุดท้ายประจำวันเสาร์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง วิสเซล โกเบ ทีมอันดับที่ 11 ของลีก เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข่งกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 26 กันยายน เวลา 17.00 น. ที่สนาม โนเวียร์ สเตเดียม โกเบ เมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น วิสเซล โกเบ ภายใต้การนำทัพของ ธอร์สเท่น ฟิงค์ ผู้จัดการทีมสัญชาติเยอรมัน กำลังอยู่ในช่วงที่ทำผลงานได้ย่ำแย่อย่างมาก กว่าจะเก็บชัยได้แต่ละครั้งช่างยากเย็นเหลือเกิน โดย 6 เกมหลังที่ลงสนามในลีกพวกเขาคว้าชัยได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ในเกมนัดล่าสุดที่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ซางัน โทสุ มาได้แบบสุดมันส์ 4-3 ส่วนอีก 5 เกมที่เหลือทำผลงาน เสมอ 2 เกม และแพ้อีก 3 เกม จากผลงานสุดห่วยทำใหพวกเขาตกมาอยู่ในโซนครึ่งล่างของตารางคะแนนที่อันดับ 11 ของลีก ทางด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นล่าสุดจะขาดเพียง จุนยะ ทานากะ กองหน้าวัยเก๋าที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนคนเดียวเท่านั้น

ทีมเยือน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ภายใต้การนำทัพของ มิชาเอล เปโตรวิช กำลังอยู่ในจุดที่ฟอร์มการเล่นดิ่งหัวลงเหว มืดมิด มืดมน ระทมหัวใจ ไร้อนาคต เก็บชัยมาได้เพียงเกมเดียวเท่านั้นในรอบ 2 เดือน โดยผลงานการลงสนาม 6 เกมหลังสุดทำผลงานสุดน่าประทับใจ ชนะ 1 เกม และแพ้ไปอีก 5 เกม ล่าสุดเพิ่งจะเปิดบ้านแพ้ให้กับ คาชิว่า เรย์โซล มาแบบหวุดหวิด 0-1 จากผลงานที่กล่าวมาทำให้อันดับบนตารางคะแนนหล่นลงมาอยู่ที่ 13 ของลีก สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้มีโอกาสสูงที่จะขาด ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ชาวไทยที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ในขณะนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม จากสถิติการเจอกันของคู่นี้ 6 เกมหลังกินกันไม่ลงผลัดกันชนะ-แพ้ไปฝั่งละ 3 เกม โดยการโคจรมาเจอกันครั้งนี้ก็อยู่ในช่วงที่สูสีเหลือเกิน(แย่พอกัน) ทั้งสองทีมมีปัญหาเรื่องเกมรับที่ป้องกันประตูตัวเองไว้ไม่ได้เลย แต่สิ่งที่เป็นความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดคือเรื่องเกมรุกที่ฝั่ง วิสเซล โกเบ ยังพอมีดีให้พูดถึงอยู่บ้าง แม้ช่วงหลังจะชนะใครไม่ค่อยได้แต่ยิงไว้ลายยิงประตูได้แทบจะทุกเกมที่ลงสนาม ผิดกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่นอกจากเกมรับจะไม่เอาไหนแล้ว เกมรุกยังมองไม่เห็นอนาคต 6 เกมหลังที่ลงสนามยิงประตูได้เพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น แม้ทั้งสองทีมจะมีสถิติไม่ดีด้วยกันทั้งคู่ แต่จากทรงบอลขอเทไปเชียร์ฝั่งเจ้าบ้านน่าจะสบายใจได้มากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วิสเซล โกเบ (4-4-2)  ไดยะ มาเอะคาวะ (GK)  ไดโกะ นิชิเลโอ โอซากิเซอร์จี้ แซมเพอร์โธมัส แฟร์มาเล่น  โกโตกุ ซากาอิโฮตารุ ยามางุจิอันเดรส อิเนียสต้ายูตะ โกเกะ  ดักลาสเคียวโกะ ฟูรูฮาชิ 

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (3-4-2-1) : ทาคาโนริ สุเงโนะ (GK) – เรียวสุเกะ ชินโดะคิม มิน-แตชุนตะ ทานากะ – ลูคัส เฟร์นานเดสโทโมกิ ทาคามิเนะทาคุมะ อาราโนะไดกิ ซูงะ – ทาคุโร่ คาเนโกะโยชิอากิ โคมาอิ – เจย์ โบธรอยด์

ผลสกอร์ที่คาด : วิสเซล โกเบ 2 – 1 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top