วิเคราะห์บอล โรม่า vs ยูเวนตุส ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมการแข่งขันนัดที่สองของฤดูกาล 2020/21 เกมคู่บิ๊กแมตช์ประจำวันอาทิตย์ เป็นการเจอกันระหว่าง หมาป่ากรุงโรม” โรม่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส โดยทั้งสองทีมจะลงสนามวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน เวลา 01:45 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2563 ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ภายใต้การนำทัพของ เปาโล ฟอนเซก้า หลังจากทำผลงานได้ดีเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ในฤดูกาลนี้กลับเริ่มต้นได้อย่างน่าผิดหวังหลังประเดิมสนามด้วยการบุกไปเสมอกับ เฮลลาส เวโรน่า แบบไร้สกอร์ 0-0 แต่โดนปรับให้แพ้ 0-3 จากความผิดพลาดเรื่องการส่งนักเตะที่ไม่ได้ลงทะเบียนกับชุดใหญ่ลงสนาม โดยในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้พวกเขาได้คว้าตัวผู้เล่นเข้ามาร่วมทัพได้หลายคนอย่าง ฌอร์ดอง แวร์ตูต์, จานลูก้า มันชินี่การ์เลส เปเรซ, เฮนริค มคิตาร์ยาน และ เปโดร ส่วนผู้เล่นคนสำคัญของทีมก็ได้เสียออกไปบ้างอย่าง พาทริค ชิคอเล็กซานดาร์ โคลารอฟเกรชัวร์ เดอแฟรล และ มักซีม โกนาลงส์ ทางด้านสภาพความพร้อมของทีมล่าสุดมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ 3 รายด้วยกันคือ นิโคโล่ ซานิโอโล่, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ และ ดีเอโก้ เปร็อตติ ซึ่งทั้งหมดต่างโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานทำให้ลงสนามไม่ได้แน่นอน

ทีมเยือน “ม้าลาย” ยูเวนตุส ภายใต้การนำทัพของนายใหญ่คนใหม่ อันเดรีย ปิร์โล ที่พาทีมประเดิมเกมแรกในยุคใหม่ได้อย่างงดงามเปิดบ้านไล่ถล่ม “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย ขาดลอย 3-0 สำหรับความคืบหน้าด้านการเสริมทัพล่าสุดได้ยืมตัว อัลบาโร่ โมราต้า กลับมาช่วยล่าตาข่ายให้กับทีมอีกครั้ง ส่วนที่เหลือยังไม่มีอะไรเพิ่มเติมจากก่อนหน้านี้ ทางด้านความพร้อมของทีมล่าสุดมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ 3 รายด้วยกันคือ มัทไธส์ เดอ ลิกท์, อเล็กซ์ ซานโดร และ เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่ ส่วนนักเตะคนอื่นๆที่เหลือยังพร้อมลงบู๊ในเกมนี้ นำทัพมาโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ชาวโปรตุกีสที่ทำไป 1 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ ตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาล

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้ ยูเว่ จะเป็นใหญ่ในลีกมายาวนานคว้าแชมป์มาได้ 9 ปีติด แต้ทุกครั้งที่ลงเผชิญหน้ากัน โรม่า ก็สู้ได้ดีมาโดยตลอด 6 เกมหลังที่เจอกัน ยูเว่ชนะ 3 เกม โรม่าชนะ 2 เกม และเสมอกันอีก 1 เกม โดยฟอร์มการเล่นของ โรม่า ในยุคของกุนซือ เปาโล ฟอนเซก้า เป็นทีมที่มีเกมรุกค่อนข้างดุดันยิงประตูได้เยอะ แต่ฤดูกาลนี้ดูทีมจะปรับเปลี่ยนผู้เล่นหลายรายทำให้ผู้เล่นใหม่ที่เข้ามายังต้องการเวลาในการปรับตัวอีกหน่อย ส่วนทาง ยูเว่ ด้วยคุณภาพของผู้เล่นเหนือกว่าแทบทุกทีมในลีก จุดอ่อนเดียวของพวกเขาตอนนี้คงจะเป็นตัวกุนซือที่ขาดประสบการณ์ในโลกฟุตบอลอยู่อีกมาก อย่างไรก็ตามเกมแรกที่เห็นบรรยากาศทีมกลับทำได้ดีกว่าก่อนหน้านี้ซะอย่างงั้น และระดับมันสมองที่ไม่ธรรมดาของอดีตยอดมิดฟิลด์ของโลกฟุตบอล เชื่อว่าทัพม้าลายจะสามารถบุกไปเก็บ 3 คะแนนออกจากรังหมาป่าได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (3-4-2-1) : อันโตนิโอ มิรันเต้ (GK)  จานลูก้า มันชินี่ไบรอัน คริสตันเต้โรเจอร์ อีบันเญซ  ริค คาร์สดอร์ป ฌอร์ดอง แวร์ตูต์อมาดู เดียวาราเลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  เฮนริค มคิตาร์ยานเปโดรเฮนริค มคิตาร์ยาน – ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี

ยูเวนตุส (3-5-2) : วอจเซียจ เซสนี่ (GK) – ดานิโล่เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่จอร์โจ้ คิเอลลินี่ – ฮวน กัวดราโด้อารอน แรมซี่ย์อาเดรียง ราบิโอต์เวสตัน แม็คเคนนี่จานลูก้า ฟราบ็อตต้า – เดยัน คูลูเซฟสกี้คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ผลสกอร์ที่คาด : โรม่า 1 – 2 ยูเวนตุส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top