วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด vs เรอัล บายาโดลิด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 ลงเล่นกันที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในช่วงดึกของวันพุธที่ 30 กันยายน เวลา 02.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการโคจรมาดวลกันระหว่าง “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ เรอัล บายาโดลิด

เจ้าบ้าน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทัพของ ซีเนอดีน ซีดาน เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้อย่างไม่ร้อนแรงเท่าไหร่นักในฐานะแชมป์เก่า ลงสนามไปแล้วสองเกมเก็บไปได้ 4 แต้มจากการเสมอในนัดแรก และบุกเฉือนชนะทีมฟอร์มร้อนอย่าง เรอัล เบติส ในเกมนัดล่าสุด 3-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เอแดร์ มิลิเตา และ มาเรียโน่ ดิอาซ ที่ยังประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่เหมือนเดม ส่วนทาง โทนี่ โครส, มาร์โก อเซนซิโอ และ เอแดน อาซาร์ ต้องรอเช็คความฟิตจนนาทีสุดท้ายว่าร่างกายฟิตสมบูรณ์หรือไม่? นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เซร์คิโอ รามอส กองหลังกัปตันทีมที่เป็นทั้งเสาหลัก และจอมถล่มประตูช่วยทีมในนัดสำคัญอยู่เสมอ

ฝั่งทีมเยือน เรอัล บายาโดลิด ลูกทีมของ เซร์คิโอ ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง เนื่องจากแนวรับที่เคยไว้ใจได้กลายเป็นจุดบอดของทีมอย่างที่สุดในชั่วโมงนี้จากการเสียประตูทุกนัดที่ลงสนาม ปัจจุบันเล่นไปทั้งสิ้นสามเกมคว้าไปได้แค่สองคะแนน จากการเสมอสองนัดและแพ้หนึ่งนัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ เซลต้า บีโก้ อย่างหืดจับ 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย อาทิ จอร์ดี้ มาซิป, ฆัวกิน เฟร์นานเดซ, กิโก้ โอลิบาส และ ฆาบี โมยาโน่ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่า ที่เพิ่งประเดิมสกอร์แรกของตัวเองได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น เรอัล มาดริด ที่ทำได้เหนือกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ถือว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันพอสมควร ฤดูกาลนี้ ราชันชุดขาว ปรับเปลี่ยนแผนการเล่นมาโดยตลอดเพราะต้องหาแท็คติกที่ลงตัวที่สุดกับตัวผู้เล่นที่มีอยู่ภายในทีม แล้วในเกมล่าสุดเกมรุกก็ฉายแววมีอนาคตมากขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากการเข้าทำที่มีความหลากหลายมากขึ้นกว่าเกมนัดประเดิมสนาม ส่วนทาง เรอัล บายาโดลิด ฟอร์มในปัจจุบันไม่เห็นวี่แววว่าจะกระเตื้องขึ้นบ้างเลย เกมรับรั่วเหลือเกินเสียประตูทุกนัดที่ลงสนาม เกมรุกก็ทำประตูได้อย่างฝืดเคืองจังหวะการเข้าทำซ้ำๆ เดิมๆ จนคู่แข่งจับทางได้เกือบหมด ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้แชมป์เก่า เรอัล มาดริด ที่เป็นต่อกว่าทุกประตูทั้งในเรื่องคุณภาพของตัวผู้เล่น และเทรนเนอร์จะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (4-3-1-2) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ดาเนียล การ์บาฆัลราฟาแอล วารานเซร์คิโอ รามอสแฟร์กล็องด์ เมนดี้ – เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้คาเซมิโร่ลูก้า โมดริช – มาร์ติน โอเดนการ์ด  คาริม เบนเซม่าลูก้า โยวิช

เรอัล บายาโดลิด (4-2-3-1) : โรแบร์โต้ (GK) – หลุยส์ เปเรซฆาบี ซานเชซบรูโน่ กอนซาเลซนาโช่ มาร์ติเนซ – กิเก้ เปเรซเฟเด ซาน เอเมเตริโอ – ฟาเบียน โอเรยาน่าโทนี่ บีย่าราอูล การ์เซีย – เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่า

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด 3 – 1 เรอัล บายาโดลิด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top