วิเคราะห์บอล มงต์เปลลิเย่ร์ vs นีมส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมเกมที่ 6 ของฤดูกาล เป็นการดวลกันระหว่างทีมอันดับที่ 3 มงต์เปลลิเย่ร์ เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ นีมส์ ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน เวลา 18.00 น. ที่สนาม สต๊าด เดอ ลา มอสซง เมืองมงต์เปลลิเย่ร์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน มงต์เปลลิเย่ร์ ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์หน้าเดิม มิเชล แดร์ ซากาเรียน ออกตัวในซีซั่นนี้ได้ค่อนข้างน่าจับตามองเลยทีเดียว คว้าไปได้ถึง 10 คะแนน จากการลงสนามทั้งหมด 5 นัดด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัดถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่สวยหรูไม่น้อย ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดนั้นบุกเสมอ ดิฌง อย่างน่าเสียดาย 2-2 พลาดเก็บชัย 4 นัดติดต่อกัน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทุกคนพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แอนดี้ เดลอร์ต ดาวยิงตัวเก่งที่กดไปแล้ว 3 ลูกในลีกแดนน้ำหอมปีนี้ และยิงได้ในเกมที่ผ่านมาอีกด้วย

ฝั่งทีมเยือน นีมส์ ลูกทีมของ เฌโรม อาร์ปิยอง หลังจากประเดิมนัดเปิดลีกได้อย่างสวยหรูก็กลับกลายมาฟอร์มหลุดจนอันดับตกลงมาเรื่อยๆ เรียกว่าน่าจะมีโอกาสสัมผัสตำแหน่งจ่าฝูงได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้นในปีนี้ ปัจจุบันมีเพียง 5 แต้ม จากการลงเล่นทั้งหมด 5 นัด เก็บชัยได้นัดเดียว ที่เหลือเสมอกับแพ้อย่างละสองเกม เฉลี่ยแล้วคว้าได้แต้มละนัดเท่านั้นเอง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอน้องใหม่ฟอร์มร้อนอย่าง ล็องส์ แบบฉิวเฉียด 1-1 ดีที่ได้ประตูตีเสมอช่วง 5 ยาทีสุดท้าย สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ เกลม็องต์ เดอเปรส์ ดาวยิงที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บยาวเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ซีเนดีน เฟอร์ฮัต แนวรุกตัวจี๊ดที่พร้อมใช้ทักษะเฉพาะตัวเจาะแนวรับเจ้าบ้าน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน มงต์เปลลิเย่ร์ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมัน คือ ทีมใดได้เล่นในถิ่นของตัวเองมีโอกาสเก็บชัยชนะได้สูง ยิ่งถ้ามองฟอร์มในชั่วโมงนี้เทียบกันแล้ว นีมส์ ผู้มาเยือนนั้นเป็นรองแบบไม่เห็นฝุ่น ยิ่งเล่นยิ่งดูเหมือนต้องมาลุ้นหนีตกชั้นในบั้นปลายจริงๆ แนวรับยุ่ยเสียประตูง่ายแนวรุกนัดกันฟอรืมฝืดไร้จินตนาการในการสร้างจังหวะเข้าทำ แถมคุณภาพตัวผู้เล่นก็ดูเป็นรองอยู่พอสมควร ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่น มงต์เปลลิเย่ร์ ที่เล่นได้อย่างดุดันยามเฝ้ารังจะเอาชนะไปได้สบายๆ เพราะแนวรุกของทีมกำลังเล่นกันได้อย่างเข้าขารู้ใจ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มงต์เปลลิเย่ร์ (3-4-2-1) : โยนาส ออมลิน (GK) – เปโดร เมนเดสวิโตลิโน ฮิลตันดาเนียล กงเกร้ – จูเนียร์ แซมเบียฌอร์ดอง แฟร์รี่ดาเมียง เลอ ตัลเล็กมิไฮโล ริสติช – เตฌี่ ซาวินิเย่ร์  กาเอต็อง ลาบอร์กด์แอนดี้ เดลอร์ต

นีมส์ (4-2-3-1) : บาปตีสต์ เรย์เน่ต์ (GK) – กาเอต็อง ปากีซอองโตนี่ บริย็องซงโลอิก ล็องด์บีร์เกอร์ เมลิง – อาเดรียง อ็องเดรส์ คูบาสลามีน ฟอมบ้า – ซีเนดีน เฟอร์ฮัตยาสซีน เบนราอูเรโนด์ ริพาร์  โนล็อง รูซ์

ผลสกอร์ที่คาด : มงต์เปลลิเย่ร์ 3 – 1 นีมส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top