Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมการแข่งขันคู่สุดท้ายของนัดที่ 4 ของฤดูกาล โดยจะเป็นการเจอกันระหว่าง “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า เตรียมเปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของแชมป์เก่าอย่าง “หงส์แดงลิเวอร์พูล ซึ่งทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนของวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม เวลา 01.15 น. หรือเข้าสู่เช้าวันใหม่ของวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม วิลล่า พาร์ค เมืองเบอร์มิงแฮมป์ ประเทศอังกฤษ

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

ฝั่งเจ้าถิ่น “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ของกุนซือ ดีน สมิธ หลังฤดูกาลที่ผ่านมาสามารถรอดกชั้นมาได้แบบหวุดหวิด ทำให้ในช่วงซัมเมอร์นี้เสริมทัพแบบจัดหนักทุ่มเงินนำเข้าผู้เล่นมาร่วมทัพหลายราย ล่าสุดก็เพิ่งจะประกาศยืมตัว รอสส์ บาร์คลี่ย์ มาจากสโมสรเชลซีได้สำเร็จ โดยผลงานในลีกของพวกเขาฤดูกาลนี้ทำได้อย่างยอดเยี่ยมผ่านการลงสนามไปแล้ว 2 เกมสามารถเก็บมาได้ 6 คะแนนเต็มจากการเอาชนะ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-0 และ “เจ้าสัวน้อยฟูแล่ม 3-0 ตามลำดับ อย่างไรก็ตามเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมากลับทำผลงานผิดฟอร์มลงสนามในบ้านรายการคาราบาว คัพ พ่ายให้กับ “ช่างปั้นหม้อสโต๊ก ซิตี้ ทีมฟอร์มเน่าจากลีกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ 1-0 กระเด็นตกรอบอย่างที่หลายคนไม่คาดคิด มาที่ความพร้อมล่าสุดของทีมก่อนจะลงสนามเกมนี้ มีรายงานผู้เล่นลงสนามไม่ได้แน่นอน 3 รายด้วยกันคือ เวสลี่ย์, บียอร์น แองเกิ้ลล์ และ ทอม ฮีตัน โดยทั้งสามคนต่างยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ทั้งหมด

ด้านผู้มาเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำทัพของนายใหญ่ชาวเยอรมัน เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังทำผลงานได้สมกับที่เป็นแชมป์เก่า และทีมเต็งแชมป์ในฤดูกาลนี้หลังลงสนามในลีกไปแล้ว 3 เกม พลพรรคหงส์แดงเก็บมาได้ 9 คะแนนเต็มไม่ขาดไม่เกิน โดยพวกเขาประเดิมสนามด้วยการปราบน้องใหม่สุดซ่า “ยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-3 ส่วนเกมต่อมาบุกไปยิงทีมม้ามืด “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ดับคารัง 2-0 และในเกมที่สามเปิดบ้านใช้การเพลสซิ่งสูงไล่บดเอาขนะ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล มาได้ 3-1 ส่วนผลงานเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามเมื่อกลางสัปดาห์ต้องกระเด็นตกรอบฟุตบอลถ้วยรายการคาราบาว คัพ เมื่อพลาดท่าแพ้การดวลเป้าให้กับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อลเจ้าเก่าเจ้าเดิม เพิ่มเติมคือโดน แบรนด์ เลโน่ บินเซฟทั้งเกม สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของผู้มาเยือน มีรายงานว่าจะหมดสิทธิ์ใช้งาน อเล็ก อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, โจเอล มาติป, คอสตาส ซิมิกาส และจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ต่างมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ด้วยกันทั้งหมด รวมไปถึง ติอาโก้ อัลคันทารา ที่ทางสโมสรเพิ่งประกาศยืนยันว่าโดนตรวจพบเชื้อโควิด-19 ก็จะเจอกันอีกทีตอนหลังเบรคทีมชาติเลย

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานของทั้งสองทีมกำลังเล่นกันด้วยความมั่นใจกันทั้งคู่ แม้เมื่อกลางสัปดาห์จะตกรอบกันมาแต่ไม่น่าจะส่งผลกระทบกับฟอร์มการเล่นเนื่องจากทั้งคู่ต่างไม่ได้จริงจังกับถ้วยคาราบาวกันเท่าไหร่นัก จึงได้จัดผู้เล่นสำรองลงยกชุดไปเล่น สำหรับฟอร์มการเล่นของทัพสิงห์ผงาด ในฤดูกาลนี้มีความโดดเด่นในเรื่องเกมรับขึ้นมามากกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากได้ตัว เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูฝีมือดีมาจาก อาร์เซน่อล ก็พาทีมเก็บคลีนชีทได้ 2 เกมรวด ส่วนทางหงส์แดง ในช่วงต้นฤดูกาลนี้ด้วยสภาพร่างกายที่ค่อนข้างพร้อมทำให้กลับไปเล่นไตล์เพรสซิ่งสูงที่ถนัดดังเดิม ซึ่งหากว่ากันด้วยคุณภาพของทีมทางผู้มาเยือนดูดีกว่า ทำให้เกมนี้จะยังคงมีโอกาสครองบอลบุกเข้าใส่เจ้าบ้านเหมือนเช่นเคย แต่คิดว่าด้วยฟอร์มการเล่นของเจ้าบ้านที่ชนะในถิ่นตัวเองมา 2 เกมติดต่อกัน และยังไม่เสียประตูเลย จะสร้างความหนักใจให้กับทัพเครื่องจีกรสีแดงไม่น้อย อย่างไรก็ตามสุดท้ายยังคงเชื่อว่าความเฉียบคมที่มีมากกว่าจะพา ลิเวอร์พูล เบียดคว้า 3 คะแนนออกมาจากถิ่น วิลล่า พาร์ค ได้อย่างสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอสตัน วิลล่า (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – แมตตี้ แคชเอซรี่ คอนซ่าไทโรน มิงส์แม็ทท์ ทาร์เก็ตต์ – คอเนอร์ ฮูริเฮนดั๊กลาส หลุยซ์จอห์น แม็คกินน์  – เทรเซเก้ต์โอลลี วัตสคินส์แจ็ค เกรียลิช

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจ โกเมซเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – นาบี เกอิต้าฟาบินโญ่จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

ผลสกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า 1 – 2 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้