วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลคาราบาว คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่บิ๊กแมตช์ จะเป็นการโคจรมาพบกันอีกครั้งระหว่าง “หงส์แดงลิเวอร์พูล กับ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล ที่เพิ่งจะดวลแข้งกันไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันที่สนาม แอนฟิลด์ ในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ฟอร์มการเล่นยังคงยอดเยี่ยมเช่นเคย สมกับการเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยซีซั่นใหม่นี้ทัพหงส์แเดงลงสนามเกมอย่างเป็นทางการไปแล้ว 4 เกม ซึ่งสามารถเก็บชัยชนะมาครองได้ทั้งหมด โดยเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามก็คือการเปิดบ้านเดินหน้าไล่บดขยี้เอาชนะ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล คู่แข่งที่จะเจอกันในเกมนี้มา 3-1 ส่วนผลงานรายการคาราบาวคัพ รอบ 32 ทีมสุดท้ายที่ผ่านมาส่งชุกสำรองบุกไปไล่ยิงถล่มเอาชนะ ลินคอล์น ซิตี้ ทีมจากเวทีลีกวัน มาแบบไร้ความปราณี 7-2 ทางด้านการเสริมของ ลิเวอร์พูล ในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซัมเมอร์นี้ชาวเดอะ ค็อป ปิดไฟนอนได้เลยเมื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ออกมาเปรยว่าสโมสรได้ปิดงบเรียบร้อยแล้ว สำหรับในด้านควมพร้อมล่าสุดของเจ้าถิ่นเกมนี้จะขาดผู้เล่นคนสำคัญ 4 รายอย่าง โจเอล มาติป, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, ติอาโก้ อัลคันทารา และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ต่างมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ทั้งหมด ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆที่เหลือยังพร้อมลงสนามช่วยทีม โดยเกมนี้เชื่อว่าทางผู้เล่นสำรองส่วนใหญ่จะได้ลงมาโชว์ของ นำทัพมาโดย ดิโอโก้ โชต้า แข้งใหม่ของทีมที่เพิ่งยิงประตูแรกให้กับทีมมาในเกมนัดล่าสุด

ทางผู้มาเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ฤดูกาลนี้ถือว่าผลงานการออกสตาร์ทมาดูสวยหรูกว่าหลายๆ ปีที่ผ่านมา โดยพวกเขาลงสนามอย่างเป็นทางการในทุกรายการไปแล้ว 4 เกม ทำผลงานชนะ 3 และแพ้ 1 ซึ่งเกมที่แพ้ก็คือการลงสนามนัดล่าสุดเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาต่อ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 1-3 ส่วนผลงานในรายการคาราบาว คัพ รอบที่ผ่านมาทำผลงานสุดแจ่มบุกไปเขี่ยทีมแกร่งอย่าง “จิ้งจอกสีน้ำเงิน เลสเตอร์ ซิตี้ ตกรอบคารังมาด้วยสกอร์ 2-0 สำหรับการเสริมทัพของอาร์เซน่อล หลังจากคว้าตัว กาเบรียล มากัลเญส มาได้ก็ยังไม่ได้ใครเข้ามาเสริมทัพเพิ่มเติม ทางด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของพลพรรคปืนโตจะขาดนักเตะอยู่หลายรายอย่าง คาลั่ม แชมเบอร์ส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี, ปาโบล มารี่, ชโคดราน มุสตาฟี่, เอมิล สมิธ โรว์, โซคราติส และ เซดริก โซอาเรส โดยผู้เล่นที่กล่าวมาทั้งหมดต่างมีปัญหาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานทั้งหมด ด้านผู้เล่นคนอื่นที่เหลือจะยังคงพร้อมลงสนามช่วยทีมถอนแค้นคืน นำทัพมาโดยแข้งเงินผ่อนตัวจี๊ด นิโคลัส เปเป้

วิเคราะห์ก่อน เกมล่าสุดที่เจอกันทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ ใช้แท็กติก “เกเก้นเพรซซิ่ง” ที่ขึ้นชื่อเล่นงานจนทัพปืนต้องแตกพ่าย เชื่อว่าเกมนี้ก็คงจะใช้แผนเดิม แต่ประสิทธิภาพจะลดลงไปไม่น้อย เนื่องจากตัวผู้เล่นที่จะลงในเกมนี้ส่วนใหญ่จะเป็นตัวสำรอง ส่วนทาง อาร์เซน่อล ของ มิเกล อาร์เตต้า มีแนวทางการเล่นที่ชัดเจน และเชื่อว่าจะยังคงพยายามเล่นสไตล์ที่เน้นการต่อบอลสั้นตามเดิม ซึ่งด้วยบรรดาตัวผู้เล่นของ ปืนใหญ่ ที่ลงในเกมนี้ แม้จะมีหลายคนที่อยู่ในชุดสำรองแต่คุณภาพของผู้เล่นก็ไม่ได้แตกต่างกันกับตัวจริงเท่าไหร่นัก จะทำให้รูปเกมนัดนี้ออกมาสนุกสูสีมากกว่าเกมล่าสุดที่เจอกันอย่างแน่นอน โดยบทสรุปของเกมนี้เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่จะออกมาเสมอกันไป และต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลเป้าในท้ายที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อาเดรียน (GK) – เนโก วิลเลี่ยมส์โจ โกเมซเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คคอสตาส ซิมิกาส – เคอร์ติส โจนส์เจมส์ มิลเนอร์เซอร์ดาน ชากิรี่ – ดิโอโก้ โชต้าทาคูมิ มินามิโนะดิว็อค โอริกี้

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แมตต์ เมซีย์ (GK)  เซอัด โคลาซินัชดาวิด ลุยซ์กาเบรียล มากัลเญสเอนส์ลี่ย์ เมดแลนด์-ไนล์ส  โมฮาเหม็ด เอลเนนี่มัตเตโอ เกนดูซี่  นิโคลัส เปเป้โจ วิลล็อคบูกาโย่ ซาก้า  เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

ผลสกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล 2 – 2 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top