วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนัดเปิดหัววันอาทิตย์ ลงเล่นกันที่สนาม เซนต์ แมร์รีส์ สเตเดี้ยม ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม เวลา 18.00 น. ที่เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ เป็นการดวลเพลงแข้งกันระหว่าง “นักบุญเซาแธมป์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบียน

เจ้าถิ่น “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน ภายใต้การคุมทัพของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล ออกตัวในเกมลีกซีซั่นนี้ได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นักในเรื่องของการเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการ ลงเล่นไปทั้งหมด 3 นัด ชนะเพียงนัดเดียว และแพ้ไปถึงสองนัด คว้าไปได้แค่สามแต้มเท่านั้น แต่ภาพรวมการเล่นไม่น่าเป็นห่วงเลยสู้กับคู่แข่งได้อย่างเมามัน พร้อมเปิดเกมรุกแลกหมัดกับทุกทีม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเฉือนชนะ “เดอะ คลาเร็ตส์เบิร์นลีย์ ถึงรังแบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง แซม แม็คควีน และ กุยโด การ์รีโญ่ เพียงแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย แดนนี่ อิงส์ กองหน้าฟอร์มร้อนที่เริ่มติดเครื่องยิงประตุได้อย่างต่อเนื่องแล้วในชั่วโมงนี้

ทีมเยือน “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ลูกทีมของ สลาเวน บิลิช เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่อย่างมากในสองนัดแรกที่แพ้รวด แต่มาดีขึ้นในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเสมอ “สิงโตน้ำเงินคราม” อย่างน่าเสียดาย 3-3 ทั้งที่ออกนำไปไกล ปัญหาเร่งด่วนที่ต้องรีบแก้ คือแนวรับที่สมาธิหลุดง่ายดายเกินไปยามโดนกดดันอย่างหนัก บวกกับเกมรุกที่ต้องพัฒนาให้มีความน่ากลัวมากกว่าจังหวะสวนกลับที่อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นในแนวรุกในการจบสกอร์มากเกินไป สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ และ เคนเน็ธ โซโฮเร่ ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงสนามในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย คัลลั่ม โรบินสัน กองหน้าตัวเก่งที่เหมายิงสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เซาแธมป์ตัน ที่ทำได้เหนือกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ถ้ามองกันตามข้อมูลข้างต้นถือว่า นักบุญแดนใต้ เหนือกว่าแบบปฏิเสธไม่ได้ อย่างไรก็ตามการวัดกันนัดนี้เป็นการดวลกันของทีมที่มีแท็คติกตรงข้ามกันแบบชัดเจน เซาแธมป์ตัน มาในแนวเดินหน้าฆ่าแหลกเปิดหน้าแลกได้ทุกทีม ส่วนทางผู้มาเยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน มาตั้งรับรอจังหวะสวนกลับแบบจะๆ เท่านั้น เมื่อวัดกันทุกองค์ประกอบแล้วเชื่อว่า นักบุญแดนใต้ จะเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นักเพราะเกมบุกชั่วโมงนี้เฉียบคมแบบประมาทไม่ได้ สามารถเจาะแนวรับ เดอะ แบ็กกี้ส์ ได้อย่างไม่น่าห่วง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สยานนิค เวสเทอร์การ์ดแยน เบดนาเร็กไรอัน เบอร์ทรานด์ – สจ็วร์ต อาร์มสตรองเจมส์ วอร์ด-พราวส์โอริโอล โรเมอูมูสซ่า เฌเนโป้ – เช อดัมส์แดนนี่ อิงส์

เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน (5-4-1) : แซม จอห์นสโตน (GK) – ดาร์เนลล์ เฟอร์ลองเซมี่ อาจายี่ไคล์ บาร์ทลีย์ดารา โอเชคีแรน กิ๊บบ์ส – มาเธอุส เปเรยร่าเจค ลิเวอร์มอร์โรเมน ซอว์เยอร์สเกรดี้ เดียนกาน่า – คัลลั่ม โรบินสัน

ผลสกอร์ที่คาด : เซาแธมป์ตัน 3 – 1 เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top