วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 4 คู่ช่วงหัวค่ำ เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน ยอดทีมแห่งลอนดอนเหนือ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล เปิดเรือนเหย้า เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ปูพรมต้อนรับทีมเยือน “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะทำการบรรเลงเพลงแข้งกันในช่วงหัวค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม เวลากำลังดีที่ 20:00 น. ณ กรุงลอนดอน ประเทศ อังกฤษ

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โปรแกรมการแข่งขันล่าสุดในเกมลีกนัดล่าสุด บุกไปพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล ถึง แอนฟิลด์ ที่รูปเกมแบบคนละชั้นด้วยสกอร์ 1-3 ยังมี 6 คะแนนตามเดิม จากการลงสนามไปแล้ว 3 นัดด้วยกัน ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์รายการคาราบาว คัพ สามารถบุกไปชนะ ลิเวอร์พูล ในการดวลจุดโทษด้วยสกอร์ 5-4 หลังเสมอในเวลาปกติ 0-0 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จอย่างทุลักทุเล ส่วนเกมนัดนี้ลงเล่นในบ้านถิ่นนอร์ท ลอนดอนหวังเก็บคะแนนเกาะกลุ่มหัวตาราง ทางด้านสภาพความพร้อมของพลพรรคแข้งปืนโตก่อนลงเล่น จะยังไม่สามารถใช้งาน คาลั่ม แชมเบอร์ส, ปาโบล มารี่, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, โคดราน มุสตาฟี่, เอมิล สมิธ โรว์ และ โซคราติส ซึ่งทั้ง 6 รายยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน เมซุท โอซิล และ มัตเตโอ เกนดูซี่ ไม่ได้เจ็บ แต่ก็ไม่ได้ลงสนามแน่นอน

ทีมเยือน “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เริ่มต้นในซีซั่นนี้ได้อย่างพังพินาศ 3 นัดแรกของพวกเขาแพ้มาทั้งหมดเลย โดยนัดแรก วูล์ฟแฮมป์ตันฯ คาบ้าน 0-2 ส่วนนัดที่สองบุกไปโดน แอสตัน วิลล่า เฉือนชนะ 0-1 และนัดล่าสุดมีโอกาสจบสกอร์มากมายแต่โดนทีเด็ดน้องใหม่ ลีดส์ ยูไนเต็ด สวนทีเดียวหาย เอาชนะคาบ้านไป 0-1 ทำให้ตอนนี้ทีมดาบคู่ไม่มีสักคะแนน ส่วนเกมนี้เจองานหนักต้องออกบุกไปเยือนทีมที่กำลังอยู่ในช่วงกำลังตั้งตัว ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ ลีส มูสเซ็ต, แจ็ค โอคอนเนลล์ และ ไซม่อน มัวร์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนกันทั้งสามราย ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ฟิตเต็มที่หวังเก็บคะแนนแรกของซีซั่นให้ได้ในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ก่อนอื่นขอย้อนไปถึงสถิติการพบเจอกันของทั้งสองสโมสรในช่วง 5 นัดหลังสุด เป็นเจ้าบ้าน อาร์เซน่อล ทำได้ดีกว่า เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด โดยแบ่งเป็นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน แต่ทว่าเกมในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว อาร์เซน่อล ไม่สามารถชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งเลื่อนชั้นเป็นทีมน้องใหม่ได้เลย แถมเกมในบ้านนัดล่าสุดที่เจอกันทีมเหย้าทำได้เพียงแค่เสมอเท่านั้น แต่ยังดีที่เกมเจอกันของทั้งสองทีมนัดล่าสุดคือศึก เอฟเอ คัพ ซึ่งเป็นทาง ไอ้ปืนใหญ่ บุกไปเฉือนเอาชนะต่อทีม ดาบคู่ ไปได้ ส่วนฟอร์มของทั้งสองทีมในฤดูกาลนี้รวมทุกรายการนั้นเมื่อเทียบแล้วทีมเจ้าบ้านดูดีกว่าทีมเยือนพอสมควรเลย แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาได้พักน้อยกว่าเนื่องจากผ่านเกมในศึกคาราบาวคัพเมื่อวันพฤหัสนี้เอง แถมใช้ผู้เล่นตัวหลักหลายรายด้วยกัน ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการล้าหรือลงสนามในเกมนี้อาจจะเกิดอาการบาดเจ็บกันได้ง่าย จึงทำให้ประสิทธิภาพของทีมอาจจะดูดรอปลงไปบ้าง ต่างจากทีมเยือนที่ได้พักสัปดาห์นึงเต็มๆ ด้วยเหตุนี้ที่อธิบายกันมาอย่างยาว จึงขอสรุปว่า อาร์เซน่อล ด้วยความล้าอาจเกิดความลนลานทำได้เพียงเสมอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่นักเตะฟิตเต็มที่ ด้วยรูปเกมที่ทีมเยือนอาจจะทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำเพราะทีมเจ้าบ้านเกมรุกของพวกเขามีโอกาสสร้างสรรค์ทำประตูได้น้อย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (3-4-2-1) : แบรนด์ เลโน่ (GK) – กาเบรียลดาวิด ลุยซ์คีแรน เทียร์นี่ย์ – เอ็คตอร์ เบลเยรินโมฮาเหม็ด เอลเนนี่ดานี่ เซบายอส เอนส์ลี่ย์ เมดแลนด์-ไนล์ส – วิลเลี่ยนอเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : อารอน แรมส์เดล (GK) – คริส บาแชมอีธาน อัมปาดูแจ๊ค โรบินสัน – จอร์จ บัลด็อคจอห์น ลันด์สตรัมซานเดอร์ แบร์เก้เบน ออสบอร์นเอ็นดา สตีเว่นส์ – เดวิด แม็คโกลดริคโอลิเวอร์ เบิร์ก

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล 0 – 0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top