วิเคราะห์บอล อูราวะ เรด ไดมอนส์ vs นาโกย่า แกรมปัส ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 เกมคู่สุดท้ายของโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์นี้ เป็นการเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 อูราวะ เรด ไดมอนส์ เตรียมเปิดสนามเหย้า ไซตามะ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ นาโกย่า แกรมปัส ทีมอันดับ 5 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงบ่ายแก่ๆ ของวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม เวลา 15.00 น. ที่เมืองไซตามะ จังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน อูราวะ เรด ไดมอนส์ กำลังอยู่ในช่วงที่ขาดความแน่นอนในการเล่นอย่างมาก 5 เกมหลังที่ลงสนามสลับกันแพ้-ชนะทั้งหมด โดยเป็นการชนะ 2 เกม และแพ้อีก 3 เกม ด้านฟอร์มการเล่นเกมล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านแพ้ให้กับ เอฟซี โตเกียว 0-1 จากผลงานที่หาแต้มไม่ได้ต่อเนื่องแบบนี้ทำให้อันดับบนตารางคะแนนของพวกเขาขยับหล่นลงมาอยู่ที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้ ส่วนเรื่องสภาพทีมก่อนลงสนามในเกมนี้เจ้าบ้านมีข่าวดี เมื่อนักเตะทุกคนฟิตพร้อมลงสนามช่วยทีม นำทัพมาโดยศูนย์หน้าตัวเก่ง ลีโอนาร์โด้ ทียิงไปแล้ว 9 ประตู พร้อมทำไปอีก 3 แอสซิสต์ในลีกฤดูกาลนี้

ทีมเยือน นาโกย่า แกรมปัส เปิดฤดูกาลมาด้วยผลงานยอดเยี่ยมเป็นทีมที่แพ้ยาก แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางฤดูกาลก็เริ่มออกอาการเครื่องสะดุดให้เห็น โดย 5 เกมหลังสุดทำผลงานชนะ 2 และแพ้ 3 ซึ่งเกมนัดล่าสุดเพิ่งบุกไปแพ้หวิวให้กับ วิสเซล โกเบ 0-1 จากผลงานที่ไม่ค่อยดีนักในช่วงหลังทำให้พวกเขาหล่นจากโซนหัวตารางมาอยู่ที่ 5 ของลีกในเวลานี้ ทางด้านความพร้อมล่าสุดของทีมเยือน มีรายงานนักเตะบาดเจ็บอยู่เพียงแค่คนเดียวเท่านั้นคือ อาเรีย จาสุรุ ฮาเซกาวะ มิดฟิลด์ตัวเก๋าวัย 31 ปี ส่วนนักเตะคนอื่นๆไม่มีปัญหาแต่อย่างใด นำทัพมาโดย มาเตอุส ปีกตัวจี๊ดชาวบราซิลที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู และทำไปถึง 7 แอสซิสต์ ในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมมีคุณภาพผู้เล่นภายในทีมที่ไม่ได้แตกต่างกันมากมายเท่าไหร่นัก และด้วยฟอร์มการเล่นช่วงหลังก็ไม่ดีด้วยกันทั้งคู่ ทำให้คาดเดาผลการแข่งขันค่อนข้างยาก มองไปที่สถิติการเจอกันของคู่นี้ผลจะออกมาที่ฝ่ายที่ได้เป็นเจ้าบ้านจะไม่แพ้เลยมีแค่ชนะ หรือเสมอเท่านั้น อย่างไรก็ตามจากทรงบอลของ อูราวะ ในช่วงนี้ที่รูดลงมา ด้วยเกมรับที่เสียประตูเป็นว่าเล่น ทำให้ยังมองไม่เห็นว่าจะยันพลังเกมรุกของผู้มาเยือนอนู่ได้อย่างไร แม้ นาโกย่า แกรมปัส จะต้องลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลเจ้าถิ่นก็ยังคิดว่าผู้มาเยือนจะมีให้เลือกแค่ชนะ หรือเสมอเท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อูราวะ เรด ไดมอนส์ (4-4-2) : ชูซากุ นิชิคาวะ (GK)  โทโมอากิ มาคิโนะไดกิ ฮาชิโอกะโธมัส เด็งโทโมยะ อูงะจิน  โยสึเกะ คาชิวากิไค ชิบาโตะคาซูกิ นากาซาวะโคยะ ยูรูกิ  ยูกิ มูโตะชินโซ โกโรกิ

นาโกย่า แกรมปัส (4-3-3) : มิตเชลล์ ลังเกรัค (GK)  คาซูยะ มิยาฮาระชินโนสุเกะ นากาทานิยูอิจิ มารุยามะยูทากะ โยชิดะ  โช อินางากินาโอกิ มาเอดะทาคุจิ โยเนโมโตะ  ฮิโรยูกิ อาเบะมู คานาซากิ มาเตอุส

ผลสกอร์ที่คาด : อูราวะ เรด ไดมอนส์ 2 – 2 นาโกย่า แกรมปัส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top