วิเคราะห์บอล โปแลนด์ vs อิตาลี ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เกมที่สามตามโปรแกรมของลีกเอ กลุ่มที่ 1 เป็นการดวลฝีเกือกกันระหว่างทีมรองบ๊วย ทีมชาติโปแลนด์ เปิดสนามเหย้า พีจีอี อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “อัซซูรี่ทีมชาติอิตาลี โดยทั้งสองทีมจะลงวัดขุมกำลังกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองกดานสค์ ประเทศโปแลนด์

เจ้าถิ่น โปแลนด์ ลูกทีมของ เจอร์ซี่ย์ เบอร์ซีกเซ็ค ออกตัวในรายการนี้ได้แบบกลางๆ ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก ลงเล่นไปสองนัดเก็บได้เพียงสามแต้มเท่านััน จากผลงานชนะ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด บอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา ถึงถิ่นแบบเฉียดฉิว 2-1 สำหรับนักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้แทบจะเป็นผู้เล่นชุดเดิมจากที่ผ่านมา ซึ่งกระจายไปเล่นอยู่ทั่วยุโรป โดยทีเด็ดของทีมคงหนีไม่พ้น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้ากัปตันทีมที่เพิ่งเหมาคนเดียวสี่ประตูในเกมลีกนัดล่าสุด

ทีมเยือน “อัซซูรี่” อืตาลี ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์มากประสบการณ์ โรแบร์โต้ มันชินี่ เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ได้อย่างน่าสนใจยังไม่แพ้ให้กับทีมใดเลย ลงเล่นไปทั้งหมดสองนัดนั้นชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด คว้าไปแล้ว 4 แต้มถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกชนะ “กังหันลมทีมชาติฮอลแลนด์ แบบเฉือนปลายจมูก 1-0 นักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นที่ค้าแข้งในลีกบ้านเกิดเกือบทั้งหมด และมีผู้เล่นหน้าใหม่ที่ได้ติดธงครั้งแรก อาทิ มาร์โก ซิลเวสตรี, อเลสซิโอ ครานโญ่ และ ฟรานเชสโก้ คาปูโต้ โดยผู้เล่นที่น่าจับตามองในเกมนี้คงหนีไม่พ้น ชิโร่ อิมโมบิเล่ ดาวยิงดีกรีดาวซัลโวลีกเมื่อปีที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหละงสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน อิตาลี ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามเกมในนัดนี้ขุนพล อัซซูรี่ ย่อมมาเน้นความรัดกุมเพราะน่าจะเกรงกลัวฝีเท้าของ เลวานดอฟสกี้ กองหน้าของเจ้าบ้านไม่น้อยเพราะกำลังอยู่ใช่ช่วงฟอร์มสดอย่างต่อเนื่อง จึงไม่น่าจะกล้าเปิดหน้าแลกมากนักแล้วรูปเกมน่าจะออกมาแบบน่าเบื่อเพราะบอลน่าจะไปกองกันที่แดนกลางซะมาก ส่วนทางเจ้าถิ่นนั้นรู้ตัวอยู่ว่าเป็นรองเรื่องตัวผู้เล่นคงจะอาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น ยื้อเอาผลเสมอไว้ก่อนเป็นอันดับแรก สุดท้ายแล้วคงเป็นบอลในสไตล์ยักแย่ยักยันไม่มีทีมไหนกล้าเปิดหน้าแบบเต็มตัว และมีโอกาสลงเอยด้วยผลเสมอกันไปมากที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติโปแลนด์ (4-2-3-1) : วอจเซียจ เซสนี่ (GK) – โทมัสซ์ เคดซิโอร่าคามิล กลิคยาน เบดนาเร็กมาเซียจ ไรบุส – มาเทอุสซ์ คลิชเกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค – พิโอตอร์ ซีลลินสกี้คามิล โกรซิกกิเซบาสเตียน ซือมาญสกี้ – อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค

ทีมชาติอิตาลี (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่อันเจโล่ อ็อกบอนน่าเลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า – มาร์โก แวร์รัตติจอร์จินโญ่นิโคโล่ บาเรลล่า – เฟเดริโก้ เชียซ่าชิโร่ อิมโมบิเล่สเตฟาน เอล ชาราวี

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติโปแลนด์ 1 – 2 ทีมชาติอิตาลี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top