วิเคราะห์บอล ไอซ์แลนด์ vs เดนมาร์ก ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดที่สองของลีกเอ กลุ่มที่สอง เป็นการพบกันของ ทีมชาติไอซ์แลนด์ เปิดสนามเหย้า เลาการ์สดัลวอลลูร์ ต้อนรับการมาเยือนของ “โคนม” ทีมชาติเดนมาร์ก โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่เช้าวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเรย์กยาวิค ประเทศไอซ์แลนด์

เจ้าบ้าน ไอซ์แลนด์ ภายใต้การนำทัพของกุนซือมากประสบการณ์ เอริค แฮมเรน พาทีมทำผลงานได้น่าผิดหวังในสัปดาห์แรกของรายการนี้ เมื่อลงสนาม 2 เกมแรกด้วยการไม่มีแต้มติดมือมาเลยซักคะแนนเดียวจากผลงานการเปิดบ้านแพ้ให้กับ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ แบบฉิวเฉียด 0-1 ก่อนที่นัดล่าสุดฟอร์มจะหลุดออกทะเลบุกไปโดน “ปีศาจแดงแห่งยุโรปทีมชาติเบลเยี่ยม ถล่มเละเทะ 1-5 สำหรับบรรดาผู้เล่นของพวกเขาส่วนใหญ่จะเล่นอยู่ในลีกทั่วยุโรปที่ไม่ใช่ระดับท็อปแทบทั้งสิ้น โดยบรรดาผู้เล่นคนสำคัญของทีมทุกคนพร้อมจะลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ จะนำทัพมาโดย อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สสัน ปีกตัวจี๊ดจากสโมสรอัลค์ม่าร์

ทางด้านทีมเยือน “โคนม” เดนมาร์ก ภายใต้การนำทัพของกุนซือ แคสเปอร์ ฮิวจ์แมน ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งได้ไม่นาน พาทีมลงสนามไปแล้ว 2 เกม เก็บมาได้ 1 คะแนน โดยผลงานทั้งสองเกมเริ่มต้นมาด้วยการพ่ายแพ้ให้กับ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ทีมชาติเบลเยี่ยม 0-2 ส่วนในเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามถือว่าฟอร์มการเล่นน่าพอใจสามารถเปิดบ้านเสมอแบ่งแต้มกับ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ได้ 0-0 ทางด้านความพร้อมของผู้เล่นทัพโคนมมีข่าวดีเมื่อบรรดาแข้งตัวหลักไม่มีอาการบาดเจ็บมาจากการรับใช้สโมสรเลย โดยผู้เล่นส่วนใหญ่ของทีมเป็นนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในลีกดังทั่วยุโรปทั้งสิ้น จะนำทัพมาโดยยอดมิดฟิลด์ของสโมสร “งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน อย่าง คริสเตียน อีริคเซ่น

วิเคราะห์ก่อนเกม คุณภาพของทั้งสองทีมยังค่อยข้างแตกต่างกัน แม้จะได้อยู่ในลีกเดียวกัน แต่ผู้เล่นของทาง เดนมาร์ก ยังเหนือกว่า ไอซ์แลนด์ อยู่ค่อนข้างเยอะ โดยฟอร์มการเล่นของเจ้าบ้านมีแต่จะทรุดลงอย่างต่อเนื่อง ผิดกับทีมเยือนที่เริ่มปรับตัวกลับมาเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองได้ เกมนี้จึงเชื่อว่า เดนมาร์ก จะคว้าชัยไปได้ แต่เชื่อว่าสกอร์จะออกมาแบบเบียดชนะเท่านั้น เนื่องจากทางผู้มาเยือนยังมีปัญหาที่ชัดเจนคือแนวรุกที่ขาดความเฉียบคม โดย 2 เกมที่ผ่านมาพวกเขายังยิงไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว และด้วยเกมรุกที่พิษสงน้อยของทีมเยือนทำให้เจ้าบ้านก็พอมีลุ้นเล็กๆที่จะเก็บซัก 1 คะแนนแม้คุณภาพทีมจะเป็นรองอยู่ก็ตาม

ผู่เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไอซ์แลนด์ (4-4-2) : ฮานเนส ฮัลล์ดอร์สสัน (GK)  ฮอร์เตอร์ แฮร์มันน์สันคารี อาร์นาสันสเวเรียร์ อิงกาสันฮอเรอร์ แม็กนุสสัน  ยอน ดาเกอร์ พอร์สสเตนสันเบียร์เคียร์ บียาร์นาสันวิคเตอร์ พอลส์สันอาร์เนอร์ อิงวี เทราสตาสัน  อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สสันยอน ดาดี้ บูร์วาร์สสัน

ทีมชาติเดนมาร์ก (3-4-1-2) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) –  ยานนิค เวสเทอร์การ์ดซิมอน เคียร์มาธิอัส ยอร์เกนเซ่น – โรเบิร์ต สคอฟ โธมัส เดลานี่ย์คริสเตียน นอร์การ์ดยาค็อบ บรูน ลาร์เซ่น – คริสเตียน อีริคเซ่น– มาร์ติน เบรธเวตยุสซุฟ โพลเซ่น

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติไอซ์แลนด์ 0 – 1 ทีมชาติเดนมาร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top