วิเคราะห์บอล เยอรมัน vs สวิตเซอร์แลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดที่ 4 ของลีกเอ กลุ่มสี่ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมรองจ่าฝูง “อินทรีเหล็กทีมชาติเยอรมัน เปิดสนาม รีอินอีเนอร์กี สตาดีโอน ต้อนรับการมาเยือนของ “แดนนาฬิกา” ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 13 ตุลาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 14 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมัน

เจ้าถิ่น “อินทรีเหล็ก” เยอรมัน ลูกทีมของ โยอาคิม เลิฟ โชว์ฟอร์มในการแข่งขันในรายการนี้ได้อย่างไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย ลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 3 นัดนั้นชนะ 1 นัด และเสมอ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้มถือว่ามีปัญหาเรื่องการเก็บแต้มพอสมควรเพราะนักเตะยังไม่เข้าฝักนัก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเฉือนชนะ ทีมชาติยูเครน แบบหวุดหวิดถึงรัง 2-1 ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ส่วนใหญ่เล่นอยู่ภายในประเทศเป็นหลัก บวกกับสตาร์บางรายที่ฝีเท้าดีพอจะออกไปเล่นนอกประเทศกับทีมชั้นนำในยุโรป นำทัพมาโดย เลออน โกเร็ตซ์ก้า กองกลางจอมขยันจาก บาเยิร์น มิวนิค ที่เพิ่งยิงได้ในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “แดนนาฬิกา” สวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้การคุมทัพของ วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช เริ่มต้นรายการนี้ได้อย่างน่าเป็นห่วง ลงสนามไปทั้งหมด 3 เกม เก็บได้เพียงแต้มเดียวจากผลงานเสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดถือว่าอาการย่ำแย่สุดๆ ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้เป็นชุดผสมผสานหน้าเก่ากับหน้าใหม่แต่ยังไม่ลงตัวเท่าไหร่นัก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “กระทิงดุทีมชาติสเปน แบบหวุดหวิด 0-1 สำหรับเกมนี้ไม่มีปัญหาตัวเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวนำทัพมาโดย ฮาริส เซเฟโรวิช ดาวยังตัวอันตรายที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น เยอรมัน ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัดถือว่าเป็นต่อกว่าตามหน้าเสื่อไม่น้อย ซึ่งถ้าเทียบเรื่องตัวผู้เล่นแล้วยังเป็นเจ้าถิ่นที่มีชื่อคุ้นหูแฟนบอลมากกว่าแบบชัดเจนเพราะล้วนแต่ค้าแข้งอยู่ในทีมชั้นนำในทวีปยุโรปแทบทั้งสิ้น แถมตอนนี้เริ่มคืนฟอร์มเก่งกลับมาเล่นด้วยระบบทีมเวิร์คแบบลงตัวมากขึ้น ส่วนทางทีมเยือนจากแดนนาฬิกา แม้ว่าจะพยายามเล่นด้วยความเหนียวแน่นเนื่องจากปรับเปลี่ยนแผนการเล่นมาเน้นจำนวนผู้เล่นเกมรับที่มากขึ้น เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วยังเชื่อว่า อินทรีเหล็ก ยังมีทีเด็ดเรื่องความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะแต่ละคนที่ดีกว่าแล้วมีโอกาสจะเฉือนชนะไปได้แบบหวุดหวิดในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเยอรมัน (3-4-2-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  อันโตนิโอ รูดิเกอร์มัตธิอัส กินเทอร์นิคลาส ซูเล่อ  ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, โทนี่ โครส, โยชัว คิมมิช, มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก เลออน โกเร็ตซ์ก้า, ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ เซิร์จ นาบรี้

ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ (5-3-2) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  ซิลวาน วิดเมอร์, นิโค เอลเวดี้, มานูเอล อคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกวซ, ลอริส เบนิโต้ เรโม ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาก้า, ฌิบริล โซว์  ฮาริส เซเฟโรวิช, อัดเมียร์ เมห์เมดี้

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติเยอรมัน 2 – 1 ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top