วิเคราะห์บอล ยูเครน vs สเปน ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เกมาการแข่งขันนัดที่ 4 ของลีกเอ กลุ่มที่ 4 คู่ระหว่างเจ้าบ้าน ทีมชาติยูเครน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งในช่วงดึกดื่นคืนวันอังคารที่ 13 ตุลาคม เวลา 01:45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 14 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โอลิมปิสกี้ เนชั่นแนล สปอร์ตส์ คอมเพล็กซ์ ประเทศยูเครน

เจ้าบ้าน ยูเครน ภายใต้การนำทัพของตำนานดาวยิง อังเดร เชฟเชนโก้ ผลงานนัดล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านโดน “อินทรีเหล็ก ทีมชาติเยอรมัน บุกมาเฉี่ยวเอาสามคะแนนคาบ้านด้วยสกอร์ 1-2 ทำให้ตอนนี้ชาติเจ้าถิ่นยังมี 3 คะแนน ตามเดิม รั้งอันดับที่ 3 ของตาราง ส่วนเกมนี้รอรับศึกหนักต่อเนื่องจากอดีตทีมแชมป์ยูโรปี 2012 ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม นักเตะของพวกเขายังอยู่สมบูรณ์ครบถ้วนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเกมนัดที่แล้ว

ทีมเยือน สเปน เกมนัดล่าสุดเปิดบ้านคว้าชัยชนะต่อ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยสกอร์สุดเสียว 1-0 โดยตอนนี้อยู่อันดับที่ 1 ของตาราง มี 7 แต้ม แข่ง 3 นัด ชนะ 2 นัดและเสมอ 1 นัด ยังไม่แพ้ใคร ส่วนเกมนี้ต้องออกบุกไปเยือนหวังโกยคะแนนเพื่อยึดจ่าฝูงของกลุ่มไปยาวๆ มาต่อกันที่ทางด้านสภาพความพร้อมของแข้งแดนกระทิงดุ ยังฟิตกันเต็มที่ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเกมนัดที่แล้ว พร้อมลงสนามอย่างครบครันทุกตำแหน่ง

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับผลงานการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลัง สเปน มีสถิติที่เหนือกว่า ยูเครน แบบขาดลอย โดยชนะไป 5 นัดรวด ยิ่งล่าสุดผลงานการเจอกันในรายการนี้ก็เป็น สเปน ที่เปิดบ้านถล่ม ยูเครน ด้วยสกอร์ล้นพ้น 4-0 ส่วนฟอร์มล่าสุดของทั้งสองชาติ เริ่มจากเจ้าบ้านพวกเขาทำได้ดีพอสมควรแต่ทว่าปัญหาความผิดพลาดง่ายๆ ที่เกิดจากแนวรับทำให้พวกเขาได้รับความพ่ายแพ้ ส่วนเกมรุกก็ไม่มีกองหน้ารายไหนเฉียบคมเหมือนกุนซือของเขาสมัยที่ยังค้าแข้งอยู่เลย ทำให้จุดนี้พวกเขามีแววจะไร้แต้มอีกนัดในบ้าน ส่วนทีมเยือน เราเริ่มจะได้เห็นสายเลือดใหม่ของพวกเขาแล้ว ลงเล่นผสมผสานกับแข้งตัวเก๋าในทีมชาติ ก็พอทำผลงานได้อย่างสวยงาม โดยเกมนี้ก็น่าจะโรเตชั่นนักเตะในการลงสนาม แต่ก็เชื่อว่าเกมนี้พวกเขาน่าจะเอาอยู่ ส่วนผลการแข่งขันในนัดนี้ขอยกให้ชาติผู้มาเยือนจะสามารถเบียดคว้าชัยชนะไปได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติยูเครน (4-1-4-1) : จิออร์จี้ บุชเชน (GK)  ยุคคัม โคโนปิย่ามิโคล่า มัตวีเยนโก้วิตาลี่ ไมคอเลนคอบ็อกดาน มายคายลีเชนโก้  อีกอร์ คาราติน  อันเดรย์ ยาโมเลนโก้รุสลัน มาลินอฟสกี้เซอร์เก ซิดอร์ชุคโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้  โรมัน ยาเล็มชุค

ทีมชาติสเปน (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – เซอร์จี้ โรแบร์โต้เซร์คิโอ รามอสเปา ตอร์เรสเซร์คิโอ เรกีลอน – ดานี่ เซบายอสโรดรี้ – อดาม่า ตราโอเร่, เซร์คิโอ กานาเลสเฟร์ราน ตอร์เรสเคราร์ด โมเรโน่

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติยูเครน 0 – 1 ทีมชาติสเปน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top