วิเคราะห์บอล กรีซ vs โคโซโว ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกซี กลุ่มที่ 3 โปรแกรมเกมที่ 4 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมจ่าฝูง “เทพนิยายทีมชาติกรีซ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมชาติโคโซโว ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 14 ตุลาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ

เจ้าบ้าน “เทพนิยาย” กรีซ ลูกทีมของ จอห์น วานต์ ชิป เทรนเนอร์ชาวเนเธอร์แลนด์ โชว์ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ได้อย่างน่าประทับใจเหลือเกิน ยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลยตลอดสามเกมที่ลงเล่น ด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 1 นัดคว้าไปถึง 7 แต้ม ถือว่ากู้ชื่อทีมที่ซบเซาไปอย่างยาวนานกลับมาให้แฟนบอลได้ชื่นใจกันได้บ้างแล้ว สไตล์การเล่นยังคงเป็นลายเซ็นต์แบบเดิม คือการเน้นเกมรับแล้วสวนกลับอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดรังเอาชนะ ทีมชาติมอลโดว่า ที่เหลือสิบคนแบบสบายเท้า 2-0 นักเตะส่วนใหญ่ที่เรียกมาติดทีมชุดนี้กว่าครึ่งเล่นอยู่ในลีกบ้านเกิด ผสมผสานกับรายอื่นๆ ที่กระจายเล่นอยู่ตามลีกชั้นนำในยุโรป สำหรับนักเตะที่น่าจับตามองในทีมชุดนี้ต้องยกให้ เปตรอส มันตาลอส ที่เพิ่งยิงประตูปิดท้ายมาในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน โคโซโว ภายใต้การคุมทัพของกุนซือมากประสบการณ์ แบร์นาร์ด แชลลานเดส เริ่มต้นรายการนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง เก็บไปได้เพียงแค่แต้มเดียวจากการลงสนามทั้งหมด 3 เกม ด้วยผลงานเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 2 นัดรั้งอยู่ตำแหน่งรองบ๊วยของกลุ่ม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ ทีมชาติสโลวีเนีย อย่างน่าเสียดาย 0-1 ทั้งที่เป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า แท็คติกที่เน้นเกมบุกดูท่าจะไม่เวิร์คเพราะตัวรุกจบสกอร์ไม่คม แถมแนวรับยังเสียประตูจากจังหวะสวนกลับบ่อยครั้ง ผู้เล่นส่วนใหญ่ที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ล้วนกระจายค้าแข้งอยู่ทั่วยุโรปกับทีมที่ไม่ดังมากนักแต่ก็เป็นตัวหลักให้กับทีม ส่วนสตาร์ที่น่าจับตามองในทีมชุดนี้ย่อมเป็น วาลอน เบริช่า กองกลางประสบการณ์สูงที่ผ่านการค้าแข้งมาหลายทีมในยุโรป

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันครั้งล่าสุดของทั้งสองทีมเป็นทาง กรีซ ที่บุกไปยัดเยียดความปราชัยได้ถึงถิ่นของ โคโซโว ด้วยสกอร์ 2-1 ซึ่งเกมนี้เป็นการปะทะกันของสองทีมที่มีแท็คติกที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โคโซโว ผู้มาเยือนเน้นเกมบุกเป็นหลักเพราะเต็มไปด้วยแนวรุกที่ทักษะสูง เก่งในเรื่องของการเลี้ยงกินตัวแต่มักจะตายตอนจบในจังหวะจบสกอร์ที่ยิงทิ้งยิงขว้างไปซะหมด ตรงกันข้ามกับเจ้าถิ่น กรีซ ที่เน้นเกมรับอันเป็นจุดขายมาโดยตลอด สิ่งที่เพิ่มเติมคือความแน่นอนในการเล่นที่ละเอียดมากขึ้น เกมรุกอาศัยการชิงจังหวะในการจบสกอร์แบบฉาบฉวย เมื่อมองตามฟอร์มชั่วโมงนี้แล้ว ยังคงเชื่อใจเจ้าบ้านที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจว่ามีดีพอในการจะเบียดเอาชนะ โคโซโว ที่อยู่ในช่วงออกทะเลไปได้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติกรีซ (4-2-1-3) : โอดิสเซอาส วลาโชดิมอส (GK) – พานเตลิส ฮัตซิเดียกอส, สตราตอส สวาร์นาส, จอร์จอส ซาร์เวลลาส, ดิมิทริออส จานนูลิส ดิมิทริออส คูร์เบลิสเซก้า ดิมิทริออส ลิมนิออส, อนาสตาซิออส บาคาเซตาส, เปตรอส มันตาลอส – อีวานเกลอส พาฟลิดิส

ทีมชาติโคโซโว (4-2-3-1) : อริยาเน็ต มูริช (GK) – ฟลอร็องต์ ฮาเดิร์กโยนาจ, อิบราฮิม เดรเซวิช, ฟิดาน อาลิติ, เลอาร์ต ปาการาด้า – เฮโรลินด์ ชาลา, วาลอน เบริช่าเอดอน เซโกรวา, เบอร์ซ็องต์ เชลิน่า, อาร์เบอร์ เซเนลี่ เบนจามิน โคโลลลี่

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติกรีซ 1 – 0 ทีมชาติโคโซโว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top