วิเคราะห์บอล โครเอเชีย vs ฝรั่งเศส ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เกมาการแข่งขันนัดที่ 4 ของลีกเอ กลุ่มที่ 3 คู่บิ๊กแมตช์ย้อนรอยนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 2018 คู่ระหว่าง “ตราหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย เปิดบ้านเตรียมทำศึกหนักรอต้อนรับการมาเยือนของ “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งในช่วงดึกดื่นคืนวันพุธที่ 14 ตุลาคมเวลา 01:45 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอน มัคซิเมียร์ เมืองซาเกร็บ ประเทศโครเอเชีย

เจ้าบ้าน โครเอเชีย หลังจากพ่ายมาสองนัดติดแต่เกมนัดล่าสุดหาชัยชนะเจอแล้วด้วยการเปิดบ้านเฉือนหืดต่อ ทีมชาติสวีเดน 2-1 เก็บ 3 แต้ม อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ส่วนเกมนี้ได้ลงเล่นในบ้านอีกครั้งต้อนรับทีมชาติเจ้าของรางวัลแชมป์โลกปี 2018 ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ แข้งชาวโครแอตทุกรายยังอยู่กันอย่างครบถ้วนสมบูรณ์เต็มที่ หวังเก็บแต้มให้ได้ในเกมนัดสำคัญเกมนี้

ทีมเยือน ฝรั่งเศส ผลงานนัดที่แล้วเปิดบ้านทำได้เพียงเสมอกับ ทีมชาติโปรตุเกส แบบจืดชืดด้วยสกอร์ 0-0 เก็บได้เพียง 1 คะแนนเท่านั้น โดยตอนนี้มีอยู่ 7 คะแนนรั้งอยู่อันดับที่ 2 ของกลุ่มโดยมีแต้มเท่ากับทีมจ่าฝูงแต่ทว่าประตูได้เสียด้อยกว่า ส่วนเกมนัดนี้เตรียมออกบุกไปเยือนหวังทำคะแนนแซงขึ้นจ่าฝูง ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะทัพตราไก่ ยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา เตรียมลงสนามหวังคว้าสามคะแนนในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมคู่นี้น่าจะมัน แน่นอนเพราะว่าเจ้าบ้านก็เล่นในบ้านได้เหนียวแน่นพอสมควร ซึ่งไม่ใช่เกมที่ง่ายเลยสำหรับทีมผู้มาเยือน แต่ทว่าเนื่องด้วยทั้งสองชาติมีแข้งระดับพระกาฬหลายรายที่รับใช้สโมสรบรรดายักษ์ใหญ่หลายรายในยุโรป ซึ่งสโมสรต้องมีโปรแกรมสุดแน่นในการแข่งขัน ทำให้ทั้งสองทีมอาจจะโรเตชั่นนักเตะเกือบยกชุด โดยน่าจะให้โอกาสแข้งสำรองสตาร์ทเป็นตัวจริง ทำให้ประสิทธิภาพของทั้งสองชาติอาจจะดรอปลงไปบ้าง โดยผลการแข่งขันในนัดนี้ขอยกให้ทั้งคู่น่าจะเสมอกันไปแบบมีผลประตูกันทั้งสองทีม หรือไม่แน่ทีมเยือนด้วยความที่มีนักเตะฝีเท้าเหลือกินเหลือใช้มากกว่า อาจจะเบียดเอาชนะไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติโครเอเชีย (4-2-3-1) : โดมินิค ลีว่าโควิช (GK) – ฟิลิป อูเรโมวิชทิน เยดวาจเดยัน ลอฟเรนโดมากอย บราดาริช  – มิลาน บาเดลจ์, มาเตโอ โควาซิช – มิสลาฟ ออร์ซิชอิวาน เปริซิชมาร์โก ร็อก – อันเดร ครามาริช

ทีมชาติฝรั่งเศส (3-4-1-2) : อูโก้ โยริส (GK)  ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ราฟาเอล วารานเคลม็องต์ ลองช์เล่ต์   คิงสลี่ย์ โกม็องเอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้าสตีเว่น เอ็นซองซี่โกร็องแต็ง โตลิสโซ่  ฮุสเซม อาอูอาร์  อ็องโตนี่ มาร์กซิอัลอ็องตวน กรีซมันน์

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติโครเอเชีย 1 – 2 ทีมชาติฝรั่งเศส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top