วิเคราะห์บอล โอลิมปิก มาร์กเซย vs บอร์กโดซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 เป็นการปะทะกันระหว่างทีมอันดับที่ 10 “โอแอมโอลิมปิก มาร์กเซย เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ บอร์กโดซ์ ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สต๊าดเวโลโดรม เมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ภายใต้การกุมบังเหียนของ อันเดร วิลลาส-โบอาส เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้อย่างน่าผิดหวังหากเทียบกับซีซั่นก่อนที่จบในตำแหน่งรองแชมป์ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปเพียง 6 แต้มถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็นพอสมควร ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเสมอ “โอแอลโอลิมปิก ลียง อย่างสนุก 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ตัวบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ดิมิทรี ปาเยต์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่เพิ่งยิงได้ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน บอร์กโดซ์ ลูกทีมของ ฌอง-หลุยส์ กาสเซ่ต์ ออกตัวในซีซั่นนี้ได้แบบกลางๆ ไม่โดดเด่นมากนัก เกมรับยังคงเป็นปัญหาเสียประตูง่ายเกินไป แต่เกมรุกที่อาศัยจังหวะฉวยโอกาสในการทำสกอร์ยังคงทำได้เป็นอย่างดี ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 8 แต้มถือว่าพอใช้ได้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม ดิฌง ขาดลอย 3-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ไม่มีตัวเจ็บหรือแบน ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ซามูเอล คาลู ปีกตัวเก่งที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น โอลิมปิก มาร์กเซย ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ยิ่งมองลึกลงไปในข้อมูลข้างต้นจะเห็นว่าคู่นี้เป็นบอลบ้านใครบ้านมัน คือใครได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยได้สูง โอแอม ฟอร์มปีนี้ยังไม่เปรี้ยงปร้าง เกมรุกยังไว้ใจได้ วูวาบน่ากลัว แต่เกมรับยังเป็นปัญหาเสียประตูง่ายเกินไป ส่วนทางผู้มาเยือน บอร์กโดซ์ เป็นบอลเน้นความแน่นอน ไม่บุ่มบ่ามบุก อาศัยจังหวะฉาบฉวยในการทำสกอร์ได้อย่างน่าเกรงขาม เชื่อว่าเกมนี้จะสู้กันได้อย่างสนุก แต่ยังคงไว้ใจเกมบุกของ โอลิมปิก มาร์กเซย ที่เล่นได้วูบวาบน่ากลัวว่าจะมีโอกาสเบียดเอาชนะ บอร์กโดซ์ ไปได้อย่างหวุดหวิดในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – ฮิโรกิ ซากาอิอัลบาโร่ กอนซาเลซดูเย่ ซาเลต้าซาร์ฌอร์ด็อง อมาวี่ – วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์บูบาการ์ กามาร่ามอร์กกาน ซ็องซง – ฟลอริย็อง โตแว็งดาริโอ เบเนเด็ตโต้ดิมิทรี ปาเยต์

บอร์กโดซ์ (4-2-3-1) : เบอนัวต์ กอสติล (GK) – ยุสซุฟ ซาบาลี่โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ปาโบลลอริส เบนิโต้ – โทมา บาซิชยาซีน อัดลี่ – ซามูเอล คาลูนิโกล่าส์ เดอ เพรวิลล์เรมี่ อูแด็ง  จอช มายา

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมปิก มาร์กเซย 2 – 1 บอร์กโดซ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top