วิเคราะห์บอล เชลซี vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 คู่ที่สองของวันเสาร์ เป็นการพบกันระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราวเชลซี เปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ “นักบุญแดนใต้เซาแธมป์ตัน โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในช่วงคืนวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม เวลา 21:00 น. ณ กรุงลอนดอน ประเทศ อังกฤษ

เจ้าบ้าน เชลซี เกมนัดล่าสุดในศึกลอนดอน ดาร์บี้ เปิดบ้านถล่ม “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ 4-0 เก็บ 3 แต้มเข้ากระเป๋าหลังจากฟอร์มบู่มาสองเกมติด โดยตอนนี้มีอยู่ 7 คะแนน อยู่อันดับที่ 7 ของตาราง ส่วนนัดนี้ได้ลงเล่นในบ้านอีกครั้งหวังเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่องเพื่อทำอันดับขึ้นไปอยู่โซนบนของตาราง ด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะขาด บิลลี่ กิลมัวร์ มิดฟิลด์ดาวโรจน์ที่มีอาการบาดเจ็บและต้องเช็คความฟิตของ เบน ชิลเวลล์ ว่าจะฟิตช่วยลงสนามเกมนี้ได้หรือไม่

ทีมเยือน เซาแธมป์ตัน ผลงานเริ่มดีขึ้นตามลำดับโดยนัดล่าสุดเปิดบ้านสอนเชิงน้องใหม่ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-0 เก็บ 3 คะแนน โดยตอนนี้มีอยู่ 6 แต้ม อยู่อันดับที่ 11 ของตาราง แต่ทว่าเกมนี้ต้องออกไปเจองานยากก็หวังรักษาฟอร์มเก่งบุกไปเอาแต้มกลับเข้าโบสถ์ ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงแข่งขันจะขาดเพียงแค่ โมฮัมเหม็ด ซาลิซู กองหลังตัวใหม่ที่ยังไม่ฟิตพอจะช่วยทีมปัดกวาดแนวรับ ส่วนผู้เล่นที่เหลือถือว่าอยู่กันอย่างครบถ้วนไม่มีขาด

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับผลงานการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด ผลปรากฏว่า เชลซี ทำได้ดีกว่า เซาแธมป์ตัน ชัดเจนโดยแบ่งเป็นการชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด แต่ตอนนี้ทีมเจ้าถิ่นด้วยความที่เสริมนักเตะมาเยอะทำให้ความเข้าใจในระบบการเล่นและการรู้ใจกันของนักเตะยังมีไม่มากพอ แม้นักเตะหลายรายจะมีคุณภาพคับแก้ว แต่ก็อาจจะลงเล่นได้อย่างไม่ไหลลื่นนัก ซึ่งจุดนี้กุนซือแฟร้งค์ แลมพาร์ดก็ต้องปรับจูนกันอีกพักใหญ่ ซึ่งจุดนี้ทีมเยือนน่าจะอาศัยทีมเวิร์คและเล่นเกมโต้กลับ โดยหวังพึ่งกองหน้าของพวกเขาซึ่งมีความคมอย่างมากในการช่วยซัดประตู โดยผลการแข่งขันในนัดนี้ขอเชื่อมั่นในทีมเจ้าบ้านว่าจะสามารถเฉือนเอาชนะทีมเยือนไปได้อย่างหืดจับ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (4-2-3-1) : เอดูอาร์ด เมนดี้ (GK) – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้าติอาโก้ ซิลวาเคิร์ต ซูม่าเบน ชิลเวลล์ – เอ็นโกโล่ ก็องเต้จอร์จินโญ่ – ไค ฮาเวิร์ตซ์เมสัน เมาท์ติโม แวร์เนอร์ – โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สยานนิค เวสเทอร์การ์ดแยน เบดนาเร็กไรอัน เบอร์ทรานด์ – สจ็วร์ต อาร์มสตรองเจมส์ วอร์ด-พราวส์โอริโอล โรเมอูมูสซ่า เฌเนโป้ – เช อดัมส์แดนนี่ อิงส์

ผลสกอร์ที่คาด : เชลซี 2 – 1 เซาแธมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top