วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 คู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ ศิษย์อาจารย์ปะทะกัน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองแชมป์ซีซั่นที่แล้ว เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนยอดทีมจากลอนดอนเหนือ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โดยทั้งสองทีมจะทำการดวลแข้งกันในช่วงดึกดื่นคืนวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม เวลา 23:30 น. ณ สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเจ้าบ้าน สงสัยช่วงต้นฤดูกาลเครื่องยังไม่ร้อน นัดล่าสุดทำได้เพียงแค่บุกไปเสมอทีมน้องใหม่ “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด 1-1 โดยตอนนี้ลงสนามไปแล้ว 3 นัด มีเพียง 4 แต้ม ลงไปกองอยู่ในอันดับที่ 14 ของตาราง ส่วนเกมนี้กลับมาเล่นในบ้านรอเจอทีมดังย่านลอนดอน ก็หวังจะชนะเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา ส่วนการซื้อขายนักเตะในตลาดช่วงท้าย ไม่มีรายงานการเสริมทัพหรือปล่อยออกเพิ่มเติม ด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ มีข่าวดีอย่างยิ่งเมื่อ กุน อเกวโร่ ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีมกลับมาซ้อมได้แล้ว เช่นเดียวกับ เควิน เดอ บรอยน์ ที่มีข่าวบาดเจ็บแต่ล่าสุดเจ้าตัวบอกแค่มีอาการอ่อนล้าเท่านั้น ส่วน กาเบรียล เฆซุส ก็หายทันน่าจะช่วยทีมในเกมนี้ได้อีกด้วย

ทีมเยือน อาร์เซน่อล เกมการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้อย่างหวุดหวิด ด้วสกอร์ 2-1 เก็บ 3 แต้มมาครอง โดยตอนนี้มีอยู่ 9 คะแนน อยู่อันดับที่ 4 ของตารางจากการลงสนาม 4 นัด ด้านการเคลื่อนไหวก่อนตลาดซื้อ-ขายนักเตะจะปิดทำการ พวกเขาได้จัดการคว้าตัว โธมัส ปาร์เตย์ มิดฟิลด์ตัวรับจากแอตเลติโก มาดริด มาร่วมทีมด้วยราคา 50 ล้านยูโรและได้ปล่อยตัว ลูคัส ตอร์เรย์ร่า สลับขั้วให้ทีมตราหมียืมใช้งาน 1 ปี ส่วน มัตเตโอ เกนดูซี่ ก็ย้ายไปร่วมสโมสรแฮร์ธ่า เบอร์ลิน แบบยืมตัว ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ จะขาด คาลั่ม แชมเบอร์ส, ปาโบล มารี่, โคดราน มุสตาฟี่ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ซึ่งมีอาการบาดเจ็บรบกวน รวมถึง เมซุท โอซิล ไม่ได้ลงเพราะอะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม เกรงว่าเกมนี้อาจจะเป็นงูหลามกับเชือกกล้วย เพราะในเกมลีก ครั้งล่าสุดที่ อาร์เซน่อล บุกมาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องย้อนไปถึงปี 2015 กันเลยทีเดียว ถึงแม้ตอนนี้เจ้าถิ่นเครื่องยังไม่ร้อนและมีปัญหาอย่างหนักหน่วงในเรื่องของเกมรับก็ตาม แต่ทว่าเกมรุกของพวกเขายิ่งเมื่อ กุน อเกวโร่ อาจจะได้ลงเล่นในเกมนี้แล้วล่ะก็นั่นอาจจะเป็นฝันร้ายของอาร์เซน่อลก็เป็นได้ เพราะศูนย์หน้าชาวอาร์เจนไตน์มักยิงประตูใส่เดอะ กันเนอร์สได้เสมอ ส่วนทางด้านทีมเยือนแม้พวกเขาจะออกสตาร์ทช่วง 4 นัดแรกได้อย่างดี แต่เมื่อดูฟอร์มการเล่นแล้ว มิติในเกมรุกของพวกเขามืดบอดเป็นอย่างมาก โอกาสสร้างสรรค์ในการทำประตูมีน้อยมากและหลายทีมก็เริ่มทันมุกของพวกเขาแล้วเสียด้วย โดยพวกเขามักจะพึ่งแต่จังหวะสวนกลับและให้กองหน้าตัวเดอะแบกอย่าง โอบาเมยอง ซึ่งถ้าหากว่าโดนตัดไปจากเกมก็เท่ากับบ๋อแบ๋เลยทีเดียว แต่เกมนี้อาจจะได้เห็น ปาร์เตย์ ลงเล่นเลยทันที เนื่องจากต้องการความเหนียวแน่นในแดนกลางมากเป็นพิเศษ แน่นอนว่าเกมนี้เจ้าบ้านจะได้ครองบอลและได้หาโอกาสทำประตูมากกว่าอยู่แล้ว ส่วนทีมเยือนก็คงจะต้องใช้มุกเดิม คือการเล่นเกมรับอย่างอดทนและหาจังหวะโต้กลับ โดยผลการแข่งขันนัดนี้คาดว่าน่าจะมีผลการยิงประตูทั้งสองฝ่าย ส่วนผู้ชนะในเกมนี้แน่นอนว่าเป็นเจ้าบ้าน เรือใบสีฟ้า ที่มีภาษีดีกว่าที่จะเอาชนะทาง ปืนใหญ่ ไปได้แบบน่าอึดอัด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์รูเบน ดิอาสนาธาน อาเก้ โอเล็กซานเดอร์ ชินเชนโก้ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้ฟิล โฟเด้น – แบร์นาโด้ ซิลวา , กุน อเกวโร่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

อาร์เซน่อล (4-3-3) : แบรนด์ เลโน่ (GK) – เอ็คตอร์ เบลเยรินกาเบรียลดาวิด ลุยซ์คีแรน เทียร์นี่ย์ – ดานี่ เซบายอส, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า – วิลเลี่ยนอเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 – 1 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top