วิเคราะห์บอล ฮอฟเฟ่นไฮม์ vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่สี่ของซีซั่นนี้ เป็นการโคจรมาดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 6 “หมู่บ้านแห่งความหวัง” ฮอฟเฟ่นไฮม์ เปิดสนามเหย้า ไรน์ เน็คคาร์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในตอนนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเกือกกันในช่วงค่ำของคืนวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม เวลา 20.30 น. ที่เมืองซินส์ไฮม์ ประเทศเยอรมัน

เจ้าถิ่น “หมู่บ้านแห่งความหวัง” ฮอฟเฟ่นไฮม์ ลูกทีมของ เซบาสเตียน เฮอร์เนส เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าสนใจ ด้วยการเก็บชัย 2 นัดรวดตั้งแต่เปิดซีซั่น คว้า 6 แต้มเต็ม แต่เพิ่งมายางแตกในเกมล่าสุดที่บุกพ่าย “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งเฟิร์ต อย่างน่าเสียดาย 1-2 หากหวังลุยบอลยุโรปต้องเร่งกู้ฟอร์มอย่างเร่งด่วน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เบนจามิน ฮูบเนอร์, เออร์มิน บิซัคซิช และ คอนสแตนตินอส สตาฟายลิดิส ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อันเดร ครามาริช ดาวยิงฟอร์มร้อนที่กดไปแล้ว 6 ประตูในเกมลีกปีนี้

ทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ภายใต้การคุมทัพของ ลูเซียน ฟาฟร์ ออกตัวในซีซั่นนี้ได้ตามาตรฐาน เก็บไปแล้ว 6 แต้ม จากการลงสนาม 3 นัดด้วยผลงานชนะ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าต้องรักษาฟอร์มการเล่นให้คงเส้นคงวา หากหวังเป็นผู้ท้าชิงแชมป์ในปีนี้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม “จิ้งจอกแห่งป่าดำไฟร์บวร์ก แบบบอลคนละชั้น 4-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดาน-อาแซล ซากาดู, มานูเอล อคานจีธอร์ก็อง อาซาร์ และ มาร์เซล ชเมลเซอร์ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง ยุสซูฟา มูโกโก้ ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันเพราะอายุยังไม่ครบ 16 ปี นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงเท้าระเบิดที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝักในชั่วโมงนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น ฮอฟเฟ่นไฮม์ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกพอสมควร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผู้มาเยือนมาในสไตล์เปิดเกมบุกใส่ทุกทีมเพราะรู้ว่าฝีเท้าของนักเตะแต่ละคนนั้นไม่ธรรมดา โดยเฉพาะในแนวรุกที่มีตัวจัดจ้านให้เลือกใช้จนล้นมือ แต่ปัญหาคือแพ้ทางทีมรับแน่นแล้วสวนกลับคมๆ ซึ่งดันเป็นแนวทางที่ หมู่บ้านแห่งความหวัง เล่นมาโดยตลอด แถมในชั่วโมงนี้ ครามาริช กำลังเข้าฝักสุดๆ ประมาทไม่ได้เลยในจังหวะจบสกอร์ อีกปัจจัยนึงที่มองข้ามไม่ได้ คือผู้เล่นของ เสือเหลือง ต่างเป็นตัวระดับทีมชาติที่โดนเรียกไปช่วยบ้านเกิดในศึก เนชั่นส์ ลีก แทบทั้งสิ้น สภาพความฟิตอาจไม่เต็มร้อยเนื่องจากโปรแกรมเตะถี่เหลือเกิน ดังนั้นเชื่อว่า ฮอฟเฟ่นไฮม์ ที่ผู้เล่นอยู่ในสภาพที่พร้อมกว่าจะเก็บได้อย่างน้อยหนึ่งแต้มในรังของตัวเอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฮอฟเฟ่นไฮม์ (3-5-2) : โอลิเวอร์ เบามันน์ (GK)  สเตฟาน พอชเควิน โฟ้กท์เควิน อัคโปกูม่า  พาเวล คาเดราเบ็คคริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์โฟลเรียน กริลลิทช์เดนนิส ไกเกอร์โรเบิร์ต สคอฟ  มูนาส ดับบูร์อันเดร ครามาริช

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-3) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  ลูคัสซ์ พิสซ์เช็คมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์เอ็มเร่ ชาน  โตมาส์ มูนิเยร์จู้ด เบลลิ่งแฮมอักเซล วิตเซลราฟแอล แกร์เรโร่  จาดอน ซานโช่เออร์ลิง ฮาแลนด์มาร์โค รอยส์

ผลสกอร์ที่คาด : ฮอฟเฟ่นไฮม์ 1 – 1 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top