วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs เฟเรนซ์วารอส ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2020/2021 รอบแบ่งกลุ่ม คู่นี้เป็นการแข่งขันของกลุ่มจี ระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่จากลาลีกา เตรียมเปิดรัง คัมป์ นู รับการมาเยือนของ เฟเรนซ์วารอส ทีมจากประเทศฮังการี โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 20 ตุลาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 21 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมดังจากศึกลาลีกา สเปน กำลังจะเข้าสู่ยุคสมัยใหม่นำทัพมาโดย โรนัลด์ คูมัน ซึ่งผลงานในลีกเริ่มต้นมาเหมือนจะดีเก็บชัยมาได้ใน 2 เกมแรก แต่ใน 2 เกมหลังสุดที่ลงเล่นกลับไม่ชนะใครทำผลงานเสมอ 1 และแพ้ 1 โดยในเกมนัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปพ่ายให้กับ เกตาเฟ่ 0-1 ทำให้ 2 เกมหลังสุดที่ลงเล่นทัพเจ้าบุญทุ่มยิงแค่ประตูเดียวเท่านั้น ทางด้านสภาพความพร้อมของทีมยังคงขาดผู้เล่นหน้าเดิมอย่าง มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้นซามูแอล อุมติตี้ และ จอร์ดี้ อัลบา ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนมาจากก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ส่วนบรรดาแข้งตัวเก่งที่เหลือยังอยู่กันครบถ้วน นำทัพมาโดยยอดแข้งแห่งยุค ลิโอเนล เมสซี่

ผู้มาเยือน เฟเรนซ์วารอส ทีมจากประเทศฮังการี พวกเขาผลงานในลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมลงสนามไปแล้ว 5 เกมยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นเก็บชัยได้ถึง 4 เกม และเสมออีก 1 เกม ทำให้ทะยานขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงเดี่ยวๆ ของลีกในเวลานี้ สำหรับผลงานในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ของพวกเขาสามารถเฉือนเอาชนะอีกทีมแกร่งขาประจำอย่าง ดินาโม ซาเกร็บ มาได้ 2-1 ก่อนที่จะมาเสมอกับ โมลด์ 3-3 แต่อาศัยกฎอเวย์โกลทำให้เบียดเข้ามารอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ สำหรับสภาพความพร้อมของผู้มาเยือนครั้งนี้พวกเขาจะยกพลมาโดยขุมกำลังที่พร้อมเต็มสูบ ไม่มีรายงานว่าเจอแข้งคนใดบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลย โดยจำนำทีมมาโดยแข้งตัวความหวังของทีม ท็อคมัค นูเอ็น ที่ซัดไปแล้ว 4 ประตูในลีกจาก 5 เกมที่ลงสนาม

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นของ เฟเรนซ์วารอส ผู้มาเยือน กำลังเข้าสู่ช่วงที่มั่นใจเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยจากสถิติในลีกดูพวกเขาจะเป็นทีมที่มีแนวรับที่โดดเด่นเหนียวแน่นเป็นจุดเด่น ส่วนทางเกมรุกยังไม่มีอะไรหวือหวามากนัก เกมนี้เชื่อว่าทีมเยือนจะมาอุดตามฟอร์ม แต่ก็มาว่ายังยากเหลือเกินที่จะต้านทางทัพเจ้าบุญทุ่มได้ไหว แม้ บาร์ซ่า จะเพิ่งแพ้มา แต่เกมนี้พวกเขาจะได้ลงเล่นในถิ่นคัมป์นูอันลือเลื่อง แถมคุณภาพของนักเตะก็แตกต่างกันเกินไป ถึงจะผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มมาได้ด้วยการเก็บทีมที่หลายคนคุ้นชื่อมาก็ตามที ก็ยังคิดว่าเกมนี้ชัยชนะก็จะตกไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า แบบสบายๆ หายห่วงอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-2-3-1) : เนโต้ (GK)  เซอร์จี้ โรแบร์โต้เคราร์ด ปิเก้โรนัลด์ อเราโฆ่จอร์ดี้ อัลบา  เซร์คิโอ บุสเก็ตส์แฟรงกี้ เดอ ยอง – ลิโอเนล เมสซี่ฟิลิปเป้ คูตินโญ่อันซู ฟาติ – อ็องตวน กรีซมันน์

เฟเรนซ์วารอส (4-2-3-1) : เดเนส ดิบุสซ์ (Gk) – เกอร์โก้ ลอฟเรนซ์ซิซ, อับราฮัม ฟริมปง, อัดนาน โควาเชวิช, มาร์เซล เฮสเตอร์อิสซา ลาอิดูนี, อิกอร์ คาราตินอิซาเอล, มิเชล ชควาร์คา, ท็อคมัค นูเอ็นฟรังค์ โบลิ

ผลสกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า 3 – 0 เฟเรนซ์วารอส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top