วิเคราะห์บอล ดินาโม เคียฟ vs ยูเวนตุส ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมนัดแรกของกลุ่มจี เป็นการดวลกันระหว่างรองแชมป์ลีกยูเครน ดินาโม เคียฟ เปิดสนามเหย้า เอ็นเอสเค โอลิมปิสกี้ ต้อนรับการมาเยือนของ “ม้าลายยูเวนตุส ทีมดีกรีแชมป์ลีกอิตาลีเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 20 ตุลาคม เวลา 23.55 น. ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน

เจ้าบ้าน ดินาโม เคียฟ ลูกทีมของ เมียร์เชีย ลูเชสคู เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าประทับใจด้วยการขึ้นนำเป็นจ่าฝูงยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลย ลงเล่นไป 6 นัดชนะ 4 นัด และเสมอ 2 นัด ปีที่แล้วผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้นั้นตกรอบคัดเลือก รอบที่สาม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด รุคห์ เลียฟ สบายเท้า 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง มายคายตา เบอร์ดา กองหลังที่บาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย รวมไปถึง อาร์เต็ม เบเซดิน กองหน้าที่ติดโทษแบนจากการตรวจสารกระตุ้นไม่ผ่าน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย วิคตอร์ ซีกานคอฟ ปีกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 3 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน “ม้าลาย” ยูเวนตุส ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์มือใหม่ อันเดรีย ปิร์โล่ ออกตัวในลีกแดนมักกะโรนีปีนี้ได้อย่างกระท่อนกระแท่นชนะ 2 นัด (ชนะบาย 1 นัด) และเสมอ 2 นัดอยู่อันดับที่สี่ของตาราง ผลงานในรายการนี้ปีที่แล้วค่อนข้างน่าผิดหวัง เนื่องจากตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายทั้งที่ขุมกำลังแทบไม่ได้เป็นรองทีมใดในยุโรปเลย ส่งผลให้กุนซือคนก่อนโดนเด้งออกไป ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในเกมลีกนั้นบุกเสมอน้องใหม่ โครโตเน่ แบบน่าผิดหวัง 1-1 แถมต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนอีกต่างหาก สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง มัทไธส์ เดอ ลิกท์, อเล็กซ์ ซานโดร และ อารอน แรมซี่ย์ รวมไปถึง เวสตัน แม็คเคนนี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ป่วยเป็นโควิด-19 ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เดยัน คูลูเซฟสกี้ ปีกตัวใหม่ที่เบิกสกอร์แรกให้ทีมได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ยูเวนตุส ที่เหนือกว่าชัดเจนด้วยการเก็บชัยได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของแชมป์ลีกอิตาลีไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เนื่องจากขาดตัวหลักไปหลายรายทำให้ฟอร์มแกว่างอย่างเห็นได้ชัด ประกอบกับการเปลี่ยนแท็คติกและแนวทางการทำทีมของโค้ชใหม่ต้องให้เวลาผู้เล่นปรับตัวอีกพอสมควร ส่วนทางเจ้าถิ่น ดินาโม เคียฟ ยังคงยึดผู้เล่นแกนหลักหน้าเดิมๆ ในฤดูกาลก่อนจึงทำให้แต่ละคนมีความเข้าอกเข้าใจกันเป็นอย่างดี เกมนี้คงเน้นเกมรับให้แน่นแล้วอาศัยจังหวะสวนกลับเล่นง่านผู้มาเยือนหวังอย่างน้อยหนึ่งแต้มเอาไว้ก่อน ดังนั้นเชื่อว่าเจ้าถิ่นที่มีกุนซือประสบการณ์โชกโชนในการคุมทีมในเวทียุโรปมายาวนานกว่าน่าจะยันเสมอไปได้แบบหืดขึ้นคอ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดินาโม เคียฟ (4-2-3-1) : จอร์จี้ย์ บุชชาน (GK) – โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟอิลย่า ซาบาร์นยี่เดนิส โปปอฟ, วิตาลี่ย์ มายโคเลนโก้ – เซอร์เกย์ ซีดอร์ชุคมายโคล่า ชาปาเรนโก้วิคตอร์ ซีกานคอฟ, วิตาลี่ย์ บูยาลสกี้, คาร์ลอส เดอ เปน่าวลาดีสลาฟ ซูพรียาก้า

ยูเวนตุส (3-4-2-1) : จานลุยจิ บุฟฟ่อน (GK) – เมริห์ เดมิรัลเลโอนาร์โด้ โบนุชชี่จอร์โจ้ คิเอลลินี่ – เฟเดริโก้ เคียซ่าโรดริโก้ เบนตานคูร์อาร์ตูจานลูก้า ฟราบ็อตต้า – เดยัน คูลูเซฟสกี้เปาโล ดีบาล่า – อัลบาโร่ โมราต้า

ผลสกอร์ที่คาด : ดินาโม เคียฟ 1 – 1 ยูเวนตุส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top