วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมการแข่งขันนัดแรก กลุ่มเอฟ คู่บิ๊กแมตช์ เป็นการพบกันระหว่าง “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ ทีมเมืองหลวงจากลีกอิตาลีเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมพระรองจากบุนเดสลีกา เยอรมัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกดื่นคืนวันอังคารที่ 20 ตุลาคม เวลา 02:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 21 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามสตาดิโอ โอลิมปิโก กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน ลาซิโอ เป็นเวลาอย่างยาวนานกว่าที่พวกเขาจะได้มาเล่นในรายการถ้วยหูใหญ่อีกครั้ง โดยซีซั่นที่แล้วพวกเขาจบอันดับที่ 4 ในลีก ส่วนฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาได้ไปเล่นเพียงรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แถมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง จบอันดับที่ 3 ของกลุ่ม อี ตกรอบอย่างรวดเร็ว ส่วนเกมนี้ได้ลงเล่นในบ้านรอรับศึกหนักจากทีมเยือน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม มีผู้เล่นได้รับอาการเจ็บบาดเจ็บรายชื่อยาวเป็นหางว่าว เริ่มตั้งแต่ มานูเอล ลาซซารี่, ลุยซ์ เฟลิเป้, อดัม มารูซิช, ซิลวิโอ โปรโต้, บาสโตส, สเตฟาน ราดู, เดนิส วาฟโร่ และ เซนาด ลูลิช ส่วนผู้เล่นที่เหลือพร้อมลงสนามเท่าที่มี

ทีมเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จบตำแหน่งรองแชมป์บุนเดสลีกา ผลงานในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยน้ำมือของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โคตรทีมจากลีกเอิงที่คว้าตำแหน่งรองแชมป์ถ้วยบิ๊กเอียร์ในบั้นปลาย ส่วนผลงานเกมลีกตอนนี้อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะขาดผู้เล่น 6 รายที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ตั้งแต่ มานูเอล อคานจี, เอ็มเร่ ชาน, ธอร์ก็อง อาซาร์, มาร์เซล ชเมลเซอร์, นิโก้ ชูลซ์ และ ดาน-อาแซล ซากาดู ส่วนผู้เล่นที่เหลือถือว่ายังเป็นขุมกำลังที่น่ากลัว ฟิตเต็มที่พร้อมลงบู๊ในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ลาซิโอ เจ้าถิ่นปาดเหงื่อแน่นอน เหลือนักเตะใช้ไม่กี่ราย แถมกรำศึกหนักกันไม่มีพักเลย เกมนี้ดูแล้วพวกเขาขอแค่เพียงแต้มเดียวก็พอแล้ว โดยจะหวังพึ่ง ชิโร่ อิมโมบิเล่ กองหน้าตัวความหวังดีกรีดาวซัลโวลีกเมื่อฤดูกาลก่อนในการสังหารประตูใส่ทีมเยือน ส่วนทีมเยือนแนวรับเกมนี้มีปัญหาแน่นอนเนื่องจากขาดผู้เล่นในตำแหน่งนี้หลายคน แต่เกมรุกพวกเขายังมีตัวเลือกและความอันตรายอยู่พอสมควร สไตล์แบบว่ายิงมายิงกลับไม่โกง โดยเกมนี้คาดว่าทีมเยือนจะมีโอกาสในการทำประตูมากกว่าและผลการแข่งขันในนัดนี้ขอทายว่า ลาซิโอ ไม่น่ารอดจะโดนเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุกมาตะปบปีกหักเจ็บช้ำกันไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลาซิโอ (3-5-2) : โธมัส สตราโคช่า (GK) – ปาทริคฟรานเชสโก้ อแชร์บี้เวสลี่ย์ ฮูดท์ – โมฮัมเหม็ด ฟาเรสเซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้อันเดรียส เปเรร่า – ชิโร่ อิมโมบิเล่เวตัด มูริกี

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-2-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  ลูคัสซ์ พิสซ์เช็คมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์เอ็มเร่ ชาน  โตมาส์ มูนิเยร์มาห์มูด ดาฮูดอักเซล วิตเซลเฟลิกซ์ พาสสลัค  จาดอน ซานโช่ยูเลี่ยน บรันท์  เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์

ผลสกอร์ที่คาด : ลาซิโอ 0 – 2 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top