วิเคราะห์บอล ซีเอสเคเอ โซเฟีย vs ซีเอฟอาร์ คลูจ์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก กลุ่มเอ เกมการแข่งขันนัดแรก เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง ซีเอสเคเอ โซเฟีย ทีมจากบัลแกเรีย เปิดสนาม บัลแกเลี่ยน อาร์มี่ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ซีเอฟอาร์ คลูจ์ ทีมจากประเทศโรมาเนีย โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม เวลา 23.55 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงโซเฟีย ประทศบัลแกเรีย

เจ้าบ้าน ซีเอสเคเอ โซเฟีย ทีมจากลีกบัลแกเรีย สามารถผ่านด่านรอบเพลย์ออกมาได้ด้วยการเอาชนะ ทอร์ชาฟน์ มาได้ 3-1 ก่อนที่จะบุกไปพิชิต บาเซิ่ล ได้อีก 3-1 ผ่านเข้ามาเล่นรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างงดงาม แต่ผลงานในลีกของพวกเขากำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มรูดลงอย่างหนักไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วทำผลงานเสมอ 4 เกม และแพ้อีก 1 เกม โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามพวกเขาทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ เบโร่ 1-1 ทางด้านความพร้อมล่าสุดของเจ้าบ้านจะเฝ้ารังด้วยขุมกำลังที่สมบูรณ์ ไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่คนเดียว

ทีมเยือน ซีเอฟอาร์ คลูจ์ ทีมจากประเทศโรมาเนีย ในรอบเพลย์ออฟที่ผ่านมาพวกเขาเอาชนะ เยอร์การ์เด้น 1-0 และ คูพีเอส 3-1 ตามลำดับ ทำให้ผ่านเข้ามาสู่รอบแบ่งกลุ่มได้อีกทีม ด้านผลงานในลีกของพวกเขา 6 เกมหลังสุดยังไม่แพ้ใคร แต่ก็ยังขาดความสม่ำเสมอ เก็บชัยได้ 3 เกม และเสมอ 3 เกม โดยเกมนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ โบโตซานี่ ได้แบบหวุดหวิด 2-1 ด้านขุมกำลังผู้เล่นก็สมบูรณ์แข็งแรงกันทุกคน พร้อมจะลงสนามชนกับเจ้าถิ่นเต็มที่

วิเคราะห์ก่อนเกม ดูจากผลงานในช่วงหลังของทั้งคู่มีสิ่งหนุ่งที่ไม่ต่างกันเลยเรื่องความสม่ำเสมอที่ไม่มีด้วยกันทั้งสองฝั่ง แต่จากฟอร์มโดยรวมดูทางฝั่งทีมเยือนจะทำได้ดีกว่า แม้จะเป็นทีมที่ไม่ได้มีเกมรุกโดดเด่นอะไรนัก แต่พวกเขามีเกมรับที่พอจะไว้เนื้อเชื่อใจได้ ผิดกับเจ้าบ้านที่พร้อมจะโดนยิงอยู่ตลอดเวลา 6 เกมหลังสุดโดนส่งบอลไปกระทบตาข่ายทุกเกม ยังดีที่อาศัยเกมรุกที่ดีกว่าหลายทีมในลีกทำให้ยังพอมีคะแนนติดมือมาได้บ้าง อย่างไรก็ตามในฟุตบอลยุโรป มันไม่ได้ง่ายที่เสียประตู แล้วค่อยกลับมาทวงคืน ด้วยแนวรับที่มีรูให้เจาะเต็มไปหมดของเจ้าบ้าน เชื่อว่าจะทำให้ทีมเยือนมีคะแนนออกไปไม่ 1 ก็ 3 คะแนน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซีเอสเคเอ โซเฟีย (4-2-3-1) : กุสตาโว่ บูเซทโต้ (GK), วาเลนติน อันตอฟ, พลาเมน กาลาบอฟ, เกแฟร์สัน, จูร์เก้น เมท์ไทจ์ แบรดลี่ย์ มาซิกู, เกรแฮม แครี่ติอาโก โรดริเกซ, ยูนุสส์ ซ็องกาเร่, โทมิ ยูริคฌูล เกอิต้า

ซีเอฟอาร์ คลูจ์ (4-3-3) : คริสเตียน บัลกราดีน (GK) – คริสเตียน มาเนียไมค์ เชสตอร์อันเดรีย บูร์ก้าคาโมร่า – ดัมยาน ยอโควิชมิไฮ บอร์เดยานูซิเปรียน เดียด – อเล็กซานดรู ปาอูนบิลเลล อ็อมรานี่มิกาเอล เปเรร่า

ผลสกอร์ที่คาด : ซีเอสเคเอ โซเฟีย 1 – 2 ซีเอฟอาร์ คลูจ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top