วิเคราะห์บอล ริเยก้า vs เรอัล โซเซียดาด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมการแข่งขันนัดแรก กลุ่มเอฟ คู่ระหว่าง ริเยก้า สโมสรจากโครเอเชีย เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล โซเซียดาด ทีมจากลาลีกา สเปน โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม เวลา 23:55 น. ที่สนาม สตาดิโอน รูเววิก้า ประเทศ โครเอเชีย

เจ้าบ้าน ริเยก้า ได้สิทธิ์แข่งขันโดยจบอันดับที่ 3 ของลีกและฝ่าด่านมาถึงรอบแบ่งกลุ่มไดได้โดยเอาชนะ โคลอส โควาลิฟก้า และ เอฟซี โคเปนเฮเก้น ส่วนการมาถึงรอบนี้พวกเขาเข้ามาอยู่ในกลุ่มสุดแข็ง มีแต่ทีมที่ชือชั้นดีกว่าทั้งนั้นและการได้ลงเล่นในบ้านนัดแรกก็ต้องเจอศึกหนักในการรับมือทีมฝีเท้าดีจากลีกสเปน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ จะขาดสองผู้เล่นในแนวรุกอย่าง ติบอร์ ฮาลิโลวิช และ มิลาน ลิสตอฟสกี้ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนชวดลงสนาม ส่วนผู้เล่นที่เหลือฟิตพร้อมเต็มที่ในเกมนี้ หวังคว้าแต้มแรกในบ้านให้ได้

ทีมเยือน เรอัล โซเซียดาด ได้มาเล่นในรายการนี้แบบอัตโนมัติในรอบแบ่งกลุ่ม หลังจากจบอันดับที่ 6 ของลีก พร้อมกับอยู่ในกลุ่มที่สุดหินใช้ได้ แต่เกมนัดนี้จะได้เจอกับทีมที่ชื่อชั้นเป็นรองกว่าหลายเท่า ก็หวังประเดิมชัยตั้งแต่นัดแรกตุนเอาไว้ก่อน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะในเกมการลงสนามออกไปเยือนจะขาด อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้ กองกลางกัปตันทีมที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ จะอดลงช่วยทีมในเกมนี้ ส่วนผู้เล่นรายชื่อที่เหลือยังอยู่กันอย่างคับคั่ง

วิเคราะห์ก่อนเกม ริเยก้า ปาดเหงื่อแน่นอนในการดวลกับทีมผู้เยือนที่ชื่อชั้นและฝีเท้านักเตะคุณภาพดีกว่า แม้จะได้เล่นในบ้านแต่ดูแล้วเกมนี้พวกเขาจะปักหลักอยู่ในแดนตัวเอง หวังยันเอาไว้ให้อยู่และขอจังหวะโต้กลับสวยๆ พังประตูเข้าใส่ ส่วนทีมเยือนด้วยดีกรีที่เหนือกว่าพวกเขาเตรียมเล่นเกมบุกอย่างแน่นอนและน่าจะใช้งานนักเตะตัวสำรอในการลงสนามเป็นส่วนใหญ่ เพราะต้องพักแข้งตัวหลักไว้บู๊เกมลีก แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาในเกมนี้และขอทายผลว่า เรอัล โซเซียดาด จะบุกมาเอาชนะต่อ ริเยก้า ถึงถิ่นไปได้ แบบไม่ยากเย็นนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ริเยก้า (3-5-2) : อีวาน เนวิสติช (GK) ดาร์โก เวลคอฟสกี้, ลูก้า กาปาน, ฮาร์โวเย่ สโมลซิช – อีวาน โตเมชัค, อดัม เซริน, อีวาน เลปินยีก้า, โดมากอย ปาวิซิช, ดาเนียล สเตฟูลจ์ ฟรานโก อันดริยาเซวิช

เรอัล โซเซียดาด (4-1-4-1) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – อันโดนี่ โกโรซาเบลอาริตซ์ อารัมบาร์รี่โมดิโบ ซานญ็องไอเอน มูนญอช – มาร์ติน ซูบินเมนดี้  อั๊ดนาน ยานาไซโรแบร์โต้ โลเปซดาบิด ซิลบาอันเดร์ บาร์เรเนตเซีย – ฆอน เบาติสต้า

ผลสกอร์ที่คาด : ริเยก้า 0 – 2 เรอัล โซเซียดาด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top