วิเคราะห์บอล สตองดาร์ด ลีแอช vs เรนเจอส์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัดแรกของกลุ่มดี ลงเล่นกันที่สนาม สต๊าด เมาริซ ดูฟราสเน่ เมืองลีแอช ประเทศเบลเยี่ยม ในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม เวลา 23.55 น. เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 5 เมื่อปีที่แล้วจากลีกเบลเยี่ยม เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ เรนเจอส์ รองแชมป์จากลีกสกอตแลนด์

เจ้าถิ่น สตองดาร์ด ลีแอช ภายใต้การคุมทัพของ ฟิลิปป์ มอนตานิเย่ร์ เริ่มต้นในลีกปีนี้ได้ค่อนข้างน่าจับตามองอยู่อันดับที่ 4 ของลีก แต่มีแต้มตามหลังจ่าฝูง คลับ บรูช เพียงแค่คะแนนเดียวถือว่ายังลุ้นแชมป์ได้แบบยาวๆ ผลงานในถ้วยนี้เมื่อปีก่อนตกรอบแบ่งกลุ่ม 64 ทีมสุดท้าย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอ คลับ บรูช อย่างสนุก 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด วิลเลี่ยม บาลิควิช่า ปีกซ้ายดาวรุ่งที่บาดเจ็บไหล่เพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ซามูเอล บาสเตียน กองกลางจอมขยันที่กดประตูไปแล้วสองเม็ดในฤดูกาลนี้

ฝั่งทีมเยือน เรนเจอส์ ลูกทีมของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ออกในในลีกแดนวิสกี้ได้อย่างร้อนแรงขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแบบเดี่ยวๆ ยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลยจากการลงเล่นไปแล้ว 11 เกม ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้เมื่อปีก่อนค่อนข้างใช้ได้ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดนั้นบุกเชือด เซลติก คู่แค้นตลอดกาลในศึก โอลด์เฟิร์ม ดาร์บี้ แบบสบายเท้า 2-0 สำหรับความพร่อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง นิโคล่า คาติช เซ็นเตอร์แบ็คที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาด และ โจ อาริโบ กองกลางที่บาดเจ็บข้อเท้าเพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย อัลเฟรโด้ โมเรลอส ดาวยิงจมูกไวที่ทำไปแล้วสามประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยเจอกันมาก่อนในเวทียุโรป สตองดาร์ด ลีแอช เป็นทีมที่เน้นเกมรุกดุดันแต่พอออกนอกไปเจอกับทีมอื่นๆ นอกประเทศต้องยอมรับว่ากลายเป็นทีมดาดๆ ทั่วไปเพราะลีกยังไม่แข็งมากนัก เกมรับยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามว่าจะดีพอสู้ทีมอื่นในระดับทวีปได้หรือไม่? ส่วนทางผู้มาเยือน เรนเจอส์ เป็นบอลหน้าเดียวใจสู้ บู๊ดุดันตามสไตล์ของกุนซือหนุ่มเหมือนสมัยที่ยังค้าแข้งอยู่ กล้าเปิดเกมแลกกับทุกทีมแบบให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย เมื่อวัดองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าคุณภาพฝีเท้านักเตะของทีมเยือนยังดูดีกว่าพอสมควร แถมปีที่แล้วก็ทะลุเข้ารอบไปได้ไกลมากกว่า ดังนั้นคงไม่ใช่เรื่องยากที่จะบุกมาเก็บสามแต้มได้แบบหวุดหวิดในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สตองดาร์ด ลีแอช (4-3-3) : อาร์โนด โบดาร์ท (GK) – คอลลินส์ ฟายซินโญ่ ฟานฮูสเดนโน ดุสเซนน์นิโคลาส กาวอรี่ – ซามูเอล บาสเตียน, เมอร์วิลล์ โบกาดี, นิโคลัส ราสคินเมห์ดี้ การ์เซล่า-กอนซาเลซ, อ็อบบิ อูแลร์, มักซิม เลสเตียนน์

เรนเจอส์ (4-3-3) : อัลลัน แม็คเกรเกอร์ (GK) – เจมส์ ทาเวอร์เนียคอนเนอร์ โกลด์สันฟิลิป เฮเลนเดอร์บอร์นา บาริซิค – สตีเฟ่น เดวิสสก็อตต์ อาร์ฟิลด์เกล็น กามาร่า – แบรนดอน บาร์เกอร์อัลเฟรโด้ โมเรลอสไรอัน เคนท์

ผลสกอร์ที่คาด : สตองดาร์ด ลีแอช 1 – 2 เรนเจอส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top