Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นครราชสีมา มาสด้า vs ทรู แบงค็อก ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล นครราชสีมา มาสด้า vs ทรู แบงค็อก ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

0
วิเคราะห์บอล นครราชสีมา มาสด้า vs ทรู แบงค็อก ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก เกมคู่แรกของโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 10 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันของ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะเปิด สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา รับการมาเยือนของ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม เวลา 17.45 น. ที่จังหวัดนครราชสีมา

เจ้าถิ่น “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กำลังอยู่ในช่วงเร่งฟอร์มทำผลงานได้ดีขึ้นมาในช่วง 3 เกมหลัง เก็บมาได้ 5 คะแนน จากผลงาน ชนะ 1 เสมอ 2 ทำให้คะแนนรวมมีเพิ่มขึ้นมาเป็น 8 คะแนน ทำให้ขณะนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตารางคะแนน โดยผลงานเกมล่าสุดทำผลงานได้ดีเกินคาดสุดๆ เมื่อพวกเขาสามารถบุกไปยิง “ปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พังคาบ้าน 2-1 เก็บ 3 คะแนนเต็มมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทางด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทัพสวาทแคท ยังคงพร้อมสมบูรณ์ไม่มีนักเตะคนใดมีปัญหาเรื่องอาการแม้แต่รายเดียว

ด้านทีมเยือน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ฟอร์มการเล่นรูดลงไปอย่างน่าใจหาย โดย 4 เกมหลังสุดที่พวกเขาลงสนามแพ้รวดทั้งหมด ไม่สามารถเก็บมาได้แม้แต่คะแนนเดียว หล่นลงมาอยู่ที่ 7 ของตารางคะแนน นัดล่าสุดเปิดบ้านไล่ยิงกับ “ค้างคาวไฟสุโขทัย เอฟซี แบบสุดมัน ซึ่งสุดท้ายพวกเขาก็ไม่รอดพ่ายคาบ้านไป 4-5 จากผลงานสุดห่วยในช่วงหลังทำให้ มาโน โพลกิ้ง กุนซือของทีมที่คุมทัพมายาวนานมากกว่า 6 ปี แสดงความรับผิดชอบด้วยการขอลาออกจากตำแหน่งหลังจบเกมในนัดล่าสุด สำหรับสภาพความพร้อมของผู้เล่นแข้งเทพจะขาด ปกเกล้า อนันต์ ที่ยังต้องชดใช้โทษแบนจากใบแดงที่ได้รับเพียงรายเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานของเจ้าบ้านทำได้ดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่องในระยะหลัง แต่เมื่อดูจากผลการแข่งขันปัญหาเกมรับรั่วของพวกเขายังไม่ได้โดนแก้เลยแม้แต่น้อย 3 เกมหลังไม่แพ้ใครก็จริงแต่เสียประตูทุกเกม โดนไป 6 ประตู ทำให้ขึ้นมาเป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดในลีกเวลานี้ ยังดีที่เกมรุกกลับมาเฉียบคมขึ้นทำให้ทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้มาได้ ด้านทีมเยือนมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ภายในทีมต้องมาดูกันวาจะส่งผลกับรูปทรงการเล่นของทีมมากน้อยแค่ไหน โดยปัญหาของพวกเขาตอนนี้คงจะเป็นเพียงเรื่องความทั่นใจเป็นหลัก เกมนี้เชื่อว่าแม้จะไม่มีตัวกุนซือ มาโน แล้ว แต่สไตล์ทีมแข้งเทพก็จะไม้เปลี่ยนมากนักเนื่องจากทีมได้วางระบบกันมานาน และด้วยแผงหลังที่ไม่ค่อยดีของเจ้าบ้าน บวกตำราบอลเปลี่ยนโค้ช เชื่อว่าเกมนี้ผู้มาเยือนมีลุ้นจะคว้า 3 คะแนนออกไปไม่น้อย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (4-2-3-1) : ธนชัย หนูราช (GK) – เอกณัฏฐ์ คงเกตุเฉลิมพงษ์ เกิดแก้วณัฐพงษ์ สายริยาประลอง สาวันดี – เมธี ทวีกุญกาญจน์ธัชนนท์ นคราวงศ์ – อมาดู อ๊อตตาร่านฤพล อารมณ์สวะเลอันโดร อัสซัมเซา – เดนนิส มูริลโล่

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-4-2) : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (GK) – ทริสตอง โดมานูเอล ทอม เบียห์เอเวอร์ตันวันชัย จารุนงคราญ – ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียรฮาจิเมะ โฮโซไกสรรวัชญ์ เดชมิตรแอนโทนี อำไพพิทักษ์วงศ์ – ณัฐวุฒิ สุขสุ่มวานเดอร์ หลุยซ์

ผลสกอร์ที่คาด : นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2 – 2 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้