วิเคราะห์บอล สมุทรปราการ ซิตี้ vs สุพรรณบุรี เอฟซี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก โปรแกรมนัดที่ 10 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 12 “เขี้ยวสมุทรสมุทรปราการ ซิตี้ เปิดรังเหย้า สมุทรปราการ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม เวลา 18.00 น. ที่จังหวัดสมุทรปราการ

เจ้าถิ่น “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ลูกทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้แบบกระท่อนกระแท่น ขาดความคงเส้นคงวา เหมือนว่าความฟิตของนักเตะยังไม่ถึงระดับความคาดหวังของโค้ชจากแดนปลาดิบ แต่ค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นมาได้บ้างแล้ว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นยังไม่แพ้ใครชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด คว้าไป 9 แต้มถือว่าดีตามเกณฑ์ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเสมอกับจ่าฝูง “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แบบสุดมัน 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ จักพัน ไพรสุวรรณ เซ็นเตอร์ตัวแกร่งที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดล่าสุดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ชญาวัต ศรีนาวงษ์ ดาวยิงฟอร์มร้อน

ทีมเยือน “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ อเดบาโย กาเดโบ้ เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้อย่างน่าสนใจเกาะกลุ่มอยู่กลางตาราง ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บไปแค่ 4 แต้มถือว่าฟอร์มร่วงอย่างที่สุด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอ “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี แบบไร้สกอร์ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่คนเดียว ทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ ปีกตัวจี๊ดที่กดไปแล้ว 3 ประตูในเกมลีกปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกพอสมควร เขี้ยวสมุทร ในช่วงหลังเน้นทีมเวิร์ค และความฟิตของนักเตะเป็นสำคัญตามสไตล์โค้ชญี่ปุ่น จุดเด่นอยู่ที่เกมรุกที่มีจังหวะฉาบฉวยที่เฉียบคมกับความใจสู้ ส่วนทาง ช้างศึกยุทธหัตถี ยามออกนอกบ้านแล้วเปลี่ยนมาเล่นเกมรับแล้วสวนกลับมักจะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักเพราะแนวรุกของทีมมักจะใช้โอกาสเปลือง ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านมีโอกาสเฉือนชัยไปได้อย่างหวุดหวิดจากการอาศัยความแน่นอนในจังหวะทำประตู

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สมุทรปราการ ซิตี้ (4-4-2) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) – ศุภนันท์ บุรีรัตน์ทัตสึยะ ซากาอิอาริส ซาริโฟวิช, เอร์เนสโต ภูมิภา – เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์พีรดนย์ ฉ่ำรัศมียูโตะ โอโนะจักรกฤษ ลาภตระกูล – ชญาวัต ศรีนาวงษ์ธีระพล เยาะเย้ย

สุพรรณบุรี เอฟซี (4-3-3) : ปาทริก เดย์โต (GK) – มีโชค มหาศรานุกูลวสันต์ ฮมแสนเอเลฟ วิเอราจิรวัฒน์ ทองแสงพราว  ปาณเดชา เงินประเสริฐทินกร อสุรินทร์ประสิทธิ์ จันทุม – กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ธนาเศรษฐ์ จินตภาภูธนสิริเฟลิเป้ อโมริม

ผลสกอร์ที่คาด : สมุทรปราการ ซิตี้ 2 – 1 สุพรรณบุรี เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top