วิเคราะห์บอล ซาสซูโอโล่ vs โตริโน่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมนัดที่ 5 ของซีซั่นคู่เปิดหัวประจำสัปดาห์ เป็นการโคจรมาพบกันของทีมอันดับที่ 3 ซาสซูโอโล่ เปิดสนามเหย้า มาเปอี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “กระทิงหินโตริโน่ ทีมบ๊วยของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเรจจิโอ เอมิเลีย ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น ซาสซูโอโล่ ลูกทีมของ โรแบร์โต้ เด แชร์บี้ ออกตัวได้อย่างน่าติดตามในซีซั่นนี้สามารถต่อยอดฟอร์มที่ร้อนแรงช่วงปลายฤดูกาลก่อนได้อย่างน่าชื่นชม เก็บไปแล้ว 10 แต้มจากผลงานชนะ 3 นัดติด และเสมอ 1 นัดยังไม่แพ้ใครถือว่าเครื่องกำลังร้อนอย่างมาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด “รอสโซ่บลูโบโลญญ่า แบบสุดมันถึงรัง 4-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฟิลิปโป้ โรมันญ่า, โรเจริโอ้ และ ลูคัส ฮาราสลิน ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน รวมไปถึง เยเรมี่ โทลยาน ที่ติดเชื้อโควิด-19 นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ฟรานเชสโก้ คาปูโต้ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝัก

ทีมเยือน “กระทิงหิน” โตริโน่ ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์คนใหม่ มาร์โก จามเปาโล มีแววโดนเด้งออกจากตำแหน่งตั้งแต่ช่วงต้นซีซั่น ผลงานย่ำแย่อย่างสุดๆ ลงสนามไปทั้งหมด 3 นัดยังเก็บไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียว เนื่องจากแพ้รวด แทบไม่มีวี่แววจะดีขึ้นมาเลยเพราะแนวรับนั้นเสียประตูเป็นอ่างรั่วอุดไม่อยู่ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ “ชาวเกาะ” กาญารี่ แบบสุดเขกกะโหลก 2-3 ทั้งที่ออกนำไปก่อนแท้ๆ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ดานิเอเล่ บาเซลลี่, อาร์มันโด้ อิซโซ่ และ ซิโมเน่ ซาซ่า ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อันเดรีย เบล็อตติ ดาวยิงทีมชาติอิตาลีที่ยิงกู้หน้าสองประตูให้ทีมในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โตริโน่ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เมื่อมองลึกลงไปจะเห็นว่าบอลคู่นี้มีแนวโน้มเป็นบอลบ้านใครบ้านมัน คือทีมใดได้เล่นในรังจะมีโอกาสเก็บชัยได้สูง ซึ่งก็เข้าทางของ ซาสซูโอโล่ ที่กำลังเข้าฝักพอดีเพราะกำลังมั่นใจมาสุดๆ หลังเดินหน้าเก็บชัยมาแล้วสามเกมติด แนวรุกอยู่ในช่วงฟอร์มสดมองตาก็รู้ใจยิงประตูเป็นเครื่องจักร แนวรับก็ทำหน้าที่ได้ตามมาตรฐาน ตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิงกับผู้มาเยือน กระทิงหิน ที่กำลังฟอร์มดิ่งลงเหว เทรนเนอร์ปรับจูนแท็คติกให้เข้ากับนักเตะไม่ได้ ระบบกองหลังสี่คนดูจะไม่เข้าที่เข้าทาง เกมรุกดูตะกุกตะกัดเกมรับก็ยืนตำแหน่งกันมั่วซั่วไปหมด ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ชัยชนะคงไม่พ้นเงื้อมมือขของเจ้าถิ่นเป็นแน่แท้ และจะเป็นงานสบายที่ไม่ยากเย็นอะไรเลยด้วย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซาสซูโอโล่ (4-2-3-1) : อันเดรีย คอนซิญี่ (GK) – เมิร์ต เมิลเดอร์วลัด คิริเคสจานมาร์โก แฟร์รารี่จอร์จิออส กีเรียโกปูลอส – เมห์ดี้ บูราเมียมานูเอล โลกาเตลลี่ – โดเมนิโก้ เบราร์ดี้, ฟิลิป ยูริซิช, อาเหม็ด จูเนียร์ ตราโอเร่ฟรานเชสโก้ คาปูโต้

โตริโน่ (4-3-1-2) : ซัลวาตอเร่ ซิริกู (GK) – เมอร์กิม วอจโวด้านิโกล่าส์ เอ็นคูลูไลอันโก้ริคาร์โด้ โรดริเกซ – ซัวลิโญ่ เมอิเต้โทมัส รินคอนคาโรล ลิเนตตี้ – ซาซ่า ลูคิช – เฟเดริโก้ โบนาซโซลี่อันเดรีย เบล็อตติ

ผลสกอร์ที่คาด : ซาสซูโอโล่ 3 – 1 โตริโน่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top