วิเคราะห์บอล มงต์เปลลิเย่ร์ vs แร็งส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 นัดที่ 8 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง มงต์เปลลิเย่ร์ ทีมอันดับที่ 7 เปิดรังเหย้า สต๊าด เดอ ลา มอสซง ต้อนรับการมาเยือนของ แร็งส์ ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม เวลา 21.00 น. ที่เมืองมงต์เปลลิเย่ร์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน มงต์เปลลิเย่ร์ ลูกทีมของ มิเชล แดร์ ซากาเรียน เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้กลางๆ ไม่โดดเด่นมากนักยังคงยึดตำแหน่งอยู่ส่วนบนของตารางคะแนนได้อย่างเหนียวแน่นตามมาตรฐาน ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปทั้งสิ้น 8 แต้มถือว่าพอใช้ได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเสมอกับ โมนาโก แบบมีลุ้น 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ เตฌี่ ซาวินิเย่ร์ กองกลางตัวเชื่อมเกมที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดที่ผ่านมาเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แอนดี้ เดลอร์ต กองหน้าเท้าคมที่กดไปแล้ว 3 ประตูในลีกปีนี้

ฝั่งทีมเยือน แร็งส์ ภายใต้การคุมทัพของ เดวิด กียง นับวันฟอร์มยิ่งแผ่วสาละวันเตี้ยลงแบบกู่ไม่กลับ ทั้งที่ครั้งนึงในปีที่แล้วเคยติดอันดับทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่นติดระดับท็อปในทวีปยุโรป แต่พอเสียตัวหลักออกไปชัดเจนเลยว่าทีมเป๋แบบไร้ทิศทาง แม้ว่าจะได้สิทธิ์ไปเล่นบอลระดับทวีปแต่กลับตกรอบคัดเลือกแบบน่าอาย ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บไปเพียงคะแนนเดียวถือว่าอาการเข้าขั้นโคม่า ต้องรีบหาจุดเปลี่ยนมากระตุ้นกำลังใจของนักเตะโดยด่วน ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นโดนทีมน้องใหม่อย่าง ลอริย็องต์ บุกมาลูบคมถึงถิ่นพ่ายไป 1-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่สองนักเตะหัวร้อนอย่าง โมเรโต้ กาสซาม่า และ อนาสตาซิออส โดนิส ที่โดนไล่ออกในเกมที่ผ่านมาเพียงแค่สองราย นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมเป็นขุมกำลังเดินหน้าพาทีมคว้าชัยได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย บูลาย เดีย กองหน้าตัวพริ้วที่กดไปแล้ว 3 ประตูในเกมลีกปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน แร็งส์ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ไม่ลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันแบบแฟร์ๆ แม้แต่เกมเดียว อย่างไรก็ตามชั่วโมงนี้ฟอร์มของ แร็งส์ นั้นออกทะเลแบบกู่ไม่กลับยากที่จะเชื่อใจ เกมรับที่เคยเป็นเหมือนกำแพงหินผากลับกลายเป็นทิชชู่เปียกเสียไปถึง 13 ลูกเข้าไปแล้ว แน่นอนว่าการขายตัวหลักออกไปส่งผลกระทบแบบมหาศาล เนื่องจากผู้เล่นที่มีอยู่ในมือก็ยังทดแทนช่องว่างที่ขาดหายไปไม่ได้ ส่วนทางเจ้าถิ่น มงต์เปลลิเย่ร์ แม้ว่าจะออกอาการกระท่อนกระแท่นบ้างในบางเกมแต่ก็ยังเอาตัวรอดมาได้แบบทุลักทุเล จุดขายคือเกมในบ้านที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่งมีสถิติดีเป็นอันดับสองของลีก แนวรุกยังคงไว้ใจได้ในจังหวะจบสกอร์ที่มีความแน่นอนเฉียบคม ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้น่าจะไม่ใช่งานยากของเจ้าถิ่นที่จะบดเอาชนะผู้มาเยือนไปได้แบบไม่ยากเย็น ด้วยการอาศัยเกมบุกที่เป็นลายเซ็นต์ประจำตัวทะลุทะลวงแนวรับคู่ต่อสู้แบบไม่ปรานี

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มงต์เปลลิเย่ร์ (3-4-1-2) : โยนาส ออมลิน (GK) – ดาเนียล กงเกร้วิโตลิโน ฮิลตันนิโกลาส์ คอซซ่า – อาร์โนด์ ซูเกต์ฌอร์ดอง แฟร์รี่โยริส โชทาร์อ็องบรัวส์ โอยงโก้ – ฟลอร็องต์ โมลเลต์  แอนดี้ เดลอร์ตกาเอต็อง ลาบอร์กด์

แร็งส์ (4-2-3-1) : เปรดรัก รายโควิช (GK) – โตมาส์ โฟเกต์วูท ฟาเอสยูนิส อับเดลฮามิดติโบลต์ เด สเมต – มาร์แชลล์ มูเนตซี่ซาเวียร์ ชาวาเลอแร็ง – เดเร็ค คูเตซ่านาธานาแอล เอ็มบูกูมาติเยอ กาฟาโร่  บูลาย เดีย

ผลสกอร์ที่คาด : มงต์เปลลิเย่ร์ 2 – 1 แร็งส์ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top