วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs โมนาโก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมสัปดาห์ที่ 8 คู่สุดท้ายของลีกแดนน้ำหอม เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “โอแอล” โอลิมปิก ลียง เปิดรังเหย้า ปาร์กอแล็งปิกลียอแน ที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส รับการมาเยือน โมนาโก โดยเกมนี้จะลงวัดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ดูจะยังไม่ค่อยลงรูปลงรอยเท่าไหร่นัก เปิดฤดูกาลมาทำแต้มหล่นหายไปกระจาย โดย 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามเก็บชัยได้เพียงเกมเดียว เสมอไปถึง 4 เกม และแพ้อีก 1 เกม ทำให้เวลานี้พวกเขาเก็บมาได้ 10 คะแนน หล่นลงมาอยู่อันดับที่ 9 ของตารางคะแนน ทางด้านฟอร์มการเล่นเกมล่าสุดถือว่ามีสัญญาณดีขึ้นมาให้แฟนๆ ได้เห็นบ้างเมื่อสามารถบุกไปเอาชนะ สตราส์บูร์ก มาได้แบบมีเสียวเล็กน้อยด้วยสกอร์ 3-2 ด้านความพร้อมของทีมเกมนี้จะขาดเพียง แอนโธนี่ โลเปส ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมที่มีปัญหาติดเชื้อโคโรน่าไวรัส คนเดียวเท่านั้น

ทีมเยือน โมนาโก ฟอร์มการเล่นในช่วงเวลานี้ก็ไม่ต่างกับเจ้าบ้านเท่าไหร่นัก ขาดสิ่งที่เรียกว่าความสม่ำเสมออย่างแรงลงสนามไปแล้ว 7 เกม เก็บชัยได้ 3 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้ 2 เกม สำหรับผลงานในเกมนัดล่าสุดทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ มงต์เปลลิเย่ร์ ที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน 1-1 ทำให้พวกเขามีเพิ่มมาเป็น 11 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตารางคะแนน ส่วนเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมจะมีผู้เล่นที่โดนอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ 2 รายด้วยกันคือ โฟเด้ บัลโล-ตูเร่ และ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานโดนรวมของ ลียง ในฤดูกาลนี้ถือว่ายังทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่เมื่อพวกเขาได้ลงเล่นในบ้านก็มักจะแข็งแกร่งขึ้นมา 7 เกมหลัง(ในลีก) ยังไม่พลาดท่าแพ้ให้กับทีมใด และยังเป็นทีมที่เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่นกว่าทางทีมเยือน ทางด้านสถิติการเจอกันของคู่นี้มักจะเป็นแบบบ้านใครบ้านมัน เกมนี้จึงมองว่าโอกาสที่เจ้าบ้านจะคว้าชัยไปมีสูงกว่ามาก ยิ่งทีมกำลังเรียกฟอร์มเก่งกันกลับมาได้ในช่วงหลังแล้วด้วยนั้น หาก โมนาโก บุกมาคว้า 1 คะแนนออกไปได้ก็คิดว่าหรูมากแล้ว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก ลียง (4-3-3) : ฌูเลียง ปอลเลอร์สเบ็ค (GK) – เลโอ ดูบัวส์มาร์เซโล่เจสัน เดนาเยอร์แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์ – ลูคัส ปาเกต้าติอาโก้ เมนเดสฮุสเซม อาอูอาร์ – ติโน่ คาเดแวร์เมมฟิส เดอปายคาร์ล โตโก เอคัมบี้

โมนาโก (4-3-3) : แบ็งฌาแม็ง เลอกงต์ (GK) – รูเบน อากีลาร์กริสแล็ง มัตซิม่าเบอนัวต์ บาเดียชิลฌิบริล ซิดิเบ้ – อูเรเลียง ชูอาเมนี่ฟลอเรนติโน่ หลุยส์โซฟิยาน ดิย็อป – เควิน โฟลลันด์วิสซาม เบน เยแดร์เกลสัน มาร์ตินส์

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมปิก ลียง 2 -1 โมนาโก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top