วิเคราะห์บอล ชักตาร์ โดเน็ตส์ก vs อินเตอร์ มิลาน ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมการแข่งขันนัดสองของกลุ่มบี คู่ระหว่าง เจ้าบ้าน ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ยอดทีมจากยูเครน เปิดสนามเหย้า สนาม เมตาลิสต์ ต้อนรับการมาเยือนของ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ยอดทีมแห่งกัลโช่ เซเรีย อา โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกดื่นคืนวันอังคารที่ 27 ตุลาคม เวลา 00:55 น. เวลาหรือเข้าสู่วันพุธที่ 28 ตุลาคมตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองโดเน็ตส์ค ประเทศยูเครน

เจ้าบ้าน ชักตาร์ โดเน็ตส์ก โชว์ฟอร์มอย่างเอกอุในนัดแรกของรายการด้วยการบุกไปคว้าชัยชนะต่อ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด ถึงถิ่น 3-2 เกม 3 คะแนนเต็มกลับบ้านอยู่ตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มบี ส่วนผลงานการลงสนามนัดล่าสุดในเกมลีก ทำได้เพียงบุกไปเสมอ วอร์สคลา 1-1 โดยทีมเยือนเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน สถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัดและเสมอ 2 นัด ไม่แพ้ใคร กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มการเล่นที่ดีเลยทีเดียว ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาดผู้เล่นหลายรายที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน นำโดย อิสไมลี่ย์เยฟเฮน โคโนปลีอันก้า, วิคตอร์ โควาเลนโก้, เซอร์เกย์ คริฟต์ซอฟ, จูเนียร์ โมราเอส และ ตาราส สเตฟาเนนโก้

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ผลงานนัดแรกของพวกเขาฟอร์มไม่เข้าฝัก เปิดบ้านไล่เจ๊า “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 2-2 เก็บหนึ่งคะแนน ส่วนผลงานการลงสนามนัดล่าสุดในเกมลีก สามารถบุกไปชนะ เจนัว ได้ 2-0 สถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด ส่วนเกมนัดนี้ต้องยกพลไปยูเครนหวังเก็บคะแนนเพื่อลุ้นขึ้นจ่าฝูง ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะขาด ผู้เล่นถึง 5 ราย เริ่มตั้งแต่ อเล็กซิส ซานเชส และ มาติอัส เวชิโน่ โดนการบาดเจ็บเล่นงาน ส่วน โรแบร์โต้ กายาร์ดินี่ และ โยนุต ราดู อยู่ในระหว่างการรักษาตัวจากเชื้อโควิด-19

วิเคราะห์ก่อนเกม นี่คือการย้อนรอยรอบรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งนัดนั้น อินเตอร์ มิลาน ชนะต่อ ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ท่วมท้น 5-0 แต่เกมนี้ทั้งคู่ต่างต้องการคว้าชัยชนะเพื่อโอกาสในการเป็นจ่าฝูงของตาราง แต่แน่นอนว่าเกมนี้น่าจะเป็นไปอย่างรัดกุมและรูปเกมอาจจะเนือยๆ เพราะทั้งคู่ไม่ยอมให้มีข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ เกิดขึ้นแน่นอน ไม่อย่างนั้นน้ำตาตกกันได้เลย และเกมส่วนใหญ่น่าจะไปกองตรงกลางสนามเสียมาก ส่วนฟอร์มโดยรวมของทั้งสองทีมในนัดล่าสุด ทีมเยือนดูมีภาษีดีกว่า แต่ก็ขึ้นอยู่กับใครพลาดท่าและหาโอกาสในการทำประตูได้มากกว่ากัน ส่วนผลการแข่งขันในนัดนี้ขอเชื่อใจให้ อินเตอร์ มิลาน จะสามารถบุกมาคว้าชัยชนะ ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ไปได้และไม่แน่ว่าเราจะได้เห็น โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าทีมชาติเบลเยี่ยมของทีมเยือนมีชื่อบนสกอร์บอร์ดอีกนัดก็เป็นได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชักตาร์ โดเน็ตส์ก (4-2-3-1) : โอเล็คซีย์ เชฟเชนโก้ (GK) : เซอร์กี้ โบลบัต, มิโคล่า มัตวิเยนโก้, ดาวิต โคโชลาว่า, มาร์ควินญอส ซิปริอาโน่ อลัน แพทริก, มาร์กอส อันโตนิโอ เตเต้, มาร์ลอส, ไทสัน บ็อกดาน วุนยุค

อินเตอร์ มิลาน (3-4-1-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – ดานิโล่ อัมโบรซิโอสเตฟาน เดอ ฟรายอเล็กซานดาร์ โคลารอฟ – อัชราฟ ฮาคิมี่อาร์ตูโร่ วิดัลมาร์เซโล่ โบรโซวิชอิวาน เปริซิช  นิโคโล่ บาเรล่า  โรเมลู ลูกากูเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ผลสกอร์ที่คาด : ชักตาร์ โดเน็ตส์ก 0 – 2 อินเตอร์ มิลาน 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top