วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แอร์เบ ไลป์ซิก ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แมตช์ที่สองของกลุ่ม เอช ลงเล่นกันที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในช่วงดึกของวันพุธที่ 28 ตุลาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลเพลงแข้งระหว่างทีมอันดับที่ 15 ของลีกอังกฤษ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เดอะ เร้ดบูลส์แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมจ่าฝูงของลีกเยอรมันในตอนนี้

เจ้าถิ่น “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การกุมบังเหียนของ “เฮียยิ้มโอเล่ กุนนาร์ โซลชา โชว์ฟอร์มได้กระท่อนกระแท่นเหลือเกินในบอลลีก เอาแน่เอานอนไม่ได้ขาดความคงเส้นคงวา นัดไหนออกทะเลก็พากันไปแบบยกครัวทั้งทีม นัดไหนนึกจะเก่งก็เกินความคาดหมาย แต่อันดับในลีกนั้นสะท้อนให้เห็นปัญหาเรื่องเกมรับแบบปฏิเสธไม่ได้ ส่วนรายการนี้เปิดหัวได้อย่างสวยงามด้วยการบุกเชือด “เปแอสเชปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบไม่มีใครคาดคิด 2-1 เก็บสามแต้มรั้งตำแหน่งอันดับสองของกลุ่มหน้าตาเฉย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในเกมลีกนั้นเปิดบ้านเจ๊า “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี แบบไร้สกอร์ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าบ้ายิงที่สบโอกาสแล้วก้มหน้ากดเต็มเท้าอย่างเดียว

ทีมเยือน “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ต้องชื่นชมกุนซือหนุ่มอย่าง ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ที่พาทีมออกตัวได้อย่างร้อนแรงเกินคาดในฤดูกาลนี้ ยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลยทุกรายการจนถึงตอนนี้ แถมขึ้นนำเป็นจ่าฝูงศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ทั้งที่ขายสตาร์เบอร์หนึ่งของทีมออกไปในช่วงซัมเมอร์ ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้เปิดหัวด้วยการเปิดบ้านเอาชนะแชมป์ลีกแดนไก่งวง อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ แบบสบายๆ 2-0 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแบบไม่ต้องอายใคร ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านบดเอาชนะ “หญิงชราแฮร์ธ่า เบอร์ลิน แบบสุดหวิว 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, คอนราด ไลเมอร์ และ ฟาบริซ ฮาร์ทมันน์ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นกำลังสำคัญให้ทีมได้ทุกคน นำทัพมาโดย มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ปีกตัวโจ๊กเกอร์ที่เพิ่งยิงได้ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม ต่างฝ่ายต่างไม่เคยเจอกันมาก่อนในรายการนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งจะได้กลับมาในเวทีนี้อีกครั้งอย่างเฉิดฉายด้วยการเก็บชัยในเกมแรก แต่ต้องยอมรับว่าฟอร์มการเล่นโดยรวมยังไม่น่าประทับใจ ย้อนกลับมาใช้แท็คติกรับแล้วสวนกลับที่เป็นเหมือนเครื่องหมายการค้าของ โซลชา อีกครั้ง ซึ่งเสี่ยงอย่างมากยามเล่นในรังเพราะบางทีอาจต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่ต้องการเพียงแค่คะแนนเดียวหวังเก็บแค่ผลเสมอ แนวรับยังดูน่าเป็นห่วงเพราะสภาพจิตใจของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่เป็นตัวหลักนั้นยังดูเหมือนขาดความมั่นใจอยู่พอควร แนวรุกต้องเพิ่มความคมในการจบสกอร์ ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก ที่ปีนี้มาดีเกินคาดทุกอย่างดูเหมือนจะกลมกล่อมลงตัวไปเสียหมด แต่อย่าลืมว่าแท็คติกของทีมมีเพียงหน้าเดียว คือ บุก บุก และบุก ถ้าเจอกับเกรดบอลที่พวกเขาเป็นต่อย่อมไร้ปัญหา แต่ในเวทียุโรปนั้นมีแต่ เสือ สิงห์ กระทิง แรด ทั้งนั้น จุดอ่อนในแนวรับที่ยังมีอยู่อาจเป็นช่องให้คู่แข่งเล่นงานจนพังได้เช่นกัน แถมเกมนี้ดันเจอกับบอลประเภทที่แพ้ทางเสียด้วยในเรื่องการโจมตีแบบเคาน์เตอร์ แอทแทค ดังนั้นเชื่อว่า ปีศาจแดง ที่มีประสบการณ์โชกโชนมากกว่าในเวทียุโรป มักจะมีพลังแฝงแปลกๆ ยามเจอกับทีมใหญ่ด้วยกันน่าจะมีสิทธิ์เก็บสามคะแนนในรังได้ในเกมนี้ เพราะว่าแนวรับทีมเยือนน่าจะโดนเล่นงานจากปีกทั้งสองข้างของเจ้าถิ่นจนฟูลแบ็คที่เป็นจุดบอดทุกซีซั่นทำให้ระบบเกมรับรวนทั้งแผง แต่เต็มที่คงทำได้แค่เฉือนไปแบบปลายจมูกเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าวิคตอร์ ลินเดอเลิฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – สกอตต์ แมคโทมิเนย์เฟร็ด – เมสัน กรีนวู้ดบรูโน่ แฟร์นานเดสมาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-2-3-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  นอร์ดี้ มูคิเอเล่, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่วิลลี่ ออร์แบนอันเจลิโน่  เควิน คัมเพิล, เบนยามิน เฮนริคส์มาร์เซล ซาบิตเซอร์, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกูเอมิล ฟอร์สเบิร์กยุสซุฟ โพลเซ่น

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 1 แอร์เบ ไลป์ซิก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top