วิเคราะห์บอล โอลิมปิก มาร์กเซย vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมการแข่งขันนัดสองของกลุ่มซี คู่ระหว่าง เจ้าบ้าน “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมจากลีกเอิง เปิดสนามเหย้า สต๊าดเวโลโดรม เมืองมาร์กเซย ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกดื่นคืนวันอังคารที่ 27 ตุลาคม เวลา 03:00 น. เวลาหรือเข้าสู่วันพุธที่ 28 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย นัดแรกของพวกเขา พลาดท่าบุกไปโดน โอลิมเปียกอส คว้าชัยนาทีสุดท้ายด้วยสกอร์ 0-1 อยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม ยังไม่มีคะแนน ส่วนผลงานล่าสุดในเกมลีกคืนฟอร์ม เฉือนเอาชนะ ลอริยองต์ 1-0 ส่วนเกมนี้จะได้ลงเล่นในบ้านรอรับศึกหนักจากเกาะอังกฤษ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม นักเตะทุกรายอยู่กันครบถ้วน สมบูรณ์พร้อม ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บแต่อย่างไร นำโดย ฟลอริย็อง โตแว็ง ฟอร์มร้อนแรงที่กดไปแล้ว 3 ประตูและ 5 แอสซิสต์ ให้กับสโมสร

ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมแรกของพวกเขา เปิดบ้านถล่ม เอฟซี ปอร์โต้ 3-1 เก็บ 3 คะแนน อยู่จ่าฝูงของกลุ่ม ส่วนผลงานนัดล่าสุดลงเล่นในเกมลีกทำได้เพียงเสมอ “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 ฟอร์มยังไม่แน่ไม่นอน ส่วนนัดนี้ต้องออกไปเยือนหวังเก็บคะแนนเพื่อยึดจ่าฝูงของกลุ่มอีกนัด ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะขาด แฟร์นันดินโญ่, กาเบรียล เฆซุส, เบนฌาแม็ง เมนดี้ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน นาธาน อาเก้ ต้องเช็คความฟิตว่าพร้อมช่วยทีมในนัดนี้หรือไม่ ส่วนแข้งที่เหลือฟืตเต็มที่ ไร้ปัญหาอาการบาดเจ็บรบวน

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นเกมที่น่าจับตามองอย่างยิ่งเลย โดย โอลิมปิก มาร์กเซย เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้อย่างยอดเยี่ยมเหลือเกิน ยากต่อทีมเยือนที่จะบุกมาเอาแต้ม แต่ทว่านักเตะในฤดูกาลนี้ของพวกเขาไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนอย่างปีก่อน แนวรับไม่แน่ใจว่าจะรับมือทีมเยือนอยู่หรือไม่ ส่วนกองหน้าก็ไร้ความเฉียบคม กว่าจะได้ประตูกันที เหนื่อยแทบทุกลูก ส่วนทีมเยือนพร้อมเล่นเกมรุกตามสไตล์บุกเข้าใส่อย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องพะวงกับเกมรับที่ไม่แน่ไม่นอน เป็นปัญหาที่สุดแสนจะปวดหัวเหลือเกินสำหรับ เป็ป กวาร์ดิโอล่า และฤดูกาลนี้เขาหมายมั่นจะคว้าถ้วยใบนี้ให้ได้ด้วย ไม่อย่างนั้นเราอาจจะไม่ได้เห็นเขาคุมทัพเรือใบสีฟ้าก็เป็นได้ ถึงแม้ฟอร์มของทีมเยือนจะไม่แน่ไม่นอน แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ผลการแข่งขันนัดนี้ ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แนวรุกสุดอันตรายจะบุกมาเอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย เจ้าบ้านที่คุณภาพผู้เล่นเป็นรองกว่าไปได้ ถึงถิ่นและอาจน่าจะมีสกอร์กันทั้งสองฝั่งอีกด้วย

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – ฮิโรกิ ซากาอิอัลบาโร่ กอนซาเลซดูเย่ ซาเลต้าซาร์ฌอร์ด็อง อมาวี่ – วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์บูบาการ์ กามาร่ามอร์กกาน ซ็องซง – ฟลอริย็อง โตแว็งดาริโอ เบเนเด็ตโต้มิกาแอล กุยซองส์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์รูเบน ดิอาสเอริก การ์เซีย, ชูเอา คานเซโล่ – ฟิล โฟเด้นโรดรี้เควิน เดอ บรอยน์ – แฟร์ราน ตอเรส, กุน อเกวโร่ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมปิก มาร์กเซย 1 – 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top