วิเคราะห์บอล ปอร์โต้ vs โอลิมเปียกอส ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก การแข่งขันนัดที่สองของกลุ่มซี เป็นการพบกันระหว่าง เอฟซี ปอร์โต้ แชมป์จากศึกพรีเมียร์ลีกา โปรตุเกส จะเปิดสนาม เอสตราดิโอ ดู ดราเกา รับการมาเยือนของ โอลิมเปียกอส ทีมยักษ์ใหญ่ของ ซุเปอร์ลีก กรีซ โดยเกมนัดนี้จะลงสนามทำการแข่งขันกันในคืนวันอังคารที่ 27 ตุลาคม เวลา 03.00 หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 28 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศโปรตุเกส

เอฟซี ปอร์โต้ เจ้าบ้าน ประเดิมเกมแรกในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกไปแล้ว ด้วยการบุกไปพ่ายให้กับ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก 3-1 อย่างไรก็ตามในเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามกลับไปลงเล่นในลีกยังสามารถคืนฟอร์มเก่งกลับมาได้ทันทีด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ กิล วิเซนเต้ ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ด้านผลงานรวมกันลงสนาม 5 เกมหลังก็ดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักเมื่อเก็บชัยได้ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 2 เกม ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมดีงจากโปรตุเกสจะขาด โมฮาเหม็ด เอ็มบาย, อีบัน มาร์กาโน่ และโอตาวิโอ ที่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บทั้งหมด

โอลิมเปียกอส ผู้มาเยือน เกมแรกที่ลงสนามในรายการนี้โชว์ฟอร์มเอาไว้ได้ค่อนข้างดี เมื่อสามารถเก็บ 3 คะแนนมาครองได้ด้วยการเปิดรังเฉือนเอาชนะ “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมดังจากลีกเอิง ฝรั่งเศส มาได้แบบหวุดหวิด 1-0 โดยเกมนี้ทีมจากดินแดนเทพนิยายจะได้เปรียบเรื่องความฟิตเมื่อไม่ต้องลงสนามในลีกที่มีโปรแกรมลงเล่นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากเกมการแข่งขันโดนเลื่อนออกไป ทำให้ผู้เล่นของทีมค่อนข้างพร้อมจะขาดเพียง มาดี้ กามาร่า ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น จะนำทัพมาโดยกองหน้ามากประสบการณ์ท ยูสเซฟ เอล-อราบี ที่ยิงให้ทีมไปแล้ว 5 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ศักยภาพของทั้งสองทีมไม่ได้มีความแตกต่างกันมากเท่าไหร่นัก แต่ในเวลานี้ฟอร์มการเล่นของ โอลิมเปียกอส ช่างแจ่มแมวเหลือเกิน โดยเฉพาะเกมรับที่เหนียวแน่น เสียประตูยากมาก 5 เกมที่ลงสนามทุกรายการในฤดูกาลนี้เพิ่งเสียไปเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น ส่วนทาง ปอร์โต้ เป็นทีมที่เล่นเกมรุกกันได้อย่างเข้าขา แต่ปัญหาที่เห็นได้ชัดคือเกมรับที่ค่อนข้างรั่วเสียประตูแทบทุกเกมที่ลงสนามในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามเกมนี้พวกเขาจะได้ลงสนามในถิ่นที่คุ้นเคย ซึ่งมองว่าจะช่วยสร้างความได้เปรียบขึ้นมาได้เล็กน้อย แต่ก็ยังคิดว่าทาง โอลิมเปียกอส มีโอกาสคว้าคะแนนออกมาได้ เนื่องจากทีมได้พักมาเต็มที่ และกำลังเล่นกันด้วยความมั่นใจสุดขีด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟซี ปอร์โต้ (3-4-1-2) : อากุสติน มาร์เชซิน (GK) – ชานเซล เอ็มเบมบ้าเปเป้ไซดู ซานูซี่ – เซร์คิโอ โอลิเวย์ร่า – วิลสัน มานาฟาเฆซุส โคโรน่ามาเตอุส ยูริเบ้ฟาบิโอ วิเอร่า – โชยะ นากาจิมะ – มุสซ่า มาเรก้า, เอวานีลซอน

โอลิมเปียกอส (4-2-3-1) : โฆเซ่ ซา (GK) –  โฆเซ่ โฮเลบาส, ฺรูเบน เซเมโด้อุสเซย์นู บา, ราฟินญ่า – ยานน์ เอ็มวีล่าอันเดรียส บูชาลาคิส – จอร์จอส มาซูราสมาติเยอ วัลบูเอน่าลาซาร์ รานเดโลวิช – ยุสเซฟ เอล อราบี

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟซี ปอร์โต้ 1 – 2 โอลิมเปียกอส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top