วิเคราะห์บอล LASK ลินซ์ vs ลูโดโกเรต์ส รัซกราด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัดที่สองของกลุ่ม เจ เป็นการพบกันของทีมอันดับที่ 3 จากลีกออสเตรีย LASK ลินซ์ เปิดรังเหย้า ลินเซอร์ สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ ลูโดโกเรต์ส รัซกราด ทีมรองจ่าฝูงจากลีกบัลแกเรีย โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลินซ์ ประเทศออสเตรีย

เจ้าถิ่น LASK ลินซ์ ลูกทีมของ โดมินิค ทาลแฮมเมอร์ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ค่อนข้างน่าพอใจยังเกาะกลุ่มท็อปทรีในบอลลีกภายในประเทศแบบมีลุ้นแชมป์ มีแต้มตามหลังจ่าฝูงอยู่เพียง 5 คะแนนเท่านั้น แต่ผลงานในรายการนี้ในนัดเปิดหัวด้วยการบุกพ่าย “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบสู้ไม่ได้ 0-3 จมบ๊วยของกลุ่มยังไม่มีแต้ม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกนัดสุดสัปดาห์ที่เปิดบ้านถล่ม ซังต์ โพลเทน ขาดลอย 4-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เจมส์ ฮอลแลนด์, โดมินิค ไรเตอร์ และ เรเน่ เรนเนอร์ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากนั้นคนอื่นๆ ที่ลงทะเบียนแข่งขันสามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อันเดรียส กรูเบอร์ ปีกตัวเก่ง

ทีมเยือน ลูโดโกเรต์ส รัซกราด ภายใต้การคุมทัพของ พาเวล เวอร์บา ฟอร์มในลีกร้อนแรงอย่างมากรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด แล้วตามอยู่แค่สามแต้มเท่านั้น มีโอกาสลุ้นแชมป์ได้แบบยาวๆ ส่วนทัวร์นาเมนต์นี้ส่อแววไม่น่าประทับใจ เมื่อเริ่มแมตช์แรกก็พ่ายคารังให้กับ รอยัล อันท์เวิร์ป แบบน่าผิดหวัง 1-2 อยู่ตำแหน่งรองบ๊วยของกลุ่มเพราะมีลูกได้เสียดีกว่า ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่บุกถล่ม มอนตาน่า แบบคนละชั้น 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดเพียง วานเดอร์สัน ปีกซ้ายชาวบราซิลที่บาดเจ็บเข่าคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฮิกินิโอ มาริน ที่กดประตูได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยดวงสมพงศ์พบกันมาก่อน LASK ลินซ์ มีเครื่องหมายการค้าอยู่ที่เกมบุกอันดุดันเร้าใจ แต่ก็แลกมาด้วยเกมรับอันหลวมโครกเวลาเจอกับทีมที่แข็งแกร่งกว่าเลยมักจะพับเสื่อกลับแบบเหงาๆ เหมือนนัดที่ไปเยือน ไก่เดือยทอง ส่วนทางผู้มาเยือน ลูโดโกเรต์ส รัซกราด เป็นบอลเน้นจังหวะเล่นไปตามเกมไม่เร่งร้อน แต่จุดเสีย คือ มักจะเก็บแต้มได้น้อยเพราะลงเอยด้วยผลเสมอเยอะเกินไป เมื่อมองจากทรงบอลแล้วยังเชื่อใจเจ้าถิ่นมากกว่าเพราะลีกในประเทศก็มีคู่ต่อสู้ให้ลับฝีเท้าในระดับที่เข้มข้นพอสมควร น่าจะเอาชนะทีมเยือนไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

LASK ลินซ์ (3-4-3) : อเล็กซานเดอร์ ชลาเกอร์ (GK) – ฟิลิปป์ วีซิงเกอร์เกอร์โนต์ เทราเนอร์เปตาร์ ฟิลิโปวิช – ไรน์โฮลด์ รานฟ์เทิลปีเตอร์ มิชอร์ล, ลูคัส เกอร์กิช, อันเดรส อันดราเด้อันเดรียส กรูเบอร์, มาร์โค รากัซ, โยฮันเนส เอ็กเกสไตน์

ลูโดโกเรต์ส รัซกราด (4-2-3-1) : วลาดิสลาฟ สโตยานอฟ (GK) – จอร์แดน อิโกโก้, โจซูเอ้, โอลิเวียร์ เวอร์ดอน, อันทอน เนดยาลคอฟอนิเซต อาเบล, สเวโตสลาฟ ดียาคอฟเบอร์นาร์ด เท็คเปตีย์, โดมินิค ยานคอฟ, คอลี่ย์ โอลิเวย์ร่าฮิกินิโอ มาริน

ผลสกอร์ที่คาด : LASK ลินซ์ 3 – 1 ลูโดโกเรต์ส รัซกราด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top