วิเคราะห์บอล เกนท์ vs ฮอฟเฟ่นไฮม์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัดที่สองของกลุ่ม แอล เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 13 ของลีกเบลเยี่ยม เกนท์ เปิดสนาม เกลัมโค อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “หมู่บ้านแห่งความหวังฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมอันดับที่ 9 ของลีกเยอรมัน โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเกนท์ ประเทศเบลเยี่ยม

เจ้าบ้าน เกนท์ ลูกทีมของ วิม เดอ เด็กเคอร์ โชว์ฟอร์มในศึก จููปิแลร์ ลีก เบลเยี่ยม ได้ค่อนข้างย่ำแย่ลงสนามไปทั้งหมด 10 เกม ชนะไป 3 นัด และแพ้ไปถึง 7 นัด อาการค่อนข้างสาหัสต้องรีบกู้สถานการณ์โดยด่วน ไม่งั้นกุนซือมีสิทธิ์โดนเด้งสูงมาก แถมผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้นัดแรกก็ไม่เป็นใจเอาเสียเลยเพราะบุกไปแพ้ สโลวาน ลิเบอเรช แบบหวุดหวิด 0-1 ทำให้ยังไม่มีแม้แต่คะแนนเดียวรั้งตำแหน่งรองบ๊วยของกลุ่ม ด้วยผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นก็พ่ายคาบ้านให้กับ เกงค์ ในช่วงท้ายเกมแบบน่าเสียดาย 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ อเล็กซานเดร เด บรุย์น กองกลางตัวรุกที่บาดเจ็บแฮมสตริงเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย โรมัน ยาเร็มชุค ดาวยิงตัวความหวังที่กดไปแล้ว 3 ประตูในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน “หมู่บ้านแห่งความหวัง” ฮอฟเฟ่นไฮม์ ภายใต้การกุมบังเหียนของ เซบาสเตียน เออร์เนส ปีนี้ฟอร์มในบอลลีกไม่ได้โดดเด่นเท่าไหร่นัก รวมๆ แล้วก็ตามมาตรฐานของทีมที่อยู่กลางตารางเป็นประจำในช่วงแรก แล้วพอเครื่องติดก็มีลุ้นพื้นที่ยุโรปอยู่เสมอ ผลงานในรายการนี้เกมแรกเปิดบ้านเอาชนะ เซอร์เวน่า ซเวซด้า แบบไม่ยากเย็น 2-0 ถือว่าออกตัวได้ไม่ธรรมดา เก็บสามแต้มขึ้นนำเป็นจ่าฝูงได้อย่างน่าชื่นชม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกเสมอกับ “นกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน แบบมีลุ้น 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง เบนจามิน ฮูบเนอร์, เออร์มิน บิซัคซิช และ คอนสแตนตินอส สตาฟายลิดิส รวมไปถึง พาเวล คาเดราเบ็ค ที่ต้องกักตัวป้องกันโรคโควิด-19 นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย มูนาส ดับบูร์ แนวรุกตัวเก่งที่เบิกสกอร์แรกในฤดูกาลนี้ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยปะทะกันมาก่อนในรายการนี้ เกนท์ ชั่วโมงนี้ยากที่จะเพ่งมาธิไปที่รายการนี้แบบเต็มตัวเพราะว่าผลงานในบอลลีกนั้นไม่เป็นใจเอาเสียเลย หากเหยียบเรือสองแคมมีสิทธิ์มองถึงเรื่องลุ้นหนีตกชั้นได้เลยทีเดียว ปัญหาที่เป็นจุดอ่อนของทีม คือเกมรับที่เสียประตูง่ายเกินไป แนวรับมักจะขาดสมาธิในช่วงเวลาสำคัญๆ แถมแนวรุกก็ยิงประตูได้น้อยมากดูได้จากดาวซัลโวของทีมยังทำไปแค่สามประตูเท่านั้น ส่วนทางผู้มาเยือน ฮอฟเฟ่นไฮม์ ออกตัวได้อย่างมีลุ้นในบอลยุโรปซีซั่นนี้เหมือนว่าแท็คติกรับแล้วสวนกลับน่าจะใช้ได้แบบลงตัว เกมแค่พอใช้ได้ยามไม่ต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่งมากนัก เกมรุกตอนนี้ค่อนข้างน่าเป็นห่วงเล็กน้อยเพราะหลังจากที่ อันเดร ครามาริช ดาวซัลโวของทีมหายหน้าหายตาไปแบบไร้ข้อมูล แนวรุกก็ลดความน่ากลัวลงไปพอสมควร อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบหลายๆ องค์ประกอบแล้วยังเชื่อใจว่าทีมเยือน หมู่บ้านแห่งความหวัง มีสิทธิ์ที่จะบุกเก็บสามแต้มได้เลยในเกมนี้ด้วยการอาศัยความแน่นอนในการเล่นที่เหนือกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เกนท์ (4-4-2) : ชินัน โบลัต (GK) : อันเดรส ฮันเช-โอลเซ่น, มิชาเอล เอ็นกาดู-เอ็นกาดุย, นูริโอ, อเลสซิโอ กาสโตร-มอนเตส มิลัด โมฮัมมาดี้, นิคลาส ดอร์สช, โรมัน เบซุส, สเวน คุมส์ โรมัน ยาเร็มชุคโลร็องต์ เดอปัวต์

ฮอฟเฟ่นไฮม์ (3-4-2-1) : ฟิลิปป์ เพนท์เค่อ (GK)  สเตฟาน พอชเควิน โฟ้กท์เควิน อัคโปกูม่า  เซบาสเตียน รูดี้เดียดี้ ซามาสเซคูเดนนิส ไกเกอร์โรเบิร์ต สคอฟ  มูนาส ดับบูร์ยาค็อบ บรูน ลาร์เซ่น – คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์

ผลสกอร์ที่คาด : เกนท์ 1 – 2 ฮอฟเฟ่นไฮม์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top