วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs ดันดอล์ก ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมการแข่งขันนัดที่สอง ของกลุ่มบี เกมนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล จากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ดันดอล์ก ทีมจากประเทศไอร์แลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 29 ตุลาคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

เจ้าบ้าน อาร์เซน่อล ผลงานนัดแรกบุกไปชนะ ราปิด เวียนนา แบบทะลักทุเลด้วยสกอร์ 2-1 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ สถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัดและแพ้ 3 ส่วนผลงานในลีกสุดกากเปิดบ้านพ่ายให้กับ “จิ้งจอกสีน้ำเงินเลสเตอร์ ซิตี้ 0-1 ทั้งที่มีโอกาสบุกทั้งเกมแต่โดนสวนทีเดียวหงายเงิบ ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามในเกมนัดนี้ จะขาด ร็อบ โฮลดิ้ง, ปาโบล มารี, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่ไม่มีส่วนร่วมในเกมนี้แน่นอนและต้องเช็คความฟิตของ วิลเลี่ยน, ดาวิด ลุยซ์ และ บูกาโย่ ซาก้า ว่าฟิตทันช่วยทีมในเกมนี้ได้หรือไม่ ส่วน โซคราติส และ เมซุท โอซิล ไม่ได้มีชื่อลงทะเบียนในการแข่งขันรอบนี้ จะพลาดทุกนัดในรอบแบ่งกลุ่ม

ทีมเยือน ดันดอล์ก ฟอร์มนัดแรกบุกไปโดน โมลด์ ถล่มเละเทะราบคาบ 0-3 อยู่อันดับบ๊วยของกลุ่มในขณะนี้ ส่วนเกมนัดล่าสุด ลงแข่งขันในเกมลีกบุกไปโดน วอเตอร์ ฟอร์ด เปิดบ้านต้อนไป 0-1 ทำให้ปัจจุบันอยู่ในอันดับ 3 ของตาราง ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ ทีมเยือนไร้ปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะ แข้งทุกรายพร้อมลงสนามอย่างครบถ้วน นำโดย แพทริก โฮบาน ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม หากว่ากับตามเนื้อผ้าอาจจะมองว่าเจ้าบ้านเหนือกว่าผู้มาเยือนแบบคนละชั้น แต่หากลองมองดูจริงๆ แล้วในระยะหลัง ทางทัพปืนโตภายใต้การทำทีมของ อาร์เตต้า กลายเป็นทีมที่เน้นเกมรับไปซะแล้ว ดูจากทำผลงานได้ดีเสมอยามเจอกับทีมใหญ่หรือใครก็ตามที่เล่นฟุตบอลแบบเน้นเกมรุก ทำให้มีช่องว่างให้ทางแนวรุกของทาง อาร์เซน่อล ใช้เกมสวนกลับเร็วบวกกับความคล่องตัวของผู้เล่นแต่ละคน หากมาเจอกับบอลตั้งรับก็ต้องบอกว่าปาดเหงื่อได้เลย เพราะตอนนี้พวกเค้าเองดูจะมีปัญหากับการสร้างสรรค์เกมรุก ซึ่งมิดฟิลด์เชิงสูงอย่าง โอซิล ก็ถูกตัดหางปล่อยวัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ภาระต่างๆ ตกอยู่กับแดนหลังที่ไม่ใช่แค่เพียงต้องโฟกัสการตั้งรับอย่างมีวินัยเพียงอย่างเดียว กลับต้องมาคอยเซ็ทบอลอยู่หน้าปากประตูให้แฟนบอลได้หวาดเสียวกันเป็นประจำ ถึงอย่างไรก็ต้องบอกว่า การคว้าสามคะแนนของทาง อาร์เซน่อล ในเกมนี้ ดูจะไม่ใช่อะไรที่ลำบากไปนัก เพราะหากเจอกับทีมสมันน้อยของกลุ่มอย่าง ดันดอร์ก ในบ้านของตัวเองแล้วยังเก็บสามแต้มไม่ได้ คงเป็นอะไรที่ควรพิจารณาตัวเองโดยด่วน แต่ถึงอย่างไรก็ไม่น่าจะยิงขาดกระจุยถึง 4-5 ประตู เพราะแม้ทางอดีตแชมป์พรีเมียร์ลีกไร้พ่ายจะใช้ผู้เล่นตัวหลักรายคนลงเล่นในรายการนี้ แต่ก็จำเป็นจะต้องเก็บแรงไว้ชนกับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมลีกสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ด้วยเช่นกัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-3-3) : แบรนด์ เลโน่ (GK) – เซดริก โซอาเรสดาวิด ลุยซ์กาเบรียล, เซอัด โคลาซินัช – โจ วิลล็อคโมฮาเหม็ด เฮลเนนี่เอนส์ลี่ย์ เมดแลนด์-ไนล์ส – นิโคลัส เปเป้เอ็ดดี้ เอ็นคีเทียร์รีส เนลสัน

ดันดอล์ก (4-2-3-1) : แกรี่ โรเจอร์ส (GK) – ฌอน แกนนอนไบรอัน การ์ทแลนด์แดน เคลียร์รี่จอห์น เมาท์นี่ย์ – จอร์แดน ฟลอเรสฌอน เมอร์เร่ย์ – ดาเนียล เคลลี่พาทริค แม็กเอเลนี่มิชาเอล ดัฟฟี่ – พาทริค โฮบาน

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล 2 – 0 ดันดอล์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top