วิเคราะห์บอล ชีวาสสปอร์ vs มัคคาบี้ เทล อาวีฟ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมการแข่งขันนัดที่สอง ของกลุ่มไอ คู่นี้เป็นการพบกันระหว่างสโมสรจากประเทศตุรกี ชีวาสสปอร์ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ มัคคาบี้ เทล อาวีฟ ทีมจากประเทศอิสราเอล โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 29 ตุลาคม เวลา 00:55 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เยนี่ ชิวาส 4 อิลุล สตาดียูมู ประเทศตุรกี

เจ้าบ้าน ชีวาสสปอร์ ผลงานนัดแรกบุกไปโดน “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล ถล่ม 3-5 รั้งบ๊วยของกลุ่ม ไม่มีแต้มในตอนนี้ ส่วนผลงานล่าสุดในลีกเมาหมัดต่อเนื่องโดย ริเซสสปอร์ บุกมาชนะ 0-2 หล่นมาอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง มาต่อกันที่เกมนัดนี้ได้ลงเล่นในบ้านพร้อมฟอร์มที่รูดลงและความมั่นใจที่ถดถอย ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงทำการแข่งขันจะขาด อารอน อาปปินดานโกเย่, คาซิเมียร์ นินก้า และ อาร์โดยาน เยซิลเยิร์ต 3 แข้งรายที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ชวดลงสนามในเกมนัดนี้

ทีมเยือน มัคคาบี้ เทล อาวีฟ นัดแรกของพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ คาราบัค 1-0 ส่วยผลงานนัดล่าสุดในลีกเจ๊ากับ ฮาโปเอล เบีย เชว่า แบบไม่มีสกอร์ ตอนนี้อยู่อันดับที่ 10 ของตาราง ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนยกพลออกไปเยือนยังประเทศตุรกี จะขาดเพียงแค่ ยูรอส นิโคลิช มิดฟิลด์ตัวรุกชาวโครแอตที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ก็ยังไม่มีส่วนร่วมในเกมนี้เช่นเคย ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา หวังพาทีมคว้าคะแนนในเกมนัดนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นสองทีมที่กำลังทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักและสถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ก็ทำได้อย่างเท่ากันที่การชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และพ่ายมา 2 นัด แต่ทว่าเจ้าถิ่นแพ้มา 2 นัดติด ส่วนทีมเยือนชนะ 1 นัดและเสมอมาในนัดล่าสุด ดูแล้วทีมเยือนทำได้ดีกว่านิดหน่อย แต่อะไรก็เกิดขึ้นในได้ในเกมนี้เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะหลายๆ ทีมจากลีกตุรกี เวลาได้เล่นในบ้าน มักทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะเสียงเชียร์และการข่มขวัญใส่ทีมผู้มาเยือน ซึ่งจุดนี้จะสร้างความได้เปรียบและความฮึกเหิมให้แก่เจ้าบ้านไม่มากก็น้อย ส่วนผลการแข่งขันนัดนี้เชื่อว่าทั้งสองทีมน่าจะเสมอกันโดยมีผลการทำประตูกันทั้งคู่หรือไม่น่าว่าเจ้าบ้านทำเซอร์ไพรส์เฉือนเอาชนะไปได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชีวาสสปอร์ (4-2-3-1) : มามาดู ซามาสซ่า (GK) – มาร์เซโล่ โกยาร์โน่คาเนอร์ ออสมานปาซ่าแซมบ้า กามาร่าซิยา เออร์ดาล – ฮาคาน อาร์สลานอิซาค โคฟี่ – เออร์โดกาน เยซิลเยิร์ทฟายคาล ฟาจ์รมักซ์ กราเดล – ฆอร์เก้ เฟลิกซ์

มัคคาบี้ เทล อาวีฟ (5-3-2) : ดาเนียล เตเนนบอม (GK)  เบน บิตตันเอนริค ซาโบริตอิตัน ทิลบ์เชราน เยนี่มาตัน บัลตาซา  ดัน กลาเซอร์, อาวี่ ริคานดอร์ เปเรตซ์  โยนาตัน โคเฮน, เอดูอาร์โด้ เกร์เรโร่ 

ผลสกอร์ที่คาด : ชีวาสสปอร์ 1 – 0 มัคคาบี้ เทล อาวีฟ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top