วิเคราะห์บอล อาแซด อัลค์มาร์ vs ริเยก้า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แมตช์ที่สองของกลุ่ม เอฟ ลงเล่นกันที่สนาม เอเอฟเอเอส สตาดิโอน เมืองอัลค์มาร์ ประเทศฮอลแลนด์ ในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลฝีเท้ากันของทีมอันดับที่ 10 จากลีกฮอลแลนด์ อาแซด อัลค์มาร์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ริเยก้า ทีมอันดับที่ 4 จากลีกโครเอเชีย

เจ้าบ้าน อาแซด อัลค์มาร์ ลูกทีมของ อาร์เน่ สล็อท โชว์ฟอร์มได้อย่างออกทะเลแบบสุดๆ ในบอลลีกปีนี้ จากผลงานสุดน่าผิดหวังลงเล่นไปทั้งหมด 5 นัดเสมอทั้ง 5 นัด คว้าไปแค่ 5 แต้มเฉลี่ยได้แค่นัดละแต้มเท่านั้น ส่วนทัวร์นาเมนต์นี้เปิดหัวด้วยชัยชนะแบบเหนือความคาดหมายในเกมที่บุกไปเยือน “อัซซูร่านาโปลี ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 1-0 ขึ้นนำจ่าฝูงของกลุ่มแบบงงๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเสมอ เอดีโอ เดน ฮาก แบบสุดมัน 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ เยเรมี่ เฮลเมอร์ กองกลางตัวรุกที่บาดเจ็บขาเพียงรายเดียว นอกเหนือจากนั้นไม่มีปัญหาพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดานี่ เดอ วิท เพลย์เมคเกอร์จอมขยันที่กดไปแล้ว 3 ประตูในปีนี้

ทีมเยือน ริเยก้า ภายใต้การคุมทัพของ ไซม่อน รอซแมน ทำผลงานในบอลลีกได้ตามมาตรฐานเกาะกลุ่มอยู่ในพื้นที่ท็อปไฟว์แต่เรื่องลุ้นแชมป์คงไกลเกินเอื้อม เนื่องจากต้องยอมรับว่าศักยภาพนักเตะในทีมยังเป็นรองทีมใหญ่ร่วมลีก ส่วนฟอร์มในรายการนี้นั้นเปิดมาก็ส่อแววดับตั้งแต่เกมแรกด้วยการพ่ายคาบ้านให้กับ “ลา เรอัลเรอัล โซเซียดาด แบบน่าผิดหวัง 1-0 อย่างไรก็ตามทีมยังโชคดีที่นักเตะได้พักแบบเต็มที่เพราะว่าเกมลีกนัดสุดสัปดาห์นั้นถูกเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันออกไป สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ติบอร์ ฮาลิโลวิช กองกลางตัวรุกที่บาดเจ็บเข่า และ มิลาน ริสตอฟสกี้ กองหน้าที่กระดูกข้อเท้าแตกเพียงแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตเต็มร้อยพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟรานโก้ อันดริยาเซวิช แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่กดไปแล้ว 3 ลูกในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยโคจรมาพบกันก่อนหน้านี้เลยในรายการนี้ อาแซด อัลค์มาร์ นั้นกลายร่างจากทีมลุ้นแชมป์มาเป็นทีมกลางตารางของลีกได้อย่างน่าฉงน ปัญหาในแนวรุกและแนวรับคือต่างฝ่ายต่างผลัดกันแย่ เหมือนเครื่องยังไม่ร้อนหรือจูนกันไม่ติดทั้งที่เป็นผู้เล่นหน้าเดิมๆ เกือบทั้งหมด สไตล์ของทีมปรับมาเป็นเน้นการตั้งรับมากขึ้นแล้วอาศัยจังหวะสวนกลับซึ่งเหมาะกับบอลระดับทวีป ส่วนทาง ริเยก้า นั้นก็เป็นบอลสายโครแอตแท้ๆ เน้นการครองบอลที่เหนียวแน่น พยายามช่วงชิงพื้นที่แดนกลางให้เหนือกว่าคู่แข่ง แต่จังหวะการจบสกอร์เน้นๆ นั้นมักไม่ค่อยเกิดขึ้น เนื่องจากบอลมักจะกองอยู่ที่กลางสนามเข้าพื้นที่สุดท้ายไม่ได้ ขาดตัวทะลุทะลวงที่เลี้ยงฉีกแนวรับได้ดี แม้ว่าฟอร์มของทั้งคู่จะไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีที่สุด แต่ตามหน้าเสื่อแล้วแฟนบอลย่อมเชื่อใจในทีมที่มาจากลีกที่คุ้นหูมากกว่าอย่าง เอเรดิวิซี่ ลีก ฮอลแลนด์ ว่านักเตะย่อมมีฝีเท้าดีกว่าเพราะลีกแข็งแกร่งกว่า ดังนั้นเกมนี้จึงไม่ขอวิเคราะห์ค้านกระแสแล้วมั่นใจได้เลยว่าเจ้าถิ่น อาแซด อัลค์มาร์ มีโอกาสสูงที่จะเก็บสามแต้มต่อเนื่องในบอลยุโรปได้อีกนัดในเกมนี้ด้วยการอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกที่สามารถชงเองกินเองได้แทบทั้งหมด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาแซด อัลค์มาร์ (4-2-3-1) : มาร์โก บิโซต (GK) – ยูกินาริ ซางาวาระ, พานเตลิส ชาตซิเดียกอส, บรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้, โอเว่น ไวจ์นดัล – เทิน คอปไมเนอร์ส, เฟรดริค มิดต์สโยคัลวิน สเตงค์ส, ดานี่ เดอ วิท, เยสเปอร์ คาร์ลส์สันไมโรน บัวดู

ริเยก้า (5-4-1) : อีวาน เนวิสติช (GK)  อีวาน โทเมชัค, ฮาร์โวเย่ สโมลซิช, ดาร์โก เวลคอฟสกี้, ชูเอา เอสโกวาล, ดาเนียล สเตฟูลจ์ โดมากอย ปาวิซิช, อดัม เซริน, ฟรานโก้ อันดริยาเซวิช, สเตปาน ลอนการ์ ซานโดร คูเลโนวิช

ผลสกอร์ที่คาด : อาแซด อัลค์มาร์ 1 – 0 ริเยก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top