วิเคราะห์บอล เบนฟิก้า vs สตองดาร์ด ลีแอช ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมการแข่งขันนัดที่สอง กลุ่มดี เป็นการพบกันระหว่างจ่าฝูง “เหยี่ยวลิสบอนเบนฟิก้า เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ สตองดาร์ด ลีแอช ทีมบ๊วยของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ ดา ลุซ เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส

เจ้าบ้าน “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า ลูกทีมของ ฮอร์เก้ เฆซุส ออกตัวในบอลลีกปีนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมไร้ที่ติด้วยการคว้าชัยชนะรวด 5 นัดติดต่อกันที่ลงเล่น แถมมีประตูได้เสียบวกอยู่ถึง 12 ลูก ถือว่าอยู่ในช่วงที่ติดลมบนแบบสุดๆ มีโอกาสลุ้นแชมป์ได้แบบยาวๆ ส่วนทัวร์นาเมนต์นี้นั้นก็เปิดหัวได้อย่างน่าประทับใจเช่นกันจากผลงานที่บุกไปเชือด เลช พอซนาน ถึงถิ่นแบบไร้ความปรานี 4-2 เก็บสามแต้มแรกขึ้นำเป็นจ่าฝูงแบบไม่เกรงกลัวผู้ใด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเอาชนะ เบเลเนนเซ่ แบบไม่ยากเย็น 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฌอง-แคลร์ โตดิโบ เซ็นเตอร์แบ็คตัวหมุนเวียนที่บาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย และ อันเดร อัลเมด้า แบ็คขวาที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าฟอร์มร้อนที่เพิ่งเบิกสกอร์แรกได้ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน สตองดาร์ด ลีแอช ภายใต้การคุมทัพของ ฟิลิปป์ มอนตานิเย่ร์ เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นักในบอลลีกถึงจะเกาะกลุ่มอยู่ในตำแหน่งท็อปไฟว์ แต่ยิงเยอะก็เสียเยอะทำให้แต้มที่ควรได้หลุดลอยไปไม่น้อยแล้ว ส่วนฟอร์มในรายการนี้นั้นออกตัวได้อย่างน่าผิดหวังพ่าย เรนเจอส์ คาบ้านแบบหมดท่า 0-2 อยู่ในตำแหน่งบ๊วยของกลุ่ม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย แซงต์ ทรุยดอง แบบน่าผิดหวัง 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดเพียง วิลเลียม บาลิควิชา ปีกซ้ายที่บาดเจ็บไหล่เพียงรายเดียวเท่านั้น นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ต้นสังกัดในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อ็อบบิ อูแลร์ ดาวยิงตัวเก่งที่กดไปแล้ว 2 ลูกในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยเจอกันมาก่อนในรายการนี้ เบนฟิก้า ที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้ชั่วโมงนี้ถือว่าอยู่ในช่วงฟอร์มเข้าฝักแบบสุดๆ เก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้ทุกนัด ต่อให้จะต้องโรเตชั่นสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวผู้เล่นก็แทบไม่มีผลเพราะความเข้าขาและเล่นกันด้วยทีมเวิร์ค ไม่ได้อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะคนใดแบกทีมเป็นพิเศษ เกมรุกเกมรับดูมีความสมดุลย์ไม่ต่างกับทีมที่ได้สิทธิ์ไปเล่นถ้วยหูใหญ่ ตรงกันข้ามกับทีมเยือนที่กราฟดิ่งเหวเหลือเกินในช่วงนี้ ต่อให้เกมบุกทำประตูได้มากแค่ไหนเกมรับก็พร้อมพลาดง่ายเสียคืนให้คู่ต่อสุ้ได้ตลอดยังมีจุดที่ต้องปรับแก้อีกเยอะ เมื่อมองตามหน้าเสื่อแล้ว เหยี่ยวลิสบอน เหนือกว่าแบบไม่ต้องสงสัยด้วยสไตล์ที่เน้นบุกดุดันและขึ้นชื่อยามได้เล่นเป็นเจ้าถิ่นว่าไม่กลัวใครหน้าไหน ดังนั้นเกมนี้ขอตามกระแสแบบมั่นใจเต็มร้อยว่า เบนฟิก้า จะเก็บสามแต้มในเกมยุโรปได้สองนัดติดต่อกันแบบไม่ยากเย็น เพราะว่าคู่ต่อสู้นั้นเป็นทีมรองบ่อนที่ไม่น่าทำแต้มหล่นให้สักเท่าไหร่นัก โอกาสที่จะต้านทานเกมรุกที่หลากหลายคงแทบจะเป็นไปไม่ได้รอเพียงแค่สกอร์เปิดหัวให้ยิงเละเทะเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบนฟิก้า (4-4-2) : โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส (GK) – จิลแบร์โต้นิโกลัส โอตาเมนดี้แยน แฟร์ต็องเก้นอเล็กซ์ กริมัลโด้ – เอแวร์ตอนอเดล ตารับต์ยูเลี่ยน ไวเกิ้ลราฟา ซิลวา – ลูก้า วัลชมิดท์ดาร์วิน นูเญซ  

สตองดาร์ด ลีแอช (4-3-3) : อาร์โนด โบดาร์ท (GK) – โลร็องต์ ยานส์ซินโญ่ ฟานฮูสเดนเมอร์วิลล์ โบกาดีนิโคลาส กาวอรี่ – ซามูเอล บาสเตียนกอยโค ชิมิรอต, เซลิม อมัลลาห์ – เมห์ดี้ การ์เซล่า-กอนซาเลซอ็อบบิ อูแลร์ดูเย่ ค็อป

ผลสกอร์ที่คาด : เบนฟิก้า 3 – 1 สตองดาร์ด ลีแอช

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top