วิเคราะห์บอล เอซี มิลาน vs สปาร์ต้า ปราก ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก โปรแกรมเกมที่สองของกลุ่ม เอช ลงเล่นกันที่สนาม ซาน ซิโร่ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลเพลงแข้งกันของทีมจ่าฝูงจากลีกอิตาลี “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สปาร์ต้า ปราก ทีมจ่าฝูงจากลีกสาธารรัฐเช็กในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน เทรนเนอร์ตัวโจ๊กเกอร์ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ คุมทีมได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนราวกลับปลุกยักษ์หลับให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งในซีซั่นนี้ ฟอร์มในเกมลีกถือว่าน่าประทับใจอย่างมากผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแบบไม่แพ้ใครเลยแม้แต่เกมเดียว ทั้งที่ตัวผู้เล่นก็ปรับเปลี่ยนจากเดิมไม่มากเท่าไหร่นัก แกนหลักยังใช้ผู้เล่นจากฤดูกาลก่อนในการสู้ศึก แถมในทัวร์นาเมนต์นี้ก็เปิดตัวได้อย่างน่าจับตามองด้วยการบุกเชือด เซลติก แบบขาดลอยถึงถิ่น 3-1 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงได้เต็มภาคภูมิ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอ “หมาป่ากรุงโรมโรม่า แบบน่าเสียดาย 3-3 ทั้งที่ออกนำไปก่อนถึงสามครั้งสามครา สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อันเต้ เรบิช กองหน้าตัวอันตรายที่บาดเจ็บศอก รวมไปถึง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า, มัตเตโอ กับเบีย และ เยนส์ เฮาเก้ ที่ติดเชื่อโควิด-19 ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงตัวเก๋าที่กำลังฟอร์มเข้าฝักกดเบิ้ลสองประตุในเกมล่าสุด

ทีมเยือน สปาร์ต้า ปราก ลูกทีมของ วาคลาฟ โคตาล เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้อย่างร้อนแรงเกินต้านในบอลลีกด้วยการเก็บชัยชนะ 6 นัดติดต่อกันถือว่าเป็นฟอร์มที่เพอร์เฟ็คท์อย่างที่สุด แถมยิงกระจุยจนประตูได้เสียบวกอยู่ 14 ลูก มีลุ้นแชมป์ลีกได้แบบยาวๆ แต่ผลงานในรายการนี้ในนัดเปิดหัวนั้นน่าผิดหวังเหลือเกินเพราะพ่ายคาบ้านให้กับ “ตราหมาลีลล์ แบบขาดลอย 1-4 จมบ๊วยของตารางยังไม่มีแต้ม ด้านโปรแกรมเกมลีกนัดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถูกยกเลิกเลยทำให้ผู้เล่นฟิตสมบูรณ์เต็มที่ แต่จะขาด ดาวิด ฮันโกลูคัส สเตติน่า, ออนเดรย์ เชลุสต์กา และ โดมินิค เพลชาตี ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง ลาดิสลาฟ เครชี่ ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดแรก นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ลูคัส ยูริช กองหน้าตัวเก่งที่กดไปแล้ว 6 ประตูในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เอซี มิลาน ที่ทำได้เหนือกว่าด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด แม้ว่าฟอร์มของทั้งคู่ในชั่วโมงนี้เฉพาะบอลลีกจะดูดีไม่ต่างกัน แต่อย่ามองข้ามเรื่องความแข็งแกร่งของคู่ต่อสู้ในลีกที่แตกต่างกันราวฟ้ากับเหว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการที่ สปาร์ต้า ปราก ที่ชนะ 6 นัดรวดในลีกนั้นเป็นฟอร์มที่เหนือคำบรรยาย แต่พอออกมาเจองานยากระดับทวีปแล้วผลก็ออกมาอย่างที่เห็นในเกมแรก เนื่องจากฝีเท้าของผู้เล่นนั้นห่างชั้นกับทีมชั้นนำในยุโรปพอสมควร ต่อให้เจ้าถิ่น ปีศาจแดงดำ จะสะดุดเสมอมาในเกมล่าสุดก็ยังยากที่จะหาเหลี่ยมหามุมที่ผู้มาเยือนจะต่อกรได้อย่างสูสี เพราะว่าชั่วโมงนี้เจ้าถิ่นนั้นดุดันเหลือเกินในเกมรุก หากเกมรับไม่พลาดกันเองในเฉพาะรายบุคคลรับรองว่าตอนนี้ฟัดได้อย่างไม่กลัวใครหน้าไหนทุกทีม ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ เอซี มิลาน มีสิทธิ์สูงที่จะถล่มทีมเยือนไปแบบไม่ไว้หน้าเป็นการซ้อมเกมบุกไปในตัว เนื่องจากเกรดของคู่แข้งนั้นไม่ต่างกับหมูในอวยให้รอเชือดนิ่มๆ ในรังของตัวเอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : ซีเปรียน ทาทารูซานู (GK) –  ดาวิเด้ คาลาเบรียซิมง เคียร์อเลสซิโอ โรมันโญลี่ธีโอ เอร์นานเดซ – อิสมาเอล เบนนาเซอร์ฟร้องค์ เคสซี่ – อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์สฮาคาน คัลฮาโนกลูราฟาเอล เลเอา – ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

สปาร์ต้า ปราก (4-2-3-1) : มิลาน เฮก้า (GK) : มิชาล ซาเชคดาวิด ลิสช์กาฟิลิป ปานัคมาเตจ ฮานูเซ็ค ดาวิด พาเวลกา, มิชาล ทราฟนิค อันเดรียส วินด์เฮล์ม, โบเร็ค ด็อกคาล, ดาวิด โมเบิร์ก คาร์ลสัน ลูคัส ยูริช

ผลสกอร์ที่คาด : เอซี มิลาน 3 – 0 สปาร์ต้า ปราก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top