วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs กาดิซ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 เกมการแข่งขันนัดที่ 8 คู่แรกของสัปดาห์ เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “ช่างปืน” เออิบาร์ ทีมอันดับที่ 11 เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของน้องใหม่อย่าง กาดิซ ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยเกมนี้จะลงเล่นกันที่สนาม มูนิซิปัล เด อิปูรูอา เมืองเออิบาร์ ประเทศสเปน ในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม เวลา 03.00 น หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย

“ช่างปืน” เออิบาร์ เจ้าบ้าน เปิดหัวฤดูกาลนี้มาด้วยผลงานที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก 4 เกมแรกไม่ชนะใครเลย(เสมอ 1 แพ้ 3) แต่เมื่อเข้าสู่ช่วง 3 เกมหลังสุดกลับมาเรียกฟอร์มเก่งได้ด้วยการคว้าชัยได้ 2 เกม และเสมออีก 1 เกม ทำให้อันดับบนตารางคะแนนขยับขึ้นมาอยู่ที่ 11 ของลีก ซึ่งในนัดล่าสุดบุกไปโค่นทีมสุดแกร่งอย่าง เซบีย่า มาได้ 1-0 นอกจากฟอร์มการเล่นของพวกเขาจะดูดีแล้ว สถานการณ์ภายในทีมก็ดีไม่แพ้กันเมื่อเกมนี้จะขาด โฆเซ่ อังเคล แบ็คซ้ายชาวสเปน เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น โดยเจ้าถิ่นจะต้องฝากความหวังไว้กับ กีเก้ การ์เซีย ศูนย์หน้าชาวสเปนที่ยิงไปแล้ว 3 ประตูในฤดูกาลนี้

ทางผู้มาเยือน กาดิซ ทำผลงานได้ดีเกินคาดไปเยอะมากสำหรับน้องใหม่ทีมนี้ เมื่อลงสนามบนลีกสูงสุดของแดนกระทิงดุไปแล้ว 7 เกม เพิ่งปราชัยไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ส่วนอีก 6 เกมที่เหลือเก็บชัยมาได้ 3 เกม และเสมออีก 2 เกม ทำให้ทีมคว้ามาได้ 11 คะแนนจาก 7 เกม ทะยานขึ้นมารั้งอยู่ที่ 6 ของตารางคะแนนในเวลานี้ สำหรับฟอร์มการเล่นในเกมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเก็บมาได้ 1 คะแนนจากการเปิดบ้านเสมอกับ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล 0-0 ด้านความพร้อมของทีมเกมนี้ กาดิซ จะยกพลมาบุกด้วยทัพใหญ่เต็มอัตราศึก ไม่มีผู้เล่นคนใดมีปัญหางอแงเลยแม้แต่คนเดียว นำทัพมาโดยกองหน้าประสบการณ์สูงที่ผ่านสังเวียนลูกหนังมาแล้วนับไม่ถ้วนอย่าง อัลบาโร เนเกรโด้

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันครั้งบ่าสุดของคู่นี้ต้องกลับไปถึง 12 ปีก่อนซึ่งเชื่อว่าจะเอามาวัดกับฟอร์มการเล่นตอนนี้ก็กระไรอยู่ เมื่อปัจจุบัน กาดิซ ที่หายหน้าจากลีคสูงสุดไปนาน กำลังเล่นกันได้อย่างร้อนแรงขนาดบุกไปตบทัพราชันชุดขาวแชมป์เก่ามาเมื่อไม่นานมานี้ เชื่อว่าพวกเขากำลังอยู่ในช่วงที่มั้นใจสุดขีด แต่ทางด้าน เออิบาร์ ก็มีไอ้สิ่งที่เรียกว่าความมั่นใจไม่ต่างกันจากผลงานในช่วงหลังที่แพ้ยากมาก เกมนี้ระดับคุณภาพของทั้งสองทีมก็ไม่ได้มีใครเหนือกว่าอย่างชัดเจน ทุกอย่างดูสูสีคูคี่กันไปหมด แต่สิ่งที่แปลกอย่างหนึ่งคือทาง เออิบาร์ มีผลงานการลงเล่นในบ้านที่ไม่เอาอ่าว 4 เกมที่ลงสนามในซีซั่นนี้ยังไม่ชนะใครเลย(เสมอ 2 แพ้ 2) ส่วนทาง กาดิซ ชื่นชอบในการออกไปเล่นเป็นทีมเยือนมากเก็บชัยมาได้ตลอด 3 เกมที่ลงสนามในฤดูกาลนี้ และไม่เสียแม้แต่ประตูเดียว ดังนั้นหากจะชอบสักทีมจาก 2 ทีมนี้ก็ขอเลือกเชียร์ทางทีมน้องใหม่ก็น่าจะได้ลุ้นกว่า เชื่อว่าจะมีอย่างน้อยที่สุด 1 คะแนนอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เออิบาร์ (4-2-3-1) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  อเลฆานโดร โปโซ่เอสเตบัน บูร์กอสเปาโล โอลิเวยร่าอานาอิทซ์ อาร์บีย่า  เซร์คิโอ อัลบาเรซปาปากูลี่ ดิย็อป  ทากาชิ อินูอิไบรอัน กิลเควิน โรดริเกส  กีเก้

กาดิซ (4-4-2) : เจอร์ไมแอส เลเดสมา (GK) – คาร์ลอส อคาโปฆวน กาล่าฟาลิอัลฟอนโซ่ เอสปิโน่ – ซัลบี ซานเชซโฆเซ่ มารีเยนส์ ยอนส์สันอเล็กซ์ เฟอร์นันเดซ – แอนโธนี่ โลซาโน่อัลบาโร เนเกรโด้

ผลสกอร์ที่คาด : เออิบาร์ 0 – 1 กาดิซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top