วิเคราะห์บอล อูดิเนเซ่ vs เอซี มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 6 ของซีซั่น คู่แรกของวันอาทิตย์ เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 18 อูดิเนเซ่ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 18.30 น. ที่สนาม ดาเซีย อารีน่า เมืองอูดิเน่ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน อูดิเนเซ่ ลูกทีมของ ลูก้า ก็อตติ ยังคงฟอร์มแย่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงท้ายฤดูกาลก่อน ลงเล่นไปทั้งหมด 5 เกมเก็บไปได้แค่สามแต้ม แพ้ไปถึง 4 เกม และชนะเพียงแค่นัดเดียว ถือว่าภาพรวมน่าเป็นห่วงอย่างมากโอกาสที่กุนซือจะโดนเด้งมีสูง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเชือดทีมรองบ่อน วิเชนซ่า ในศึก โคปปา อิตาเลีย แบบสบายเท้า 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่อย่าง ฮวน มุสโซ่, บรัม นุยตินค์, โรลันโด้ มันดราโกร่า และ มาโต ยายาโล่ ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นขุมกำลังให้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรดรีโก้ เด ปาอูล เพลย์เมคเกอร์ตัวแบกที่ต้องลงประคองทีมทุกเกมที่ลงสนามเพราะไม่มีใครที่ไว้ใจได้มากกว่า

ฝั่งทีมเยือน “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ภายใต้การกุมบังเหียนของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้แบบสุดเทพยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลย ผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแบบน่าประหลาดใจสุดๆ ถ้ารักษาฟอร์มแบบนี้ได้ยาวๆ มีสิทธิ์ลุ้นคว้า สคูเด็ตโต้ ได้แบบไร้ข้อกังขา แม้ว่าจะพลาดท่าเสมอ “หมาป่ากรุงโรม” แบบน่าชนะ 3-3 ก็ตามในเกมลีกนัดล่าสุด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมยุโรปถ้วยเล็กที่เปิดบ้านสอนบอล สปาร์ต้า ปราก แบบขาดลอย 3-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะได้ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า, มัตเตโอ กับเบีย และ เยนส์ เฮาเก้ ที่หายจากการติดเชื้อโควิด-19 รวมไปถึง อันเต้ เรบิช แนวรุกตัวโจ๊กเกอร์ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงตัวเก๋าที่ยามลงเล่นเหมือนช่วยทีมตีบวกมีพลังมากขึ้นเป็นเท่าตัว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เอซี มิลาน ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามมองฟอร์มเจ้าถิ่น อูดิเนเซ่ ในชั่วโมงนี้แล้วต้องยอมรับว่าหามุมไปสู้ผูมาเยือนได้ยากจริงๆ เหมือนมีตัวแบกทีมอยู่แค่สองคนในเกมรุก คือ โอกาก้า กับ โรดรีโก้ เด ปาอูล แถมแนวรับการประสานงานก็ยังขาดๆ เกินๆ เสียประตูทุกนัดที่ลงเล่น เมื่อนำมาเทียบกับผลงานของ ปีศาจแดงดำ ที่กำลังมั่นใจสุดๆ ในตอนนี้คงยากที่จะต้านไหว เพราะเกมบุกของทีมเยือนในฤดูกาลนี้เข้าฝักแบบสุดๆ แต่ปัจจัยที่สองข้ามไม่ได้ คือเรื่องของความฟิตที่เจ้าถิ่นนั้นพักมาเต็มสูบมากกว่า ดังนั้นมองภาพรวมแล้วคงไม่เป็นปัญหาของ เอซี มิลาน ที่จะบุกมาเก็บสามแต้มในเกมนี้ เอาตัวรอดได้ด้วยความเหนือกว่าของฝีเท้านักเตะ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาดมากนักเนื่องจากนักเตะอาจล้ามาจากการลงเล่นเกมยุโรปช่วงกลางสัปดาห์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อูดิเนเซ่ (3-5-2) : นิโกลัส (GK) – โรดริโก้ เบเซาเซบาสติยอง เดอ มาโญซามีร์ – นาฮูเอล โมลิน่าโรดรีโก้ เด ปาอูลโทลกาย อาร์สลานโรแบร์โต้ เปเรย์ร่าโธมัส อูเวยัน – เควิน ลาซานญ่าสเตฟาโน่ โอกาก้า

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) –  ดาวิเด้ คาลาเบรียซิมง เคียร์อเลสซิโอ โรมันโญลี่ธีโอ เอร์นานเดซ – อิสมาเอล เบนนาเซอร์ฟร้องค์ เคสซี่ – อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์สฮาคาน คัลฮาโนกลูราฟาเอล เลเอา – ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ผลสกอร์ที่คาด : อูดิเนเซ่ 1 – 2 เอซี มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top