วิเคราะห์บอล แฮร์ธ่า เบอร์ลิน vs โวล์ฟสบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 6 ของฤดูกาลคู่ปิดท้ายวันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาพบกันของทีมอันดับที่ 15 “หญิงชราแฮร์ธ่า เบอร์ลิน เปิดรังเหย้า โอลิมเปียสตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ลูกทีมของ บรูโน่ ลาบบาเดีย ปีนี้เริ่มต้นซีซั่นได้อย่างย่ำแย่สุดๆ ทั้งที่สามารถดึงตัวผู้เล่นที่เป็นเป้าหมาสำคัญมาร่วมทีมได้ตามเป้า ลงเล่นไปแล้ว 5 เกม ชนะแค่เกมเดียวในนัดเปิดหัว หลังจากนั้นพ่าย 4 นัดติดต่อกันถือว่าฟอร์มดิ่งลงเหวแบบหาที่เปรียบไม่ได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “เดอะ เร้ดบูลส์แอร์เบ ไลป์ซิก แบบได้ลุ้น 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ซานติอาโก้ อัสซาซิบาร์ และ จอร์แดน โตรูนาริกา ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน รวมไปถึง เดโยไวซิโอ ซีฟูอิค ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาเธอุส คุนญ่า ปีกตัวพริ้วที่พร้อมปั่นป่วนแนวรับทีมเยือนในจังหวะเลี้ยงกินตัวที่จับอยู่ยากสุดๆ

ทีมเยือน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ภายใต้การกุมบังเหียนของ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ ยังไม่แพ้ใครในลีกก็จริง แต่เปิดหัวด้วยการเสมอ 4 เกมแรก ก่อนเพิ่งจะเก็บชัยชนะเหนือน้องใหม่ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ แบบเฉียดฉิวสุดๆ 2-1 ในรังของตนเอง ถือว่าเครื่องร้อนช้าจนน่าแปลกใจ หากต้องการกลับไปลุยบอลยุโรปต้องเร่งโกยแต้มอย่างเร่งด่วน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย อาทิ มาริน พอนกราซิช, เปาโล โอตาวิโอ, วิลเลี่ยม, เควิน เอ็มบาบู, โฆซูฮา กีลาโวกี และ โยซิป เบรคาโล่ ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย วูท เว็กฮอร์สท์ ดาวยิงตัวแบกที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์แดนหน้า

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โวล์ฟสบวร์ก ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด แม้ว่าชั่วโมงนี้จะฟอร์มไม่เอาอ่าวออกหน้าเสมอทำแต้มหล่นกระจาย แต่ก็ยังดูดีกว่าเจ้าถิ่น หญิงชรา ที่ภาพรวมปีนี้ดรอปลงกว่าฤดูกาลก่อนอย่างน่าใจหาย นักเตะหน้าเดิมๆ จูงมือกันฟอร์มตกทั้งแนวรุกแนวรับ ยิ่งเล่นยิ่งขาดความมั่นใจ แท็คติกรับแล้วสวนกลับพังพินาศหลายนัดเพาะเสียประตูไปก่อนแล้วทวงคืนไม่ได้ ส่วนทางผู้มาเยือน หมาป่าเมืองเบียร์ นั้นเกมรับไว้ใจได้เหนียวเคี้ยวยาก แต่ปัญหาคือแนวรุกที่ฟอร์มฝืดจบสกอร์กันไม่คมเองต้องใช้เวลาเรียกความมั่นใจอีกสักพัก เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วฝั่งอาคันตุกะอาจเหนือกว่าตามหน้าเสื่อ แต่ขอแทงสวนกระแสว่าเจ้าถิ่นน่าจะไม่แพ้ในบ้านเพราะกุนซือคงทุ่มเต็มฝีมือในเกมนี้เพื่อเซฟเก้าอี้ตัวเอง ไม่ให้โดนปลดออกจากตำแหน่งด้วยการเก็บอย่างน้อยหนึ่งแต้มได้ในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (4-3-3) : อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์ (GK)  ปีเตอร์ เพคาริคเดดริค โบยาต้า, โอมาร์ อัลเดเรเต้มักซิมิเลียน มิตเทิลสตัดท์  วลาดิเมียร์ ดาริด้านิคลาส สตาร์คลูคัส ตูซาร์ โดดี้ ลูเกบากิโย่, จอห์น กอร์โดบา, มาเธอุส คุนญ่า

โวล์ฟสบวร์ก (4-3-3) เคิน คาสตีลล์ (GK)  รีเดิ้ล บาคูแม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์จอห์น แอนโธนี่ บรู๊คส์เฌโรม รุสซิญง  ซาเวอร์ ชลาเกอร์ยานนิค แกร์ฮาร์ดท์มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์  เรนาโต้ สเตฟเฟ่นวูท เว็กฮอร์สท์มักซิมิเลี่ยน ฟิลลิปป์

ผลสกอร์ที่คาด : แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 1 – 1 โวล์ฟสบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top