วิเคราะห์บอล เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โปรแกรมเกมที่สามของกลุ่มเอ เป็นการพบกันระหว่างทีมรองบ๊วย เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เปิดสนามเหย้า เร้ดบูลส์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูงของกลุ่มในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองซัลซ์บวร์ก ประเทศออสเตรีย

เจ้าบ้าน เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ลูกทีมของ เยสเซ่ มาร์สช ฟอร์มในบอลลีกออสเตรียนั้นถือว่าแรงดีไม่มีตก ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแบบเดี่ยวๆ สมฐานะเต็งแชมป์ ลงเล่น 6 นัดชนะรวด แถมมีลูกได้เสียบวกอยู่ถึง 20 ประตู ถือว่าดุดันแบบสุดๆ อย่างไรก็ตามผลงานในถ้วยบิ๊กเอียร์ปีนี้ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่นัก ปัจจุบันมีเพียงแต้มเดียวจากการเสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด รั้งตำแหน่งรองบ๊วยของกลุ่ม ต้องเร่งฟอร์มอย่างหนักหากหวังมีลุ้นเข้ารอบต่อไป ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่ม ติโรล แบบบอลคนละชั้น 5-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานหลายราย อาทิ มักซิมิเลี่ยน โวเบอร์, อุสมาเน่ เดียกีเต้แอนธอน เบอร์เนเด้, ยูบา ดิยาร์ร่า และ เเพทสัน ดาก้า ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โดมินิก โซบอสซ์ไล เพลย์เมคเกอร์ดาวรุ่งที่กำลังเล่นได้อย่างน่าจับตามองในรายการนี้

ทีมเยือน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การคุมทัพของกุนซือมือทอง ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค ยังคงรักษามาตรฐานของฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในซีซั่นก่อนได้อย่างแรงดีไม่มีตกขึ้นนำเป็นจ่าฝูงทั้งในบอลลีก รวมไปถึงศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แบบน่าชื่นชม ลงสนามในเกมยุโรปไปแล้วสองนัดชนะรวด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด “แพะบ้าโคโลญจน์ แบบเฉียดฉิว 2-1 แต่ก็พักผู้เล่นตัวหลักบางรายเอาไว้เพื่อเกมนี้ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ แบ็คซ้ายดาวรุ่งที่บาดเจ็บข้อเท้า และ อาร์มินโด้ เซียบ กองหน้าอนาคตไกลที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อเพียงแค่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในนัดนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เซิร์จ นาบรี้ ปีกดีกรีทีมชาติเยอรมันที่เพิ่งซัดประตูได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด อย่างไรก็ตามชั่วโมงนี้แชมป์เก่ารายการนี้อย่าง บาเยิร์น มิวนิค นั้นกำลังอยู่ในช่วงเข้าฝักสุดๆ เรียกได้ว่าหาทีมหาหยุดพวกเขาได้ยากจริงๆ เกมรุกไม่ว่าจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนใครลงมา ต่างก็ทำผลงานได้ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันมากนัก เกมรับอาจมีปัญหาบ้างเพราะคู่เซ็นเตอร์นั้นเชื่องช้าทั้งคู่แต่ทดแทนด้วยทางบอลที่ไว้ใจได้ แม้ว่าเจ้าถิ่น เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก จะมีเกมรุกที่ดุดัน แต่ต้องยอมรับตามตรงว่าศักยภาพผู้เล่นนั้นเป็นรองผู้มาเยือนแบบเทียบกันไม่ติด แถมเกมนี้เดิมพันค่อนข้างสูงต่อโอกาสการชี้ชะตาเข้ารอบต่อไป ดังนั้นยังคงเชื่อใจว่า เสือใต้ ที่หวังจะมาเก็บสามคะแนน เพื่อก้าวเท้าข้างหนึ่งในการผ่านเข้ารอบต่อไปหากทำได้ น่าจะเน้นสุดๆ แล้วคงอาศัยฝีเท้าของนักเตะที่เหนือกว่าบุกเก็บชัยไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก (4-4-2) : ซิซาน สแตนโควิช (GK) – อัลเบิร์ต วัลล์ชี่, เฌโรม จูเนียร์ องแกเน่อันเดร รามัลโญ่, พาทริค ฟาร์คาส – โนอาห์ โอคาฟอร์มาจีด อาชิเมรูซลัตโก้ ยูซูโนวิช, โดมินิก โซบอสซ์ไล – มาซายา โอคูกาวา, คาริม อเดเยมี่

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็งนิคลาส ซูเล่อบูน่า ซาร์  โยชัว คิมมิชเลออน โกเร็ตซ์ก้า – เลรอย ซาเน่โธมัส มุลเลอร์เซิร์จ นาบรี้  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ผลสกอร์ที่คาด : เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก 1 – 3 บาเยิร์น มิวนิค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top