วิเคราะห์บอล เซลติก vs สปาร์ต้า ปราก ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัดที่สามของกลุ่ม เอช เป็นการปะทะกันระหว่างทีมรองบ๊วย เซลติก เปิดสนามเหย้า เซลติก พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ สปาร์ต้า ปราก ทีมบ๊วยของกลุ่มในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์

เจ้าบ้าน เซลติก ลูกทีมของ นีล เลนน่อน เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ตามมาตรฐานยังมีลุ้นแชมป์ลีกอยู่แบบยาวๆ เพราะเหมือนลีกนี้แข่งกันอยู่สองทีมในเมืองกลาสโกว์ ปัจจุบันมีแต้มตามหลังจ่าฝูง เรนเจอส์ อยู่ถึง 9 แต้มแต่แข่งน้อยกว่าถึงสองเกม ผลงานในบอลยุโรปซีซั่นนี้ไม่ค่อยน่าพอใจลงเล่นไปแล้วสองนัดเก็บไปเพียงแต้มเดียวเท่านั้น จากการบุกเสมอ “ตราหมาลีลล์ แบบสุดมัน 2-2 ส่วนเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์โดนเลื่อนออกไปทำให้ผู้เล่นนั้นฟิตแบบเต็มถัง แต่ก็จะขาด คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, คริสโตเฟอร์ ยูเลี่ยน และ เจมส์ ฟอร์เรสต์ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ ที่เพิ่งเหมาคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน สปาร์ต้า ปราก ภายใต้การกุมบังเหียนของ วาคลาฟ โคตาล ภาพรวมในบอลลีกปีนี้ยังคงทำได้ยอดเยี่ยม ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงด้วยผลงานชนะรวดหกนัดติดต่อกัน อย่างไรก็ตามเมื่ออกมาเล่นบอลระดับทวีปในรายการนี้นั้นไม่ดีเอาเสียเลย ลงสนามไปทั้งหมดสองเกมแพ้รวดยังเก็บไม่ได้แม้แต่แต้มเดียว แถมยิงได้เพียงประตูเดียวแต่เสียไปถึงเจ็ดลูกเรียกว่าอ่อนชั้นสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน แบบสู้ไม่ได้ 0-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดาวิด ฮันก์โคลูคัส สเตติน่าออนเดรย์ เชลุสต์กา และ โดมินิค เพลชาตี ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้อย่างไร้ปัญหา นำทัพมาโดย ลูคัส ยูริส ดาวยิงตัวความหวังที่กดไปแล้ว 6 ประตูในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมไหนเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด และแพ้ 1 นัดทั้งคู่ ซึ่งเมื่อมองลึกลงไปในรายละเอียดแล้วจะเห็นว่าบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมัน คือทีมใดได้เล่นในถิ่นมีโอกาสเก็บชัยได้สูง แถมสไตล์การเล่นของทั้งคู่ต่างเป็นบอลที่ถนัดในเกมรุก แต่เกมรับนั้นไม่เอาอ่าวเท่าไหร่ เซลติก ต้องเจอกับปัญหาเซ็นเตอร์ตัวหลักบาดเจ็บที่น่าจะส่งผลพอสมควรในการประสานงานแนวรับ เลือดนักสู้แบบชาวสก็อตติชคงได้เห็นนำมาใช้ในนัดนี้ด้วยการวิ่งสู้ฟัดตามเก็บทุกเม็ด ส่วนทางผู้มาเยือน สปาร์ต้า ปราก มีทีเด็ดในเรื่องเกมบุกแต่ไม่ได้รุกแบบบ้าดีเดือด เน้นเล่นไปตามจังหวะไม่เร่งจนเสียกระบวน ซึ่งสามแต้มในนัดนี้สำคัญอย่างมากหากใครได้ไป เมื่อมองภาพรวมแล้วยังเชื่อใจในแชมป์ลีกแดนวิสกี้มากกว่า เพราะเป็นบอลเอนเตอร์เทนดูสนุกและมีอาวุธในเกมบุกที่หลากหลายว่าจะมีโอกาสเฉือนชัยไปได้แบบแค่ปลายจมูก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซลติก (4-2-3-1) : สก็อตต์ เบน (GK) เจเรมี่ ฟริมปง, เชน ดัฟฟี่, ฮาเต็ม เอลฮาเหม็ด, ดิเอโก้ ลาซอลท์ คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์, สก็อตต์ บราวน์ ไรอัน คริสตี้, โอลิเวียร์ เอ็นท์แชม, โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ อัลเบียน อาเยติ

สปาร์ต้า ปราก (4-3-2-1) : มิลาน เฮก้า (GK) : มิชาล ซาเชคดาวิด ลิสช์กาฟิลิป ปานัคมาเตจ ฮานูเซ็ค  ดาวิด พาเวลกามิชาล ทราฟนิค, อันเดรียส วินด์เฮล์ม ลาดิสลาฟ เครซี่, โบเร็ค ด็อกคาล ลูคัส ยูริส

ผลสกอร์ที่คาด : เซลติก 2 – 1 สปาร์ต้า ปราก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top