วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs โอลิมเปียกอส ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก การแข่งขันนัดที่สามของกลุ่มซี เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมสุดแกร่งจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โอลิมเปียกอส ทีมจากลีกกรีซ โดยทั้งคู่จะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงทำผลงานในฟุตบอลรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยพวกเขาลงสนามไป 2 เกมเก็บชัยชนะมาได้ทั้งหมด ประเดิมด้วยการเปิดบ้านไล่ยิงถล่ม เอฟซี ปอร์โต้ 3-1 ก่อนที่จะบุกไปถลุง “โอแอมโอลิมปิก มาร์กเซย ถึงฝรั่งเศส 3-0 โอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปดูแล้วสดใสเหลือเกิน ส่วนผลงานในลีกเกมล่าสุดที่ลงสนามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาสามารถบุกไปเฉือนเอาชนะ “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-0 เก็บ 3 แต้มเต็มมีคะแนนเพิ่มมาเป็น 11 คะแนนจาก 6 เกม รั้งอยู่ที่ 10 ของตารางคะแนน แต่ยังมีเกมให้เล่นมากกว่าบรรดาทีมโซนหัวตารางอยู่ 1 นัด สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมจะยังคงมีปัญหาในแดนหน้าเมื่อ กาเบรียล เฆซุส และกุน อเกวโร่ สองกองหน้าตัวเก่งของทีมมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ทั้งคู่

โอลิมเปียกอส ผลงาน 2 เกมแรกที่ลงสนามในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ คว้าชัยได้ 1 เกม และแพ้ 1 เกม เก็บมาได้ 3 คะแนน โดยเกมแรกเริ่มต้นเปิดตัวมาสวยๆ ด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “โอแอมโอลิมปิก มาร์กเซย 1-0 ส่วนในเกมต่อมาออกไปแพ้ให้กับ เอฟซี ปอร์โต้ 0-2 จากลูกได้เสียที่เป็นรองจึงทำให้พวกเขารั้งอยู่ที่ 3 ของกลุ่มในเวลานี้ ด้านผลงานการลงสนามเกมนัดล่าสุดที่กลับไปเล่นนลีกไม่มีอาการเมาหมัดให้เห็นกลับมาคว้าชัยเหนือ อโพลลอน สมายร์นิส 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมเยือนเกมนี้จะยกพลมาด้วยขุมกำลังที่ค่อนข้างจะสมบูรณ์ขาดเพียง อุสเซย์นู บา เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ทัพเรือสีฟ้าในช่วงนี้มีปัญหาอย่างแรงในเรื่องการจบสกอร์เมื่อเวลานี้ทีมกำลังขาดแคลนศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ ทำให้ต้องดัน เฟร์ราน ตอเรส ขึ้นไปเป็นกองหน้าตัวเป้า โดย 4 เกมหลังสุดในลีกทำได้แค่เฉือนชนะประตูเดียวเท่านั้น เกมนี้จะต้องรับการมาเยือนของ โอลิมเปียกอส ที่โดนเด่นในการเล่นเกมรับ 5 เกมที่ลงสนามในลีกเพิ่งเสียไปแค่ประตูเดียวเท่านั้น เชื่อว่าผู้มาเยือนจะมาเล่นเกมรับเต็มรูปแบบ และจะคอยหาจังหวะสวนกลับ หวังเอาคะแนนออกไปฝากแฟนบอล แต่ด้วยระบบทีมของ ซิตี้ ที่วางมากันนาน และศักยภาพผู้เล่นในตำแหน่งอื่นๆที่มีอยู่ ยังดีพอที่จะเจาะแนวรับของทีมจากกรีซได้ จึงยังเชื่อว่าสุดท้าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะสามารถเอาตัวรอดเบียดคว้า 3 คะแนนมาครองได้แบบหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์รูเบน ดิอาสอายเมริค ลาปอร์ก, ชูเอา คานเซโล่ – แบร์นาร์โด้ ซิลวาโรดรี้เควิน เดอ บรอยน์ – ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิ่งเฟร์ราน ตอเรส

โอลิมเปียกอส (4-2-3-1) : โฆเซ่ ซา (GK) –  โฆเซ่ โฮเลบาส, ฺรูเบน เซเมโด้ปาเป้ อาบู ซิสเซ่, ราฟินญ่า – ยานน์ เอ็มวีล่าอันเดรียส บูชาลาคิส – จอร์จอส มาซูราสมาติเยอ วัลบูเอน่าลาซาร์ รานเดโลวิช – ยุสเซฟ เอล อราบี

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 – 0 โอลิมเปียกอส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top